Ứng dụng đặt đồ ăn BAEMIN tham vọng đặt ra luật chơi mới trên thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Ngày 10/6, ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAEMIN”, viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok, vừa chính thức gia nhập thị trường sôi động Việt Nam, với mong muốn giới thiệu những nét văn hóa, bản sắc cũng như công nghệ đặc trưng của xứ sở Kim Chi đến với quốc gia Đông Nam Á này.

BAEMIN sau một thời gian dài chuẩn bị kể từ mùa thu năm ngoái, giờ đây đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng tại thị trường TPHCM. Không chỉ các bữa ăn thông thường, BAEMIN sẽ làm hài lòng giới trẻ sành điệu và ngay cả nhu cầu cao cấp về ẩm thực của cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TPHCM

Được điều hành bởi Tập Đoàn Woowa Brothers Corp., có Trụ sở chính đặt tại Seoul. Sau khi thâu tóm thành công ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến Vietnammm.com vào đầu năm nay, BAEMIN chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam và phủ sóng dịch vụ tại Tp HCM, sau hơn một tháng thử nghiệm ứng dụng này trên một số khu vực trung tâm trên cùng địa bàn.

Trong giai đoạn này, mặc dù là một “lính mới” trong thị trường đầy cạnh tranh và phát triển bùng nổ này nhưng BAEMIN tham vọng đặt ra luật chơi mới trên thị trường giao đồ ăn, cũng như sẽ từng bước khẳng định vai trò dẫn đầu với cách tiếp cận đặc trưng đầy khác biệt trong hành trình mang đến trải nghiệm đích thực cho khách hàng.

Theo như sứ mệnh của mình, BAEMIN đến Việt Nam “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi” chỉ với một vài thao tác đơn giản thực hiện trên ứng dụng BAEMIN: Chọn đồ ăn, chọn cửa hàng gần nhất và đặt hàng, những món ăn yêu thích được giao đến nhanh chóng với một mức giá cực kỳ hợp lý.

Với ứng dụng BAEMIN, bạn không chỉ tìm được những món ăn đơn giản từ các cửa hàng bình dân mà còn có những món ăn đến từ hệ thống các nhà hàng “sang chảnh” hay những thương hiệu cà phê, trà và tráng miệng nổi tiếng. 

Sự đa dạng về menu chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách giới trẻ sành điệu, từ những thương hiệu trà sữa và đồ uống nổi tiếng như Gong Cha, Phúc Long hay KOI v.v. cho đến đồ nướng Hàn Quốc hay sushi Nhật Bản và cả những món Tây được ưa chuộng.

Hai tiêu chí quan trọng góp phần không nhỏ để đánh việc vận hành hiệu quả của BAEMIN là đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng phục vụ cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho tài xế giao đồ ăn. BAEMIN tin chắc rằng, với bề dày kinh nghiệm hơn 9 năm tại thị trường Hàn Quốc sẽ góp phần vào việc đảm bảo hiệu quả kết nối giữa khách hàng sử dụng, nhà hàng đối tác và đội ngũ nhân viện giao đồ ăn kể cả khi vận chuyển nhiều đơn hàng cùng một lúc.

THÔNG TIN VỀ BAEMIN

Baedal Minjok, được ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 6.2010, đã và đang nắm giữ thị phần đáng kể tại thị trường nước nhà với hơn 10 triệu người sử dụng (active users), 30 triệu đơn hàng mỗi tháng – một nỗ lực rất đang ghi nhận thậm chí phát triển tốt hơn so với các đối thù khác tại nhiều quốc gia.

BAEMIN Việt Nam, vận hành như chính thị trường quê nhà, trong đó nổi tiếng về việc rất quan tâm đến sở thích của khách hàng từ phong cách đến lối sống. Như việc nhận diện thương hiệu, mặc dù được thừa hưởng hoàn toàn từ phiên bản tại Hàn Quốc nhưng BAEMIN vẫn tiếp tục được đầu tư, thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, từ màu sắc thương hiệu, đến font chữ hay cả biểu tương “ Mèo Mặp”.

Để được tiếp cận với người dùng Việt, BAEMIN từng bước đưa ra các chiến dịch tiếp thị cũng như những hoạt động mang tính chất văn hoá gắn liền với làn sóng Hàn  – chưa kể đến những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc phổ biến ẩm thực Hàn Quốc tại đất nước này.

Tổng Giám Đốc kiêm Giám Đốc Điều Hành Woowa Brothers Việt Nam, Ông Kiwan Ihn nhấn mạnh đặt việc xây dựng “niềm tin” với khách hàng và các đối tác trong hệ thống nền công nghiệp giao đồ ăn tận nơi là quan trọng hơn cả mục tiêu phát triển kinh doanh.

“Chúng tôi không có dự định đốt cháy giai đoạn, hay thúc đẩy lợi ích kinh doanh hay mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ khác,” ông chia sẻ thêm, “ Chúng tôi nhận thấy rằng, việc nỗ lực để lấy được niềm tin, tình cảm của khách hàng, đối tác nhà hàng cũng như đội ngũ nhân viện giao hàng và của cộng đồng mới là chiến lược hàng đầu của chúng tôi”.

BAEMIN đã có mặt trên Google Play và App Store để download, cho phép người dùng đặt đơn hàng trong phạm vi nội thành TP HCM. Hiện tại, BAEMIN đang đưa ra hàng loạt mã khuyến mãi giảm giá “hạng nặng” như  giảm hẳn 70% cho đơn hàng đầu tiên hay tặng 50% giá giảm cho menu trà sữa tại một số thương hiệu có tiếng.

Woowa Brothers Vietnam dự định mở rộng mạng lưới dịch vụ của BAEMIN ra những quận huyện khác tại TP. HCM, và một khi đã đi vào hoạt động ổn định tại một số quận trọng yếu của TP. HCM, sẽ tiến hành mở rộng tại Hà Nội và các tỉnh thành tại Việt Nam trong những năm tới.

Về Tập đoàn Woowa Brothers & Baedal Minjok, hay BAEMIN:

Woowa Brothers Corp., là công ty khởi nghiệp dẫn đầu về công nghệ, hiện là nhà vận hành ứng dụng giao thức ăn hàng đầu tại tại Hàn Quốc “ Baedal Minjok”.

Được ghi nhận như một “ Kì Lân” tại Hàn Quốc, trị giá hơn một tỉ đô la Mỹ, và được đánh giá là một trong những “ công ty có môi trường làm việc tốt nhất” trong cộng đồng tài năng trẻ. Hiện công ty đang hướng đến việc đẩy mạnh và phát triển lĩnh vực “food-tech” bằng cách áp dụng những công nghệ tiên tiến như “ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ robot tự lái.

Baedal Minjok, được thành lập từ tháng 6 năm 2010, đang nắm giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến với những hoạt động thương hiệu độc đáo, mục tiêu đem lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng và tối ưu quảng cáo với chi phí thấp, hình thức quảng cáo sáng tạo và phổ biến hơn cho các đối tác nhà hàng, hiện đang sử dụng việc quảng cáo truyền thống như phát hành tờ rơi.

Baedal Minjok đã đưa ra 1 số thông số chỉ sự phát triển đáng ghi nhận: số lượng đơn đặt hàng hàng tháng chỉ riêng ở thị trường Hàn Quốc, đã tăng từ 5 triệu hồi đầu 2015 lên đến hơn 30 triệu vào đầu 2019, trong khi số lượng người sử dụng ứng dụng hàng tháng hơn gấp 3 lần, từ 3 triệu lên đến 10 triệu cùng kỳ.

Giá trị giao dịch hàng năm tính từ các nhà hàng thông qua BAEMIN cũng đã nhảy vọt hơn gấp đôi, từ khoảng 2 nghìn tỉ won năm 2015 lên đến 5,2 nghìn tỉ won ( khoảng 105 nghìn tỉ đồng Việt Nam) vào năm ngoái. Woowa Brothers cũng thấy được doanh thu mỗi năm tăng hơn 90% mỗi năm trong những năm gần đây.

Dựa trên nền tảng BAEMIN, Woowa Brothers Corp mở rộng kinh doanh sang mảng “BAEMIN Riders”, sẽ nhận đơn đặt hàng từ một số nhà hàng nổi tiếng mà chưa có dịch vụ giao hàng trước đây và “ BAEMIN Store” sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng hoá và thực phẩm thay cho chủ nhà hàng với mức giá ưu đãi hợp lý.

Gần đây, công ty đã và đang tập trung vào việc điều hành mảng kinh doanh mới, với nguồn vốn đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo –  là công nghệ cốt lõi trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư này, và công nghệ lái tự động là tiền đề cho sự phát triển của công nghệ robot giao hàng.

Kể từ khi thành lập Baedal Minjok vào năm 2010, Woowa Brothers đã giành được nhiều khoản đầu tư lớn, bao gồm 40 tỉ won từ Goldman Sachs năm 2014, 57 tỉ won từ Hillhouse Capital năm 2016, và 35 tỉ won từ Naver. Lần đầu tư gần đây nhất với tổng giá trị lên đến 320 triệu đô la Mỹ từ Hillhouse Capital, Sequoia Capital và Singapore’s GIC đã đưa công ty lên vị thế “ Kỳ Lân”- nghĩa là doanh nghiệp khởi nghiệp với giá trị đầu tư cao ngất ngưởng hơn 1 tỉ đô la Mỹ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

XEM NHIỀU NHẤT

Bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2019

Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 15 (13/10/2004 – 13/10/2019), Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM Hiệp hội Doanh nghiệp...

Aparthotel – Người anh em của Condotel có được chấp nhận?

Trái ngược với tình hình “tăng phi mã” của loại hình Condotel của những năm trước, thì năm 2019 nhiều tỉnh thành đã...

Hòa Bình trúng thầu dự án Tổ hợp Shophouse Quảng Ninh – Harbor Bay

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa được Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Hạ Long...

SJC Tower sẽ không có khách sạn và căn hộ cho thuê

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, UBND TP đã chấp thuận điều chỉnh chức năng công trình...

Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 – 2020

Sáng 22/6, UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá 18 tháng triển khai đề...