Jetstar Pacific đạt lợi nhuận 205,6 tỉ đồng 9 tháng đầu năm 2019

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa cho biết trong 9 tháng đầu năm 2019, lượng khách vận chuyển đạt trên 4,7 triệu lượt khách. Trong đó khách nội địa tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 205,6 tỉ đồng.

Kết quả 9 tháng đầu năm, Jetstar Pacific thực hiện trên 30.400 chuyến bay an toàn tuyệt đối 100%. Lượng khách nội địa tăng 1,6%, doanh thu hành khách nội địa tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu trên cũng tỉ lệ thuận với kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ của Hãng. Trong 9 tháng, tỉ lệ khách hài lòng chất lượng dịch vụ và đồng ý tiếp tục bay cùng Jetstar Pacific đạt 99%, riêng tháng 9 đạt 99,7%. Điều này phản ánh các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, sự cầu thị của Hãng đang ngày càng được cộng đồng khách hàng ghi nhận.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, lợi nhuận 205,6 tỉ đồng là kết quả của quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ, sự phối hợp chặt chẽ thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines và nhiều biện pháp chủ động, phát huy nội lực để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Trong đó, tổng chi phí giảm 13,8% so với kế hoạch.

Sau nhiều năm nỗ lực tái cơ cấu, tập trung đầu tư đội bay mới, năm 2018 Jetstar Pacific bắt đầu báo lãi 34 tỉ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2019 Hãng công bố lãi 122,3 tỉ đồng và kết quả lợi nhuận tiếp tục trong 9 tháng cho thấy sự chuyển biến tích cực của Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam trong Vietnam Airlines Group, góp phần bảo đảm ổn định hoạt động vận tải hàng không tại Việt Nam.

Theo House Of Brand – Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của Jetstar Pacific tốt hơn so với những gì họ tưởng tượng trước đó.

Tháng 7/2019, Jetstar Pacific cũng được HR Asia Award trao giải thưởng là một trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất châu Á, thông qua kết quả khảo sát gần 10.000 nhân viên tại 265 doanh nghiệp ở Việt Nam, 300.000 bài khảo sát ở 10 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á.

Jetstar Pacific có Hai cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways).

Trong suốt 28 năm hoạt động tại Việt Nam, Jetstar Pacific được đánh giá là Hãng có lịch sử hoạt động an toàn cao. Hãng đang vận hành theo tiêu chuẩn kép, bao gồm hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia – Qantas Airways.

Bên canh đó, Jetstar Pacific cũng triển khai hệ thống chuẩn đoán và phân tích, phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn để bảo đảm an toàn tối đa cho hoạt động khai thác.

Hiện Jetstar Pacific đang có mạng bay nội địa phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế, kết nối với mạng bay của Vietnam Airlines Group, Jetstar Group và Hãng hàng không 5 sao Emirates đến trên 85 điểm đến 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

XEM NHIỀU NHẤT

Index Living Mall chính thức trở lại với diện mạo mới trên con đường nội thất sầm uất bậc nhất tại Sài Gòn

Công ty Cổ phần Nội thất VI vừa đánh dấu sự trở lại của thương hiệu nội thất được yêu thích nhất...

“Cùng Nestlé cho trẻ vui khỏe hơn”

Với mục đích hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ em Việt...

Vivo Y19 và Quang Hải – “Chiến binh” trên thị trường smartphone và người hùng sân cỏ

Những tưởng bóng đá và công nghệ là hai phạm trù không liên quan đến nhau, nhưng cả Quang Hải và vivo...

Cổng thông tin du lịch Hòa Bình: Công cụ tiện ích cho du khách

Sau thời gian hợp tác chặt chẽ, ngày 18/11/2019, tại Hòa Bình, UBND tỉnh Hòa Bình và Tập đoàn VNPT chính thức...

AIC 2019: Nội chiến Liên Quân Việt Nam giữa HTVC IGP Gaming và Team Flash

Giải quốc tế Liên Quân Mobile lớn nhất trong năm Arena of Valor International Championship (AIC) 2019 đã chính khép lại Vòng...