Trang chủĐời sốngBách hóa Xanh chung tay giải cứu nông sản cam Miền Tây

Bách hóa Xanh chung tay giải cứu nông sản cam Miền Tây

Từ giữa tháng 2, hàng trăm tấn cam sành từ tỉnh Vĩnh Long đã được Bách Hóa Xanh tiêu thụ trên toàn hệ thống, vừa hỗ trợ bà con miền Tây vừa phục vụ nhu cầu tiêu dùng chất lượng – giá rẻ đến người dân miền Nam.

Theo đó, mặt hàng cam sành đã bắt đầu có mặt trên các quầy trái cây tại hơn 1.700 cửa hàng Bách hóa Xanh chỉ với giá từ 8.000 đồng/ký, kể từ ngày 13/2.

Với mức giá này, Bách hóa Xanh tiếp tục đưa đến khách hàng sản phẩm nông sản chất lượng với tinh thần ủng hộ bà con nông dân trước thực trạng cam rớt giá hàng loạt tại tỉnh Vĩnh Long.

Tính đến nay, hơn 100 tấn cam đã được tiêu thụ trên toàn hệ thống Bách hóa Xanh, kịp thời hỗ trợ người nông dân giảm thiểu thiệt hại hiện thời. Bách hóa Xanh dự kiến mặt hàng cam sành có thể tiếp tục được nhập bán với giá ưu đãi kéo dài đến tháng 3, tùy vào nhu cầu thị trường và tình hình mùa vụ tại các nhà vườn.

Được biết, vụ thu hoạch cam đồng loạt đã diễn ra từ hai tháng trước tại tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên, theo ghi nhận gần đây, các nhà vườn đang chịu thua lỗ do cam rớt giá, một phần vì sức nhập kém từ thị trường phía Bắc. Cam đến lứa chín dễ thối rụng, đẩy bà con vào thế phải bán tháo với giá cực thấp thay vì lựa chọn “treo vườn”.

Với tinh thần ủng hộ nông dân và kinh nghiệm từ nhiều đợt hỗ trợ trước đây, hệ thống Bách Hóa Xanh tiếp tục là một trong những nhà bán lẻ tiên phong phân phối mặt hàng này, nỗ lực góp phần kéo giá cam từng bước ổn định.

Hệ thống cũng song song cung cấp nhiều mặt hàng nông sản khác để phục vụ nhu cầu người dùng theo thị trường, đáp ứng việc tiêu thu với chất lượng tốt và giá cả phải chăng khi đến người tiêu dùng cuối.

Đề xuất:

spot_img