Sau 3 tháng thử nghiệm, trang Zalo “Bộ Nội vụ” đã thu hút hơn 11.000 lượt người quan tâm, đăng tải hơn 350 tin bài truyền thông, giúp người dân, công chức, viên chức tiếp cận các thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực Nội vụ nhanh chóng, dễ dàng.
Ngày 28/03/2023 vừa qua, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ ra mắt kênh thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ hoạt động của Bộ trên nền tảng công nghệ Zalo.
Việc chính thức ra mắt trang Zalo “Bộ Nội vụ” là minh chứng cho sự quyết liệt của lãnh đạo Bộ trong công tác chuyển đổi số, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ trong năm nay.
Tại Lễ ra mắt, Bộ Nội vụ đánh giá Zalo hiện là một trong những ứng dụng liên lạc phổ biến nhất tại Việt Nam với khoảng 74 triệu người dùng thường xuyên và khoảng 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày.
“Bộ Nội vụ tin tưởng lựa chọn Zalo để tạo thêm kênh cung cấp thông tin một cách chính thống đến người dân, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cả nước nói chung và ngành Nội vụ nói riêng”, ông Nguyễn Trọng Thừa – Thứ trưởng Bộ Nội vụ – nhấn mạnh.
Đại diện Bộ đã báo cáo sơ bộ những kết quả sau 3 tháng triển khai thử nghiệm. Theo đó, trang Zalo “Bộ Nội vụ” đã thu hút hơn 11.000 lượt người quan tâm, đăng tải gần 350 tin, bài cũng như liên kết tới gần 17 Bản tin điện tử cải cách hành chính trên Trang tin điện tử cải cách hành chính của chính phủ.
Đặc biệt, hiệu ứng chia sẻ, lan tỏa đã đạt được những kết quả tích cực, một số tin liên quan đến chế độ chính sách công chức, viên chức, tuyển dụng, tiền lương, bài phát biểu của Bộ trưởng… đã đạt gần 3.000 lượt xem mỗi ngày, có những bài đạt gần 200 lượt chia sẻ, lan tỏa.
Điều này cũng cho thấy, trang Zalo “Bộ Nội vụ” đã trở thành cầu nối quan trọng, giúp người dân, công chức, viên chức tiếp cận các thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực Nội vụ nhanh chóng, dễ dàng.
Trong thời gian tới, Bộ Nội vụ sẽ tăng cường cập nhật các thông tin về hoạt động của Bộ, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ cũng như Bản tin cải cách hành chính để kịp thời truyền tải thông tin đến người dân, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
Bên cạnh đó, các dịch vụ công thiết yếu như: Đăng ký Cấp thẻ công chức điện tử; Thi thử tuyển dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức; và các dịch vụ công khác thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Nội vụ cũng sẽ được bổ sung, thiếp lập, góp phần đơn giản hóa các bước tiếp cận và sử dụng cho người dân.