Những ngành kinh tế nào bị ảnh hưởng nghiêm trọng và doanh nghiệp Đức trên toàn cầu đã ứng phó như thế nào?

Hiệp hội các Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Đức (DIHK) đã thực hiện một cuộc khảo sát nhanh với sự tham gia của gần 3.000 doanh nghiệp Đức trên toàn cầu, trong đó bao gồm các nhà đầu tư Đức tại Việt Nam.

Thời gian thực hiện khảo sát: 22/07 đến 09/08/2021. Với sự tham gia của gần 3.000 doanh nghiệp Đức (60% ở Đức và 40% hoạt động ở nước ngoài).

Kết quả chính của cuộc khảo sát cho thấy nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng và sự leo thang giá cả đối với nguyên liệu đầu vào đã gây rất nhiều khó khăn đối với giới doanh nghiệp Đức thuộc mọi lĩnh vực và quy mô. 60% doanh nghiệp Đức tại Việt Nam xác nhận đứt gãy chuỗi cung ứng đã để lại rất nhiều hệ lụy cho doanh nghiệp của họ.

Tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô và các mắt xích bị đứt gãy trong chuỗi cung ứng đã và đang ảnh hưởng rộng khắp đến nhiều lĩnh vực của doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.

Những diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch COVID-19 trong hiện tại vẫn sẽ cản trở đà phục hồi của nền kinh tế và của doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. 58% các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam kỳ vọng tình trạng sẽ được cải thiện vào năm sau.

Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguyên liệu thô được các doanh nghiệp chỉ ra là:

(1) Nhu cầu thị trường tăng cao (67%) trong khi

(2) các doanh nghiệp không đủ năng lực sản xuất do cơ sở sản xuất tại Việt Nam của họ xảy ra tình trạng gián đoạn hay ngừng hoạt động bởi đại dịch và các biện pháp phòng chống COVID-19 (chiếm 58%) và

(3) sự đứt gãy các kênh vận chuyển, lưu thông, phân phối và tiêu thụ hàng hóa (83%). Hơn một nửa số doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đã buộc phải tăng giá bán cho khách hàng hoặc đang có kế hoạch tăng giá thành sản phẩm để thích ứng với bối cảnh hiện tại.

90% doanh nghiệp Đức cho rằng việc tìm kiếm các nhà cung cấp mới tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và tăng dự trự nguyên liệu đầu vào để đảm bảo quá trình sản xuất cũng là những giải pháp cho tình hình mới giúp doanh nghiệp thích ứng một cách linh hoạt.

XEM NHIỀU NHẤT

La Roche Posay và chiến dịch “Nhìn sâu hiểu thấu”

Nhìn nhận sâu sắc về con người hơn cả vẻ ngoài để thấu hiểu toàn diện về chính họ.

L’Oréal hợp tác cùng Lazada trong chương trình đẹp bền vững, hướng đến bảo vệ môi trường

Chương trình đã triển khai tại Việt Nam từ tháng 6.2021. Mối quan hệ hợp tác mới nhất này là một phần...

7 khách sạn có hồ bơi độc đáo nhất trên thế giới, có một ở Việt Nam

Từ hồ bơi có thiết kế hiện đại đến nơi hòa lẫn giữa thiên nhiên và có thể ngắm nhìn đường chân...

Liveshow của Rapper Đen Vâu được trình chiếu trên nền tảng Netflix

Vào đầu tháng 10, “Show của Đen” sẽ chính thức được trình chiếu trên nền tảng Netflix tại Việt Nam và một...

Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ trang thiết bị y tế với kinh phí gần 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhân dân 115...

Nối dài các hoạt động tiếp sức cùng TP.HCM trong cuộc chiến chống Covid-19, sáng ngày 31/8/2021, Tập đoàn Hưng Thịnh đã...