Hòa Bình: Xây dựng thương hiệu Việt ra thị trường nước ngoài

Một trong những chiến lược kinh doanh năm 2019 của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) là phát triển ra thị trường nước ngoài để trở thành một tập đoàn xây dựng toàn cầu.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình phát biểu trong cuộc họp ĐHĐCĐ, “Trong vòng 13 năm, Hoà Bình đã tăng 137,5 lần doanh thu, từ 134 tỷ đồng lên 18.300 tỷ đồng năm 2018. Riêng thời kỳ 2014 – 2018, doanh thu năm lần. Tuy nhiên, Hòa Bình cần xuất ngoại để tìm dư địa tăng trưởng”.

Chương trình được triển khai với sự trợ giúp của Mckinsey & Company, tập đoàn tư vấn quản trị hàng đầu thế giới. Sau 3 tháng khảo sát và đánh giá, nghiên cứu cả hai bên thống nhất đưa ra 8 nhóm giải pháp trọng yếu mà HBC cần thực hiện trong 2 năm tới để đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Đây chính là chiến lược quy mô lớn với tên gọi “Nhân đôi lợi nhuận” và “Quốc tế hóa” nhằm đưa Hòa Bình từ công ty xây dựng hàng đầu trong nước thành một tập đoàn xây dựng toàn cầu.

Theo ông Lê Quốc Duy, Phó tổng giám đốc Hòa Bình cho biết, “Hiện nay, HBC đã có thị phần tại Đông Nam Á, Trung Đông, và thị trường Mỹ, Canada. Và trong năm tới nhằm đảm bảo mức tăng trưởng doanh thu cũng như lợi nhuận, yêu cầu tất yếu là mở rộng lãnh vực hoạt động sang các phân khúc mới như công nghiệp, hạ tầng và thị trường mới là thị trường quốc tế, tập trung vào các nước thuộc khối CPTTP.”

Ông Duy còn nhấn mạnh, để có thể mở rộng thị trường, Hòa Bình có 5 nhóm công việc phải làm như đổi mới mô hình hoạt động theo quốc tế; cải thiện cách hành xử lên quan đến thương mại quốc tế; cải thiện dòng tiền…

Về kế hoạch lợi nhuận năm 2018, Hòa Bình dự kiến trả cổ tức bằng tiền mặt tỉ lệ 3% và bằng cổ phiếu tỉ lệ 5%. Trong năm 2019, công ty dự kiến mức cổ tức 15%.

Bên cạnh đó, HĐQT công ty trình cổ đông thông qua phương án chào bán cổ phần riêng lẻ cho Hyundai Elevator Co., Ltd. Theo đó, Xây dựng Hòa Bình muốn chào bán 25 triệu cổ phiếu cho đối tác với giá trị 23.000 đồng/cp (sau khi chia tổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu năm 2018). Mục đích chào bán là bổ sung vốn tự có hoạt động sản xuất kinh doanh. Thời gian phát hành dự kiến là quý II/2018.

Cổ phần phát hành cho Hyundai Elevator Co., Ltd. chịu hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Xây dựng Hòa Bình cũng trình cổ đông thông qua việc phong tỏa tỉ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài với tỉ lệ sở hữu 37,5%. Lý do phong tỏa là phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

XEM NHIỀU NHẤT

Ông Cao Xuân Ninh làm tân Chủ tịch HĐQT Eximbank

Cuối giờ chiều ngày 22/5/2019, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã quyết định bầu ông Cao Xuân Ninh làm Chủ tịch...

Techcombank thay đổi nhân sự cao cấp

Theo đó, Ông Lê Bá Dũng chính thức đảm nhiệm hai cương vị Phó tổng giám đốc và Giám đốc Khối...

TP.HCM: 10 dự án phân lô bán nền lô trái phép tại quận 12

UBND quận 12 vừa công khai 10 trường hợp vi phạm trong hoạt động xây dựng, tình trạng san lấp, đầu tư...

Vincom Center Landmark 81 được vinh danh trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam 

Tại lễ trao giải Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương năm 2019 (Asia Pacific Property Awards - APPA), Vincom Center...

Google dừng cung cấp các cập nhật Android trên tất cả các thiết bị Huawei

Theo hãng tin Reuters cho biết, điện thoại Huawei bên ngoài Trung Quốc sẽ lập tức mất quyền tiếp cận các bản...