Trang chủKinh tếNăm 2023: VNG đạt kết quả kinh doanh khả quan nhờ sự...

Năm 2023: VNG đạt kết quả kinh doanh khả quan nhờ sự tăng trưởng ở các mảng sản phẩm cốt lõi

Kết quả kinh doanh của VNG trong năm 2023 ghi nhận những tín hiệu tích cực trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, thể hiện thông qua sự tăng trưởng cả về chỉ số hoạt động và lợi nhuận ở các mảng sản phẩm chính.

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, trong năm 2023, doanh thu thuần của VNG đạt 7.593 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 2.288 tỷ đồng trong khi lỗ từ hoạt động kinh doanh là 2.086 tỷ đồng và lỗ thuần sau thuế thu nhập doanh nghiệp là 2.317 tỷ đồng.

Trong mảng trò chơi trực tuyến, tổng booking năm 2023 đạt 7.930 tỷ đồng (tăng 20% so với 2022), trong đó 26% đến từ thị trường nước ngoài. VNGGames ghi nhận trung bình 78,7 triệu người dùng hoạt động hàng quý (QAU), tăng 15% so với năm trước.

Lĩnh vực Zalo và AI cũng ghi nhận nhiều con số khích lệ. Tính đến hết năm 2023, Zalo có 75,8 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) với 1,8 tỉ tin nhắn được chuyển đi mỗi ngày . Sản phẩm video ngắn (Zalo Short Video) mới ra mắt giữa năm 2023 cũng ghi nhận 23,7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng.

Doanh thu từ mảng dịch vụ dành cho doanh nghiệp của Zalo tăng trưởng 150% so với năm 2022, với hơn 20.000 khách hàng trả phí. Zalo Mini App đạt 18 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Tiện ích chuyển tiền trong Zalo chat tích hợp với các ngân hàng cũng ghi nhận MAU 9,6 triệu người.

Riêng mảng Thanh toán và Tài chính, ZaloPay ghi nhận mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm đáng kể tới hơn 40%, trong khi tăng trưởng 27% về tổng khối lượng thanh toán và tăng trưởng doanh thu bền vững từ các dịch vụ tài chính mới.

Trong lĩnh vực Chuyển đổi số (VNG Digital Business) hiện cũng đã có nhiều hợp tác tích cực khi đang cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho hơn 1.000 đối tác doanh nghiệp.

Theo Tổng Giám Đốc VNG – ông Lê Hồng Minh, công ty đã có một năm thành công dù tình hình kinh tế vĩ mô còn nhiều biến động.

“Trong lộ trình 2024, VNG sẽ tiếp tục đầu tư vào các xu hướng mới bao gồm công nghệ AI cũng như nhóm sản phẩm dành cho doanh nghiệp. Tôi tin rằng chiến lược này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của VNG trong năm 2024 và những năm tiếp theo”, ông Minh nhấn mạnh.

Must Read

spot_img