Trang chủĐời sốngFPT Software hợp tác True Data phát triển công nghệ dữ liệu

FPT Software hợp tác True Data phát triển công nghệ dữ liệu

Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghệ Trandata trực thuộc FPT Software vừa ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh chiến lược với Công ty Cổ phần True Data – doanh nghiệp sở hữu một trong các nền tảng giải pháp phân tích dữ liệu tiêu dùng lớn nhất tại Nhật Bản.

Theo đó, hai bên sẽ cùng thúc đẩy mở rộng kinh doanh và phát triển giải pháp công nghệ qua nghiên cứu hành vi tiêu dùng của người Việt đối với các sản phẩm Nhật Bản và dự báo thị trường bán lẻ Việt Nam.

Cụ thể, True Data sẽ có khoản đầu tư chiến lược lớn vào Trandata nhằm mở rộng kinh doanh dữ liệu, tập trung vào công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data) tại thị trường Việt Nam. Hai đơn vị cũng nghiên cứu và phát triển công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), xây dựng nền tảng dữ liệu bán lẻ và cung cấp cho ngành liên quan.

Là một trong những công ty dữ liệu tiên phong tại Việt Nam, Trandata (công ty thuộc FPT Software) hợp tác với các nhà bán lẻ nội địa để thực hiện khảo sát và phân tích hành vi tiêu dùng. Đây là cơ sở để Trandata giúp True Data tiếp cận sâu hơn vào nguồn dữ liệu của ngành, kết nối liền mạch các dữ liệu rời rạc, từ đó tạo thành một nguồn dữ liệu duy nhất phản ánh tình hình thực tế.

Nhận định về thỏa thuận hợp tác này, ông Hiroyuki Yonekura, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc True Data cho biết: “Hợp tác chiến lược với FPT Software sẽ kết nối Việt Nam với thị trường Nhật Bản. Một bên là thị trường đang lớn mạnh tại châu Á, một là ông lớn với nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới, hứa hẹn có nền cơ sở dữ liệu lớn. Hợp tác sẽ tối ưu các giá trị về Big Data trong mảng tiêu dùng. Tuy là một thách thức lớn nhưng cũng tạo ra tương lai mới của cả hai thị trường”.

Đề xuất:

spot_img