Trang chủCông nghệComputex 2025 tại Đài Loan thu hút gần 90.000 khách mua hàng từ...

Computex 2025 tại Đài Loan thu hút gần 90.000 khách mua hàng từ 152 quốc gia 

Computex 2025 đã chính thức khép lại sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc) với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

Với chủ đề năm nay “AI Next”, Computex tiếp tục được xem là triển lãm chuẩn mực toàn cầu cho lĩnh vực AI và khởi nghiệp, quy tụ các công ty công nghệ hàng đầu và các startup quốc tế. Triển lãm thu hút các nhà mua hàng cao cấp toàn cầu, tạo ra cơ hội kinh doanh rộng khắp chuỗi cung ứng AI và khẳng định vai trò then chốt của Đài Loan như một trung tâm giao lưu công nghệ toàn cầu.

Khi các ứng dụng AI toàn cầu phát triển đa dạng nhanh chóng, danh sách 10 xu hướng công nghệ hiến lược hàng đầu năm 2025 của Gartner đã nêu bật AI tự động, robot hình người và điện toán tiên tiến là những động lực chính đang chuyển đổi ngành công nghiệp. Computex 2025 tập trung vào ba chủ đề chính: AI và Robotics, Công nghệ thế hệ tiếp theo và Di động tương lai, nhằm trình diễn cả đổi mới tiên phong lẫn các ứng dụng thực tế.

Sau đây là một điểm nổi bật tại Computex 2025:

Pegatron giới thiệu khả năng tích hợp người-máy với các chú chó robot bắt chước sinh học và thiết bị VR đắm chìm. Gian hàng đa khu vực của BenQ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ, đặc biệt với mô phỏng chơi golf sử dụng AI, kết hợp theo dõi hình ảnh, cảm biến chuyển động và phân tích thông minh để phản hồi cú đánh trong thời gian thực. Advantech và Solomon giới thiệu các cải tiến quan trọng như robot di động tự động (AMR), cánh tay robot hợp tác và nền tảng AIoT – thể hiện năng lực sản xuất thông minh của Đài Loan.

Tada cũng tổ chức gian hàng di động thông minh, quy tụ 19 thương hiệu bao gồm Pegatron, Vitalcore Technology, System Electronics, OToBrite, cùng nhau thúc đẩy đổi mới trong công nghệ xe thông minh và xe điện.

Các startup toàn cầu kỷ niệm 10 năm InnoVEX

Kỷ niệm lần tổ chức thứ 10, InnoVEX có quy mô tăng 12,5% so với năm ngoái, với sự tham gia của 450 startup đến từ 24 quốc gia. Thái Lan và Philippines lần đầu tiên tổ chức gian hàng quốc gia, cử đoàn gồm 22 startup, phản ánh sự trỗi dậy của đổi mới châu Á và khả năng kết nối toàn cầu của nền tảng Computex.

Diễn đàn InnoVEX có sự góp mặt của các diễn giả từ AWS, Google Cloud, Nvidia, Qualcomm, Solomon và Advantech, chia sẻ các góc nhìn về cách AI thúc đẩy đổi mới và chuyển đổi số.

Cuộc thi Pitch năm nay được trao cho DeepRad.AI đến từ Đài Loan, nhờ ứng dụng AI sáng tạo trong chẩn đoán hình ảnh y tế giúp phát hiện và dự đoán bệnh sớm. Cam kết nâng cao sức khỏe cộng đồng thông qua các giải pháp AI thực tiễn của nhóm nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo.

Các nhà lãnh đạo công nghệ khuấy động với loạt bài phát biểu sâu sắc về hệ sinh thái AI, thu hút kỷ lục

Phát biểu khai mạc Computex là Jensen Huang – Nhà sáng lập kiêm CEO Nvidia, tiếp nối bởi Cristiano Amon (CEO Qualcomm), Young Liu (Chủ tịch Foxconn), Tiến sĩ Rick Tsai (Phó chủ tịch kiêm CEO MediaTek), và Jens Hinrichsen (Phó chủ tịch điều hành NXP), mang đến nhiều góc nhìn sâu sắc về hệ sinh thái AI đang phát triển. Đáng chú ý, Đài Loan được nhắc đến trong hầu hết các bài phát biểu, tái khẳng định vai trò thiết yếu của mình trong chuỗi cung ứng và công nghệ toàn cầu.

Diễn đàn Computex với chủ đề “AI trong thực tiễn” quy tụ 13 lãnh đạo công nghệ đến từ NVIDIA, Google DeepMind, Texas Instruments, Advantech, Arm, Intel, Adobe, Cadence, bp Castrol, Infineon, Seagate, Schneider Electric và Compal. Hơn 1.300 người đã tham dự diễn đàn để khám phá những triển khai AI mới nhất và xu hướng thị trường.

Khơi dậy xu hướng bền vững và phong cách sống

Tại Giải thưởng thiết kế bền vững Computex 2025, Pegatron giành huy chương Vàng, ASUS đoạt huy chương Bạc và Lite-On được trao huy chương Đồng – nhấn mạnh cam kết ngày càng cao của ngành công nghệ với phát triển bền vững.

Sự kiện công nghệ lớn của thế giới cũng giới thiệu nhiều sự hợp tác sáng tạo liên ngành. Tiếp nối thành công năm ngoái, plain-me và thương hiệu snack địa phương Kuai Kuai tiếp tục hợp tác ra mắt loạt sản phẩm giới hạn đồng thương hiệu. Trong khi đó, Sở Giao dịch chứng khoán Đài Loan và GQ Taiwan đồng tổ chức khu vực Hospitality Lounge cao cấp, kết hợp giữa thị trường vốn và thẩm mỹ phong cách sống, thể hiện sức ảnh hưởng thương mại sôi động của Computex.

Computex 2026 sẽ diễn ra từ ngày 2 – 5.6.2026, và dự kiến mở rộng ngoài Trung tâm Triển lãm Nangang Halls 1 và 2 để bao gồm TWTC Hall 1, tạo nên hệ sinh thái công nghệ phong cách sống do AI dẫn dắt độc quyền tại triển lãm.

Thông tin thêm:

Về COMPUTEX

COMPUTEX được thành lập năm 1981. Trải qua hơn bốn thập kỷ phát triển song hành cùng ngành CNTT toàn cầu, COMPUTEX đã chứng kiến nhiều cột mốc lịch sử của ngành, thu hút hơn 40.000 khách mua hàng đến Đài Loan mỗi năm. Đây cũng là nền tảng được các tập đoàn quốc tế hàng đầu lựa chọn để ra mắt các sản phẩm mang tính cách mạng.

Với chuỗi ngành công nghiệp CNTT toàn diện, Đài Loan là nơi đặt nền móng vững chắc cho COMPUTEX. Triển lãm do Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) và Hiệp hội Máy tính Đài Bắc đồng tổ chức, với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái công nghệ toàn cầu. COMPUTEX đã trở thành triển lãm chuẩn mực quốc tế cho AI và khởi nghiệp, kết nối các nhà tiên phong toàn cầu và thắp sáng những đột phá công nghệ mới.

Về TAITRA

Được thành lập năm 1970, TAITRA là tổ chức xúc tiến thương mại phi lợi nhuận hàng đầu của Đài Loan. Được chính phủ và các tổ chức ngành nghề tài trợ, TAITRA hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng ra toàn cầu. Có trụ sở tại Đài Bắc, TAITRA có đội ngũ 1.300 chuyên viên và vận hành 5 văn phòng trong nước cùng 62 chi nhánh toàn cầu. TAITRA cùng Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Bắc (TWTC) và Trung tâm Thương mại Đài Loan (TTC) hình thành mạng lưới toàn cầu thúc đẩy thương mại thế giới.

Năm chi nhánh trong nước của TAITRA đặt tại Đào Viên, Tân Trúc, Đài Trung, Đài Nam và Cao Hùng cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp ngoài khu vực đô thị Đài Bắc. Thông qua các văn phòng này, TAITRA duy trì liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp địa phương và cung cấp dịch vụ thiết thực trong các lĩnh vực như xúc tiến thương mại đặc thù, thông tin kinh doanh, hội thảo thị trường, đào tạo tại chỗ, hội nghị mua sắm, cho thuê phòng họp, v.v. Các chi nhánh đóng vai trò then chốt trong việc phối hợp các triển lãm thương mại Đài Loan giữa trụ sở tại Đài Bắc và doanh nghiệp địa phương, cũng như mời gọi khách mua hàng đến thăm ngành công nghiệp địa phương.

Đề xuất:

spot_img