BẢO ĐỊNH, Trung Quốc, 07/02/2023 /PRNewswire/ — Vào ngày 2/2, GWM đã công bố Ước tính sơ bộ về thu nhập năm 2022: GWM đạt doanh thu hoạt động cao kỷ lục. Với doanh thu đạt 137,351 tỷ Nhân dân tệ vào năm 2022, công ty này đã vượt mốc 100 tỷ Nhân dân tệ trong năm thứ tư. Không những thế, 8,279 tỷ Nhân dân tệ thu nhập ròng phân bổ cho các cổ đông cũng cho thấy mức tăng 23,09% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2022 là một năm với thị trường phức tạp và có nhiều biến động. Song GWM vẫn đạt mức cao kỷ lục về doanh thu và doanh số bán hàng ở nước ngoài, lợi nhuận tăng trưởng cao, liên tục tối ưu hóa danh mục sản phẩm và nâng cao thương hiệu, nhờ đó giữ xu hướng bền vững và lành mạnh.
Doanh số bán hàng ở nước ngoài của GWM cũng đạt mức cao kỷ lục. Năm 2022, GWM đã bán 173.200 chiếc xe ở nước ngoài, cho thấy mức tăng 21,28% so với cùng kỳ năm ngoái. Chiến lược thương hiệu toàn cầu “ONE GWM” được công bố vào năm 2022 sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình mở rộng hoạt động của công ty trên thị trường toàn cầu.
Năm 2022, GWM đã có nhiều hoạt động nổi bật đáng chú ý như nâng cấp danh mục sản phẩm cũng như gia tăng giá trị thương hiệu. Giá trung bình cho mỗi chiếc xe là 128.700 Nhân dân tệ, cho thấy mức tăng 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, tỷ lệ bán hàng của các mẫu xe có giá trên 200.000 Nhân dân tệ cũng tăng lên 15,27%. Tỷ lệ các mẫu xe thông minh thâm nhập vào thị trường đạt 86,17%.
GWM có danh mục sản phẩm xuất sắc là nhờ sự kiên định đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ mạnh mẽ. Với nguyên tắc lâu đời về đầu tư lớn vào nghiên cứu và phát triển, GWM đặt mục tiêu sẽ đạt được quyền sở hữu hoàn toàn công nghệ cốt lõi. Sức mạnh thực sự của “Công nghệ GWM” sẽ tiếp tục được củng cố nhằm xây dựng một hệ sinh thái rừng vững chắc hơn, đồng thời đưa năng lượng mới và công nghệ thông minh vào nhiều mẫu xe hơn.
Trong lĩnh vực năng lượng mới, GWM tiếp tục phát triển các công nghệ thuần điện, công nghệ lai và hydro, ra mắt bản nâng cấp đầu tiên của DHT thông minh, đồng thời cũng đã tung ra hơn 10 mẫu xe năng lượng mới như HAVAL H6 PHEV, WEY Coffee 01 cùng một số mẫu xe ORA mới. Là công ty có công nghệ thông minh phát triển mạnh trong lĩnh vực này vào năm 2022, doanh số bán xe được trang bị Coffee Intelligence vượt 200.000 chiếc và số dặm tích lũy của hệ thống lái xe hỗ trợ Coffee Intelligence vượt 25 triệu km.
Vào năm 2023, bằng cách tập trung nhiều hơn vào các kênh thị trường ô tô chính, GWM sẽ đáp ứng trực tiếp nhu cầu của khách hàng qua cuộc đổi mới toàn diện lấy người dùng làm trung tâm. GWM dự kiến ra mắt hơn 10 mẫu xe năng lượng mới trong năm nay.
GWM sẽ thúc đẩy hơn nữa hoạt động chuyển đổi hệ thống tiếp thị, bằng cách tập trung nhiều hơn vào các nguồn lực vượt trội và tăng cường phối hợp chiến lược. Đặc biệt là về chiến lược thương hiệu, GWM sẽ tập trung khai thác chiến lược “ONE GWM” nhằm đổi mới toàn diện. Trong năm 2023, công ty sẽ tiếp tục lấy công nghệ làm nền tảng để từng bước nâng cao sức mạnh sản phẩm, đồng thời thúc đẩy hiệu quả hệ thống bằng sự đổi mới, từ đó nỗ lực nhanh chóng đạt mục tiêu doanh số hàng năm là 1,6 triệu xe.