Viettel có tần số 4G mới để phục vụ khách hàng dịp Tết

Viettel vừa chính thức trở thành nhà mạng đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép thử nghiệm tần số mới 2.600MHz tại 12 tỉnh/TP tại Việt Nam. Điều này giúp Viettel tiếp tục đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng vào dịp Tết Dương lịch và Âm lịch năm nay.

Trước đây, để phục vụ nhu cầu 4G (hơn 38.000 trạm 4G) trong bối cảnh thiếu tài nguyên tần số, Viettel đã phải tối ưu toàn bộ băng tần 1.800Mhz của mạng 2G và một phần băng tần 2.100MHz của mạng 3G.

Trong bối cảnh ấy, tần số 2.600MHz trở thành tài nguyên quan trọng nhất hiện nay để Viettel đảm bảo chất lượng mạng 4G thực sự vượt trội so với 3G, đặc biệt là ở các tỉnh/TP có mật độ tập trung thuê bao 4G lớn. Tại các khu vực có tần số mới, tốc độ mạng 4G của Viettel sẽ cao gấp 2 lần so với hiện tại.

Theo phân tích và dự báo của Viettel, Tết Dương lịch và Âm lịch 2020, xu hướng sử dụng dịch vụ dữ liệu (data) của khách hàng trên cả nước sẽ tiếp tục tăng. So với dịp Tết năm 2019, nhu cầu dùng data 4G cao hơn 2 lần, data 3G tăng nhẹ khoảng 10%. Trong khi đó, dịch vụ thoại, tin nhắn sẽ giảm từ 10-15%.

Song song với các trạm 4G phát sóng trên tần số mới, Viettel triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khác như bổ sung thiết bị, phát sóng trạm mới, xe thu phát sóng cơ động, nâng cấp hệ thống, WiFi,… tại các khu vực lễ hội, sự kiện tập trung đông người.

Tết cũng là thời điểm khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều, đặc biệt từ sau ngày 23 tháng Chạp. Do đó, Viettel đang rà soát, tối ưu lại các tuyến đường quốc lộ, cửa ngõ thành phố, thủ phủ tỉnh/huyện, khu du lịch, nghĩ dưỡng, sân bay, nhà ga, bến xe,… Không chỉ dịch vụ di động, các giải pháp của Viettel được thực hiện đồng loạt ở tất cả các hệ thống dịch vụ điện thoại cố định, Internet, truyền hình để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng cao vào dịp Tết.

Đại diện Viettel, ông Đào Xuân Vũ – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết: “Năm nay, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần sát nhau nên mọi công tác chuẩn bị của Viettel đang được đẩy nhanh tiến độ. Với xu hướng dùng dữ liệu ngày càng tăng và yêu cầu của khách hàng ngày càng cao hơn về chất lượng, Viettel cam kết sẽ đảm bảo năng lực mạng lưới để khách hàng luôn yên tâm và có trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ của Viettel dù ở bất cứ đâu trước, trong và sau Tết”.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

XEM NHIỀU NHẤT

video

Chủ tịch BNI Việt Nam chúc Tết toàn thể thành viên tại Việt Nam

Chủ tịch BNI Việt Nam chúc Tết toàn thể thành viên tại Việt Nam

Tết này tới Vincom “gieo lộc xanh, trồng trải nghiệm”

Đón kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm, toàn bộ 79 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom trên toàn quốc đã...

Tuần lễ kết nối kinh doanh quốc tế BNI: Một Triệu Lời Cảm Ơn

International Networking Week ® (INW) là hoạt động thường niên của BNI nhằm lan tỏa sức mạnh của kết nối kinh doanh. Đây là dịp để các thành viên BNI thể hiện lòng biết ơn đến những người đã giúp họ phát triển kinh doanh thông qua các lời giới thiệu cơ hội kinh doanh.

Đông đảo bạn đọc tham quan Triển lãm báo đầu xuân Canh Tý

Đông đảo bạn đọc đã đến tham quan Triển lãm báo đầu xuân Canh Tý - năm 2020 sau lễ khai mạc...

Nielsen: Người tiêu dùng mua hàng qua truyền miệng nhiều hơn mạng xã hội

Sự bủa vây của truyền thông mạng xã hội tạo ra sự lầm tưởng rằng trải nghiệm trực tuyến đang lấn át việc...