Zalo PMT với mục tiêu phát triển chương trình đào tạo ngắn hạn, có lộ trình rõ ràng đã giúp nhiều thế hệ Gen Z theo đuổi ngành Product Management (Phát triển sản phẩm) một cách thực chiến và có chiều sâu.
Chỉ trong năm 2021, Zalo PMT đã thu hút số lượng lớn tập sự viên đến từ nhiều trường đại học trong và ngoài nước như: Đại học Osaka Nhật Bản, Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Ngoại thương… nhờ vào danh tiếng và uy tín của chương trình.
Bên cạnh các tập sự viên đến từ ngành công nghệ thông tin, năm nay Zalo PMT còn thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ xuất phát từ các ngành khác như luật, marketing, kinh tế…
Bạn Thu Uyên – một trong những thực tập sinh của Zalo PMT cho biết bạn ấn tượng với chương trình ở sự bài bản và chuyên nghiệp, và cũng khá ‘choáng” với sự đầu tư lớn từ Zalo cho chương trình này.
“Em nhận được sự hướng dẫn tâm huyết và tận tình từ những anh chị PM sản phẩm nhiều kinh nghiệm tại Zalo. 6 tháng tham gia Zalo PMT với em là hành trình để em tự đánh giá xem bản thân mình có đủ năng lực và sự yêu thích của em với công việc này đến đâu”.
Được biết, Thu Uyên là một trong 2 thủ khoa đầu ra của Zalo PMT 2021. Đây là dự án Product đầu tiên bạn được tham gia bởi trước đó Uyên từng làm việc trong lĩnh vực Marketing.
Anh Trần Quang Đức – Trưởng Ban Tổ chức chương trình Zalo PMT 2021 cho biết, yếu tố thực tiễn là một trong những yêu cầu của Zalo khi phát triển khóa đào tạo này. Các tính năng do các thực tập sinh xây dựng đều được chạy trên sản phẩm thực tế để nhận được phản hồi từ người dùng. Điều đó giúp các bạn trẻ được trải nghiệm thực tế quy trình ra mắt một tính năng ở Zalo và cảm xúc thật sự của người làm sản phẩm khi “đứa con tinh thần của mình” được giới thiệu với người dùng.
Tính từ thời điểm bắt đầu triển khai, Zalo PMT 2021 thu hút hơn 700 hồ sơ ứng tuyển. Qua quá trình đánh giá và chọn lọc, ban tổ chức đã chọn ra 16 ứng viên xuất sắc và tiến hành chia thành 8 nhóm để giải quyết các bài toán sản phẩm, nhất là với hệ sinh thái của Zing như Zing MP3, Zalo, KAKA…
Zalo PMT là chương trình kết hợp đào tạo thực tiễn và hướng dẫn trực tiếp dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê với công nghệ, muốn theo đuổi sự nghiệp phát triển sản phẩm, yêu cầu có kiến thức nền tảng về kinh doanh (business), công nghệ (technology), trải nghiệm người dùng (UX). Đây là cơ hội để các bạn trẻ gia nhập một trong những môi trường công nghệ tốt nhất Việt Nam, cũng như tích lũy kiến thức và kinh nghiệm phát triển các sản phẩm công nghệ hàng đầu, tác động tích cực đến người dùng Việt.