Trang chủĐời sốngBamboo Airways lại “delay” chuyến bay đầu tiên

Bamboo Airways lại “delay” chuyến bay đầu tiên

Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, hãng bay đã phải trải qua quy trình kiểm tra thẩm định cấp phép “có lẽ là chặt chẽ nhất từ trước đến nay”, bởi đây là hãng hãng hàng không đầu tiên phải trải qua khâu xin phê duyệt chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư thay vì chỉ phải hoàn tất những quy định tại Nghị định 92 về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không như trước kia.

Vì vậy, thay vì kế hoạch bay thử vào ngày 27 đến 29/12 như công bố trước đó, hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cho biết kế hoạch khai thác thương mại bằng máy bay A321 NEO dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 1/2019 nhằm chuẩn hóa mọi công tác khai thác và phục vụ hành khách.

Ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, “Tất cả mọi công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo an toàn bay đều đang được chúng tôi hoàn thiện một cách cẩn trọng và chuẩn xác. Do vậy, việc điều chỉnh lịch cất cánh là cần thiết với mục tiêu tối ưu chất lượng dịch vụ, tăng cường cá nhân hoá trong công tác chăm sóc khách hàng, mang lại những chuyến bay thoải mái, an toàn, đúng giờ, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách tốt nhất”.

Được biết, Hãng hàng không Bamboo Airway chuẩn bị 20 máy bay ngay trong thời gian cất cánh vào trung tuần tháng 1/2019 và sẽ tăng dần lên 40-50 chiếc trong năm 2019.

Trước đó, vào tháng 11, Bamboo Airways đã được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Tuy vậy, hãng bay này vẫn còn cần chứng nhận nhà khai thác máy bay (AOC – Aircraft Operator Certificate) và các thủ tục liên quan đến cấp phép bến bãi, bán vé… để được cất cánh.

Theo đó, Ông Trịnh Văn Quyết Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, Bamboo Airways sẽ khai thác chuyến bay nội địa đầu tiên vào ngày 29/12.

Dự kiến các chặng bay đầu tiên có thể là Hà Nội – Quy Nhơn, TP.HCM – Quy Nhơn, Hà Nội – TP.HCM, tuyến Thanh Hóa – Quy Nhơn… Tập đoàn nỗ lực thực hiện các chuyến bay để vận chuyển khách du lịch tới các khu nghỉ dưỡng của FLC, đặc biệt vận chuyển hành khách vào dịp tết Dương lịch và Âm lịch năm 2019, góp phần giảm tải bớt áp lực cho các tuyến bay này.

Dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways sẽ tới các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.

Bamboo Airways được Tập đoàn FLC thành lập với vốn điều lệ 700 tỷ đồng, Tháng 7/2018, FLC bỏ thêm 600 tỷ để tăng vốn điều lệ của hãng bay này lên 1.300 tỷ đồng với mục tiêu phát triển Bamboo Airways trở thành một trong những hãng bay hàng đầu Việt Nam.

Sau gần một năm thành lập, FLC và Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing, trị giá hai hợp đồng khoảng 8,6 tỷ USD hồi tháng 4.

Đề xuất:

spot_img