Theo lộ trình đã được thông báo trước của Bộ Thông tin & Truyền thông, từ 0h 15/11 đã hết thời hạn sử dụng song song cho thuê bao 11 số chuyển sang 10 số.
Thay vào đó, các nhà mạng triển khai âm báo (tiếng Anh và tiếng Việt) cho đến ngày 30/6/2019, nếu người dùng vẫn thực hiện cuộc gọi đến đầu số cũ.
Để việc liên lạc không bị gián đoạn, các nhà mạng khuyến nghị người dùng đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số.
Bên cạnh đó, các nhà mạng khuyên người dùng cần đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số.
Hiện nay trên thị trường có nhiều ứng dụng chuyển đầu số điện thoại. Thế nhưng, các nhà mạng khuyến cáo khách hàng sử dụng các ứng dụng do doanh nghiệp viễn thông trong nước cung cấp nhằm tránh bị lộ, rò rỉ thông tin cá nhân.
“Mọi khách hàng cũng cần nhanh chóng đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng và các dịch vụ khác tới đầu số mới để đảm bảo tính bảo mật, nhận đầy đủ mã OTP xác nhận”, đại diện nhà mạng khuyến cáo.
Việc thay đổi thuê bao di động từ 11 số sang 10 số cũng có ảnh hưởng đến các dịch vụ ngân hàng nên các nhà mạng cũng yêu cầu người dùng nhanh chóng đổi số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng và các dịch vụ tài chính khác để đảm bảo tính bảo mật.
Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo các ngân hàng hỗ trợ tối đa khách hàng thuộc diện phải chuyển đổi bằng việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình của Bộ TT&TT.
Thời gian qua, các ngân hàng đã áp dụng nhiều phương án chuyển đổi như đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng.
Được biết, kế hoạch chuyển đổi, thống nhất các thuê bao di động về 10 số nằm trong Quy hoạch kho số viễn thông được Bộ Thông tin & Truyền thông đặt ra tại Thông tư 22. Theo đó, kế hoạch chuyển SIM 11 số về 10 số để tạo công bằng về độ dài quay số cho người sử dụng dịch vụ và góp phần hạn chế tỷ lệ thuê bao rời mạng, hạn chế SIM rác, tin nhắn rác…