Asanzo thừa nhận không phải Made in Viet Nam, các nhà bán lẻ có động thái gì?

Sau thông tin công ty Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng lại ghi có xuất xứ tại Việt Nam, thì nhiều nhà bán lẻ đã gỡ các sản phẩm của doanh nghiệp này ra khỏi kệ hàng nhưng cũng lại có doanh nghiệp vẫn giữ nguyên thậm chí còn giảm giá để thu hút khách hàng.

Theo đó, ngày 21/06 nhiều kênh thông tin báo chí đã đưa tin về việc Ansanzo lừa dối khách hàng khi quảng cáo là Hàng Việt Nam chất lượng cao, đỉnh cao của công nghệ Nhật Bản; nhưng  thật chất nhà máy Asanzo chỉ lắp ráp tivi từ linh kiện nhập từ Trung Quốc chứ không sản xuất một mẩu linh kiện điện tử nào. Còn đồ điện gia dụng thì nhập “nguyên con” từ Trung Quốc. Các công ty nhập khẩu linh kiện cho Asanzo tất cả đều là những công ty “ma” không có thật.

Để xóa dấu vết linh kiện được nhập từ Trung Quốc, Asanzo đã cho công nhân gỡ tem “made in China” trên sản phẩm rồi dán đè tem “xuất xứ Việt Nam” trước khi tung ra thị trường.

Đến chiều ngày 21/06, CEO tập đoàn Asanzo – ông Phạm Văn Tam cho biết sản phẩm Asanzo không phải “Made in Việt Nam” mà xuất xứ tại Việt Nam. Ông cho rằng việc Asanzo nhập các linh kiện từ Trung Quốc về để lắp ráp thành sản phẩm không có gì là mới. Tuy nhiên khi gắn nhãn, bao bì cũng như trong giấy bảo hành, Asanzo ý thức được việc đó nên chỉ ghi “Xuất xứ Việt Nam” thay vì “Made in Việt Nam” trên sản phẩm của mình.

Trước sự thừa nhận về nguồn gốc hàng hóa của Asanzo là từ Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt, đánh lừa người tiêu dùng Việt. Một số nhà bán lẻ lớn trên thị đã chính thức “từ mặt” Asanzo trong các kệ hàng của họ.

Theo đó, các trung tâm điện máy lớn như: Adayroi, Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Điện máy Thiên Hòa,… đã chính thức gỡ bỏ hoàn toàn tất cả thông tin sản phảm của Asanzo trên trang web hay đều thông báo sản phẩm Asanzo đã ngừng kinh doanh. Bên cạnh đó, các trung tâm điện máy lớn này đã tỏ ra quyết liệt “chia tay” sản phẩm Asanzo bằng cách chỉ sau 1 ngày các sản phẩm của doanh nghiệp đều “biến mất” kệ hàng tại của hàng.

Bên cạnh các trung tâm điện máy lớn “từ mặt” Asanzo, thì người tiêu dùng cũng quyết liệu “quay lưng” lại với sản phẩm của doanh nghiệp này.

Theo anh N.V.L (ngụ tại Quận 12, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi đã từng mua sản phẩm một tivi 25 inhs, ban đầu cũng khá ưng ý vì hợp với túi tiền của người làm công như tôi, một phần cũng vì tin tưởng và ủng hộ hàng Việt Nam. Nhưng sử dụng được vài tháng thì vì ti vi có dấu hiệu hư hỏng, màn hình bắt đầu có những sọc xanh. Lúc đầu chỉ là nững đường nhỏ nhưng ngày một to và nhiều hơn và không xem được nửa. Bây giờ thì nghe báo đài nói Asanzo bán hàng xuất xứ Trung Quốc, nên tôi cũng không tin tưởng và tẩy chay dòng sản phẩm của Asanzo”.

Sản phẩm tivi Asanzo tại siêu thị Điện Máy Xanh

Trái ngược với tình hình của các một số trung tâm thương mại lớn, thì siêu thị Điện máy xanh của ông lớn Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vẫn tỏ ra không quyết liệt chung tay “chống hàng giả, hàng kém chất lượng”.

Theo đó, các kệ hàng tại các siêu thị Điện máy Xanh vẫn trưng bày sản phẩm của Asanzo với những vị trí khá thuận lợi, người tiêu dùng chỉ cần đi vào quầy hàng cũng có thể thấy được. Không chỉ thế, ông lớn này còn tung ra hàng loạt khuyến mãi cho người tiêu dung khi mua sản phẩm TiVi Asanzo như: tặng phiếu mua hàng, tặng đồng hồ thời trang, hay được khuyến mãi giảm giá khi mua các đồ điện máy khác,… Ngoài các cửa hàng kinh doanh, thì trang Web của Điện máy Xanh cũng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm giá rẻ của Asanzo.

Khi hỏi về các dòng sản phẩm của Asanzo, một nhân viên tư vấn của Điện máy xanh tại TP.HCM cho biết, “Dòng sản phẩm Asanzo không được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù giá cả phải chăng, nhưng thật ra chất lượng không bằng các sản phẩm như LG, SamSung, Sony,… Tuy nhiên, các dòng sản phẩm này lại được nhiều người có thu nhập trung bình ưa chuộng vì hợp với túi tiền nên bên em vẫn bày bán.

Trước đó, Điện máy Xanh đã nhiều lần liên tiếp bị khách hàng tố bán các sản phảm kém chất lượng, không thực hiện đúng cam kết chính sách đổi trả sản phẩm bị lỗi, đùn đẩy trách nhiệm… trong năm 2018. Liệu rằng, việc bán các sản phẩm kém chất lượng như thế này, Điện máy Xanh đang tiếp tay cho những doanh nghiệp “lừa dối” khách hàng, đưa khách hàng vào “thế trận hàng giả đội lốt hàng chất lượng”?

Ngoài Siêu thị Điện máy Xanh, thì các trang mạng mua bán trực tuyến cũng lẫn lượt “chiêu đãi” khách hàng với đại tiệc Sale Asanzo.

Theo ghi nhận, trang mạng mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo,… vẫn còn trưng bày rất nhiều các sản phẩm của Asanzo. Không chỉ thế, đại tiệc sale sản phẩm Asanzo của các trang này đều rất hấp dẫn với người tiêu dung, giảm từ 5% lên đến gần 50% tùy sản phẩm.

Được biết, trước đó Lazada từng là một đối tác chiến lược với Asanzo vào năm 2016, đây được cho là một bước “đệm” giúp doanh nghiệp này phát triển vượt bậc. Cũng trong năm này, ViettinBank cũng hợp tác với Asanzo, giúp doanh nghiệp này các dự án mở rộng sản xuất sắp tới, gồm phát triển sản phẩm và xây dựng nhà máy mới.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

XEM NHIỀU NHẤT

Ten Ren đóng cửa toàn chuỗi, Phúc Long mất “cứ điểm” trung tâm quận 1 và đây sẽ là xu hướng ẩm thực mới...

Ngày 15/7, chuỗi trà sữa Ten Ren phát đi thông báo về việc sẽ ngưng hoạt động trong vòng 1 tháng nữa,...

Condotel thất sủng chỉ để làm quà tặng dụ khách hàng!?

Khách hàng đến mua nhà tại dự án Movenpick Resort Waverly Phú Quốc sẽ được tằng kèm khuyến mãi căn hộ nghỉ...

Thị trường Bất động sản đang ở đâu?

Đây chính là câu hỏi trong Báo cáo thị trường Bất động sản TP.HCM Quý 2/2019 của Công ty CP DKRA Việt...

Dân số Việt Nam hơn 96,2 triệu người, đứng thứ 3 Đông Nam Á, thứ 15 thế giới

Vào ngày Dân số Thế giới 11/7, Tổng cục Thống kê công bố kết quả sơ bộ cuộc Tổng điều tra dân...

Đà Nẵng: Phạt hành chính chủ đầu tư dự án lấn sông Cu Đê 40 triệu đồng

Ngày 10/7, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định xử phạt Công ty CP Trung Nam -...