Trang chủCông nghệRoblox bắt tay VNGGames khai phá thị trường 'người chơi tự sáng...

Roblox bắt tay VNGGames khai phá thị trường ‘người chơi tự sáng tạo nội dung game’ tại Việt Nam

Sự hợp tác giữa Roblox và VNGGames giúp khai phá thị trường UGC – Nội dung do người dùng tạo ra tốt hơn khi được nhận định đang rất tiềm năng để phát triển tại khu vực.

Sự hợp tác giữa VNG và Roblox cũng giúp xây dựng cộng đồng sáng tạo, phát triển thị trường game UGC tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy xu hướng lập trình phần mềm của các bạn trẻ.

Theo Roblox, thị trường nội dung của UGC hiện rất còn chưa được khai thác triệt để, bao gồm đa dạng cái loại hình bao gồm hình ảnh, GIF, video, văn bản, âm nhạc, nhân vật… Các nội dung này sau đó được người dùng đăng tải lên các nền tảng trực tuyến và có thể mang lại cơ hội kiếm tiền từ các vật phẩm do chính nhà lập trình game/nhà sáng tạo phát triển.

Tại Việt Nam, VNGGames là đối tác phát hành đầu tiên của Roblox tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Điều này cũng giúp hai đơn vị trong việc nỗ lực mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng Việt Nam.

Được biết, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trung bình tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tốt theo từng quý. Đến quý 4/2023, đã có gần 6.000 DAU của nhà sáng tạo Việt Nam trên nền tảng Roblox. Các nhà sáng tạo ở Việt Nam đã tạo ra 32 triệu giờ chơi Roblox vào năm 2023.

Bà Zhen Fang, Giám đốc thị trường quốc tế Roblox khá hồ hởi khi nhận định việc hợp tác với VNG sẽ mang đến cho cộng đồng người dùng tại Việt Nam khả năng tiếp cận hàng triệu các trải nghiệm ảo trên nền tảng Roblox.

“Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Roblox, và chúng tôi cam kết sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam, bà Zhen Fang nhấn mạnh khi cho biết sẽ cùng đối tác phát hành ứng dụng chính thức tại Việt Nam vào mùa hè năm nay trên iOS và Android.

Đánh giá cho mối lương duyên mới, ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành Trò chơi trực tuyến – Công ty Cổ phần VNG tin rằng sự hợp tác này là dấu mốc quan trọng cho thấy thị trường Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp game hàng đầu trên thế giới, giống như Roblox.

Thị trường Game Việt được cho là đang trong giai đoạn phát triển khi mà mục tiêu đến 2030, ngành công nghiệp này ước tính sẽ mang về doanh thu 1 tỷ USD.

Bên cạnh thay đổi định kiến của xã hội về ngành, đến nay, niềm tự hào của Game ngoài giải trí còn là giá trị tinh thần khi đem về vinh quang cho Việt Nam tại các giải thi đấu lớn khu vực.

Cùng với đó, ngành công nghiệp tạo ra những tương lai nghề nghiệp tốt khi được phụ huynh hướng đến cho các ngành học liên quan như lập trình game, đồ hoạ game… để tạo nên những startup, nhân lực giá trị cho ngành.

Must Read

spot_img