BENGALURU, Ấn Độ, ngày 2 tháng 2 năm 2023 /PRNewswire/ — Prince Retail, chuỗi các cửa hàng bán lẻ và bán buôn có trụ sở tại thành phố Cebu, Philippines vừa ra thông báo về việc chuyển đổi thành công dữ liệu và hoàn tất thủ tục cộng tác với các nhà cung cấp thông qua Vendor Link, nền tảng cộng tác với nhà cung cấp của Algonomy.
Vendor Link sẽ giúp Prince Retail theo dõi chính xác hơn các quy trình chuỗi cung ứng của mình – từ thời điểm đặt hàng cho đến giao hàng và thanh toán. Trước khi triển khai nền tảng này, các quy trình trên được theo dõi thủ công thông qua các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn văn bản, email hoặc fax, điều này thường dẫn đến tình trạng sai sót và thiếu hiệu quả.
Với liên kết Vendor Link, các nhà cung cấp có thể truy cập dữ liệu POS của mình và đánh giá nhu cầu tại các gian hàng dựa trên cảm tính của người tiêu dùng thay vì chỉ dựa vào đơn đặt hàng. Điểm mới này giúp các nhà cung cấp tự dự báo để cải thiện kế hoạch phân loại và kế hoạch chuẩn bị hàng tồn kho. Theo đó, Prince Retail sẽ có được tỷ lệ phân bổ hàng tồn kho/lưu kho hiệu quả hơn và đem lại lợi nhuận cao hơn tại các gian hàng và các gói và mặt hàng có liên quan hơn.
Prince Retail sử dụng Vendor Link để cải thiện quá trình hợp tác giữa các nhà cung cấp và đội ngũ bán hàng cho các hoạt động vận hành và giao dịch như quản lý đơn hàng, lên lịch và thanh toán. Ngoài ra, nền tảng này còn cho phép chia sẻ dữ liệu liền mạch, giúp lập kế hoạch nhanh hơn và chính xác hơn cho các chương trình và khuyến mãi.
“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra sự minh bạch cao hơn và cải thiện hiệu quả xử lý trên toàn hệ sinh thái nhà cung cấp. Vendor Link đáp ứng vượt kỳ vọng của chúng tôi. Nền tảng này đã tạo ra một nền văn hóa dựa trên dữ liệu giữa các nhóm và nhà cung cấp nội bộ của chúng tôi, giúp các bên đưa ra quyết định hiệu quả hơn mỗi ngày”, Rina Janine Go, Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị, và Phân phối tại Prince Retail nhận định.
Vendor Link đã giúp Prince Retail tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quy trình đặt hàng và không còn phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến việc người mua quên gửi tất cả đơn đặt hàng của tất cả các gian hàng. Các lỗi thủ công và lặp lại đã bị loại bỏ và có thêm nhiều thời gian hơn cho các hoạt động gia tăng giá trị. Khả năng theo dõi quá trình thanh toán là một điểm cải tiến có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các nhà cung cấp theo dõi khoản thanh toán của mình chính xác hơn cũng như cải thiện lịch giao hàng.
Nhờ chia sẻ dữ liệu, hầu hết các chương trình của các nhà cung cấp giờ đây sẽ dựa trên dữ liệu và có tác động lớn hơn do họ có thể theo dõi hiệu suất của mình cũng như hiệu suất của đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng.
Không những vậy, Prince Retail còn nhận thấy hiệu quả từ việc ít nguồn lực bị lãng phí vào các chương trình và chương trình khuyến mãi hơn cũng như có ít hàng tồn kho quá mức ở các sản phẩm có hiệu suất thấp hơn hay các chương trình quảng bá hoạt động kém hiệu quả hơn. Mức độ sẵn hàng được cải thiện cũng là một lợi ích có thể thấy rõ với khả năng theo dõi các khoản thanh toán cao hơn.
“Vendor Link là nền tảng hợp tác dựa trên web toàn diện giúp loại bỏ cáa silo trong quá trình hoạt động giữa các nhà cung cấp và nhà bán lẻ bằng cách tự động hóa và hợp lý hóa các hoạt động đầu cuối”, Amit Agarwal, Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh tại Algonomy cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng được giúp Prince Retail giảm thiểu chi phí, giảm lãng phí và cải thiện lợi nhuận”.
Prince Retail cũng đã giải quyết được các vấn đề trong chu trình vận hành từ thời điểm gửi đơn hàng cho đến khi thanh toán , đặc biệt là với các nhà cung cấp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Tranh cãi về một số khía cạnh như số lượng thực tế nhận được, khấu trừ giảm giá và giảm giá thường là các vấn đề cần có sự đối chiếu qua lại. Đối chiếu thanh toán thường trở thành lý do khiến các đơn đặt hàng thành công của nhà bán lẻ không được đáp ứng, dẫn đến lượng hàng sẵn có trong các cửa hàng bị thấp.
Vendor Link đóng vai trò như một giải pháp giúp quy trình liên quan đến các khoản phải nợ (AP) trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn, đồng thời giúp tăng cường khả năng theo dõi toàn bộ chu trình từ thời điểm gửi đơn hàng cho đến khi thanh toán từ thời điểm các nhà cung cấp giao hàng đến kho. Nhờ đó, tỷ lệ lấp đầy cũng tăng lên và lượng hàng được chuẩn bị sẵn trên kệ cũng được cải thiện. Không những vậy, nền tảng này còn giúp Prince Retail cải thiện đáng kể mối quan hệ với các nhà cung cấp.
Giới thiệu về Algonomy
Algonomy (trước đây là Manthan-RichRelevance) giúp các thương hiệu hàng đầu trở thành thương hiệu ứng dụng kỹ thuật số với nền tảng tương tác với khách hàng theo thuật toán thời gian thực duy nhất trong ngành với sự kết hợp các dữ liệu, quyết định và điều phối trong lĩnh vực tiếp thị, thương mại kỹ thuật số và bán hàng trong ngành bán lẻ. Với AI bán lẻ dẫn đầu ngành kết nối từ nhu cầu đến quá trình cung cấp thông qua nền tảng dữ liệu khách hàng trong thời gian thực, Algonomy giúp thúc đẩy việc cá nhân hóa đa kênh 1:1, phối hợp trong hành trình của khách hàng, phân tích hàng hóa và hợp tác với nhà cung cấp. Algonomy là đối tác tin cậy của hơn 400 nhà bán lẻ và thương hiệu hàng đầu, QSR, cửa hàng tiện lợi, v.v.; với sự hiện diện trên khắp toàn cầu, trải rộng trên hơn 20 quốc gia. Tìm hiểu thêm tại algonomy.com.