Hòa Bình: Xây dựng thương hiệu Việt ra thị trường nước ngoài

Một trong những chiến lược kinh doanh năm 2019 của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) là phát triển ra thị trường nước ngoài để trở thành một tập đoàn xây dựng toàn cầu.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình phát biểu trong cuộc họp ĐHĐCĐ, “Trong vòng 13 năm, Hoà Bình đã tăng 137,5 lần doanh thu, từ 134 tỷ đồng lên 18.300 tỷ đồng năm 2018. Riêng thời kỳ 2014 – 2018, doanh thu năm lần. Tuy nhiên, Hòa Bình cần xuất ngoại để tìm dư địa tăng trưởng”.

Chương trình được triển khai với sự trợ giúp của Mckinsey & Company, tập đoàn tư vấn quản trị hàng đầu thế giới. Sau 3 tháng khảo sát và đánh giá, nghiên cứu cả hai bên thống nhất đưa ra 8 nhóm giải pháp trọng yếu mà HBC cần thực hiện trong 2 năm tới để đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Đây chính là chiến lược quy mô lớn với tên gọi “Nhân đôi lợi nhuận” và “Quốc tế hóa” nhằm đưa Hòa Bình từ công ty xây dựng hàng đầu trong nước thành một tập đoàn xây dựng toàn cầu.

Theo ông Lê Quốc Duy, Phó tổng giám đốc Hòa Bình cho biết, “Hiện nay, HBC đã có thị phần tại Đông Nam Á, Trung Đông, và thị trường Mỹ, Canada. Và trong năm tới nhằm đảm bảo mức tăng trưởng doanh thu cũng như lợi nhuận, yêu cầu tất yếu là mở rộng lãnh vực hoạt động sang các phân khúc mới như công nghiệp, hạ tầng và thị trường mới là thị trường quốc tế, tập trung vào các nước thuộc khối CPTTP.”

Ông Duy còn nhấn mạnh, để có thể mở rộng thị trường, Hòa Bình có 5 nhóm công việc phải làm như đổi mới mô hình hoạt động theo quốc tế; cải thiện cách hành xử lên quan đến thương mại quốc tế; cải thiện dòng tiền…

Về kế hoạch lợi nhuận năm 2018, Hòa Bình dự kiến trả cổ tức bằng tiền mặt tỉ lệ 3% và bằng cổ phiếu tỉ lệ 5%. Trong năm 2019, công ty dự kiến mức cổ tức 15%.

Bên cạnh đó, HĐQT công ty trình cổ đông thông qua phương án chào bán cổ phần riêng lẻ cho Hyundai Elevator Co., Ltd. Theo đó, Xây dựng Hòa Bình muốn chào bán 25 triệu cổ phiếu cho đối tác với giá trị 23.000 đồng/cp (sau khi chia tổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu năm 2018). Mục đích chào bán là bổ sung vốn tự có hoạt động sản xuất kinh doanh. Thời gian phát hành dự kiến là quý II/2018.

Cổ phần phát hành cho Hyundai Elevator Co., Ltd. chịu hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Xây dựng Hòa Bình cũng trình cổ đông thông qua việc phong tỏa tỉ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài với tỉ lệ sở hữu 37,5%. Lý do phong tỏa là phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

XEM NHIỀU NHẤT

Lợi nhuận sau thuế FPT tăng trưởng 29% so với cùng kỳ

Trong tháng 7 năm 2019, doanh thu và lợi nhuận trước thuế (LNTT) của FPT đạt 2.250 tỷ đồng và 399 tỷ...

VNPT tái khẳng định thương hiệu quốc tế với 7 giải thưởng tại IBA Stevie Awards 2019

Vinh dự nhận 7 giải thưởng quốc tế lớn thuộc các hạng mục sản phẩm công nghệ thông tin tốt nhất năm...

Canon tiếp lửa dòng EOS R với ống kính chuyên du lịch, thích hợp cho phượt thủ

Canon vừa ra mắt ống kính mới RF24-240mm f/4-6.3 IS USM với thiết kế gọn nhẹ và đặc biệt không thể thiếu...

FPT Shop mở bán Galaxy Note10 | Note10+, trả góp miễn lãi suất đến 24 tháng

Theo thông tin từ FPT Shop, gần 10.000 khách đã đặt mua trước Galaxy Note10 | Note10+ sẽ được nhận sản phẩm...

Đấu Trường Danh Vọng mùa đông 2019 trở lại, nóng từ vòng gửi xe

Vòng tuyển chọn đội tuyển Liên Quân Việt Nam tham dự SEA Games 30 đã khép lại vào ngày 18/8 vừa qua...