Trang chủĐời sốngXiaomi nỗ lực cho chiến lược khí hậu và triết lý 'Zero-carbon'

Xiaomi nỗ lực cho chiến lược khí hậu và triết lý ‘Zero-carbon’

Hệ sinh thái công nghệ Xiaomi sẽ hướng đến triết lý Zero-carbon nhằm cắt giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính từ 2030.

Theo đó, Xiaomi đặt mục tiêu cắt giảm 98% phát thải khí nhà kính (GHG) từ các phân khúc hoạt động chính vào năm 2040. Thương hiệu cũng sẽ giảm thiểu lượng phát thải carbon thông qua việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ sạch, mở rộng các kỹ thuật quản lý chất thải điện tử cũng như triển khai các hoạt động vận hành và hậu cần xanh.

Đặt mục tiêu cho Triết lý “Zero-carbon” nhằm nâng cao hiệu quả và giá thành hợp lý của sản phẩm, Xiaomi còn hướng đồng thời giảm thiểu lượng khí thải carbon của sản phẩm và dịch vụ.

Hiện để từng bước hiện thực hóa vấn đề này, Xiaomi đã và đang áp dụng phương thức theo từng giai đoạn cho kế hoạch hành động giảm phát thải khí nhà kính.

Cụ thể, Xiaomi đã đề ra mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính đầu tiên vào năm 2021 nhằm cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính bình quân đầu người từ nhà máy tự vận hành xuống 4,5% vào năm 2026 so với mức cơ sở năm 2020. Tính đến ngày 31/12/2022, công ty đã giảm được 21,12% lượng phát thải khí nhà kính bình quân đầu người so với năm 2020.

Để hỗ trợ mục tiêu toàn cầu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Xiaomi cũng lên kế hoạch đến năm 2030, giảm ít nhất 70% lượng phát thải khí nhà kính từ các phân khúc hoạt động chính so với mức năm cơ sở.

Cùng với đó, đến năm 2040, giảm ít nhất 98% lượng phát thải khí nhà kính từ các phân khúc hoạt động chính so với mức năm cơ sở, với các tiền đề sẵn có để đạt được mức phát thải ròng bằng 0.

Trước đó, trong năm 2022, Xiaomi đã đầu tư hơn 50% tổng chi phí cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ sạch. Cùng năm đó, việc ứng dụng các bằng sáng chế và sản phẩm về công nghệ sạch đã mang lại 59,7% doanh thu cho công ty. Cũng trong năm 2022, Xiaomi đã tái chế khoảng 4.500 tấn rác thải điện tử, bao gồm cả điện thoại thông minh.

Từ năm 2022 đến năm 2026, công ty cam kết tái chế 38.000 tấn rác thải điện tử và sử dụng 5.000 tấn vật liệu tái chế trong các sản phẩm của mình bên cạnh chương trình Thu cũ đổi mới; Tân trang và tái sử dụng; Nâng cao độ bền vật liệu…

Đề xuất:

spot_img