SINGAPORE, 15/05/2023 /PRNewswire/ — Herbalife, Công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã công bố kết quả Khảo Công Việc Làm Thêm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2023 cho thấy gần 3 trên 5 (59%) người được hỏi đều có công việc làm thêm, và lý do hàng đầu được cho là để trang trải cho cuộc sống hàng ngày (61%). Những lý do khác bao gồm trang trải chi phí sinh hoạt ngày càng gia tăng (44%) và ít phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất (43%).
Cuộc khảo sát do Herbalife ủy quyền thực hiện thông qua One Poll tại các thị trường Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam với 5.500 người tham gia.
Hơn một nửa (56%) số người được hỏi cho biết tình hình tài chính hiện tại khiến họ gặp khó khăn trong việc thanh toán các nhu yếu phẩm như thực phẩm, tiện ích và thuốc men. Bảy trong số mười người (72%) thừa nhận rằng mức độ lo lắng về tài chính của họ tương tự hoặc thậm chí còn nhiều hơn so với một năm trước đây. Ngoài ra, 56% số người tham gia khảo sát cho rằng họ cảm thấy không chắc chắn về tình hình tài chính của mình trong tương lai và đối với một số người điều này có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của họ.
Khi được hỏi về công việc làm thêm, người tham gia khảo sát cho biết những công việc phổ biến nhất bao gồm bán hàng trên các trang web thương mại điện tử; sáng tạo nội dung; viết lách, chỉnh sửa hoặc biên tập nội dung — ngoài ra bán hàng trực tiếp, hay còn gọi là bán hàng đa cấp, là công việc làm thêm phổ biến thứ tư. Những người tham gia khảo sát tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương có nguồn thu nhập từ công việc làm thêm cho biết trung bình họ cần kiếm được từ 300 đến 700 Đô la Mỹ mỗi tháng để có cuộc sống thoải mái.
“Chi phí thực phẩm, nhà ở và tài nguyên thiên nhiên gia tăng đã ảnh hưởng đến các cộng đồng trên toàn cầu, khiến mọi người phải tìm thêm các nguồn thu nhập bổ sung. Cơ hội bán hàng trực tiếp đã xuất hiện từ hơn một thế kỷ trước – trở thành một giải pháp nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho mọi người và quan trọng hơn là một hệ thống hỗ trợ giúp mọi người đạt được mục tiêu của mình”, ông Stephen Conchie, Chủ tịch Herbalife Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Quốc, cho biết.
“Mặc dù công việc làm thêm có thể mang lại khả năng linh hoạt hơn về tài chính, cảm giác an toàn và trở thành phương tiện kiếm sống, điều quan trọng là mỗi cá nhân cần lựa chọn công việc làm thêm phù hợp với bản thân. Bán hàng trực tiếp mang lại sự linh hoạt về thời gian và chi phí ban đầu thấp. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đam mê, từ đó đảm bảo rằng bạn sẽ dành thời gian và nỗ lực cần thiết cho công việc đó”, ông cho biết thêm
Cuộc khảo sát cũng cho thấy sự khác biệt trong cách thế hệ Millennials và thế hệ Z nhìn nhận về công việc làm thêm so với các thế hệ khác:
• Thế hệ Millennials có nhiều khả năng có thêm nghề tay trái hơn (63%), tiếp theo là thế hệ Z (59%), thế hệ X (50%) và thế hệ Baby Boomers (45%).
• Những lý do hàng đầu khiến những người tham gia khảo sát thuộc thế hệ Millennials lựa chọn có thêm nghề tay trái bao gồm trang trải chi phí sinh hoạt ngày càng gia tăng (47%), ít phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất (46%) và muốn có một mạng lưới an toàn tài chính (43%).
• Những lý do hàng đầu khiến người tham gia khảo sát thuộc Gen Z lựa chọn làm thêm nghề tay trái bao gồm có thu nhập đủ sống (43%), ít phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất (41%) và trang trải chi phí sinh hoạt ngày càng gia tăng (40%)
Trung bình, những người làm thêm công việc làm thêm dành khoảng tám giờ mỗi tuần cho công việc đó. Tuy nhiên, thời gian làm việc có thể thay đổi: 29% người được hỏi cho biết họ dành 3–5 giờ mỗi tuần cho công việc làm thêm, trong khi 22% dành 6–10 giờ mỗi tuần.
Động cơ nào khiến những người tham gia khảo sát lựa chọn công việc làm thêm?
- Trang trải chi phí sinh hoạt ngày càng gia tăng và lạm phát — 44%
- Ít phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất — 43%
- Muốn có một mạng lưới an toàn về tài chính — 39%
- Để có thu nhập đủ sống — 37%
- Để hỗ trợ các thành viên khác trong gia đình — 34%
- Để trả hết nợ — 27%
- Theo đuổi đam mê hoặc sở thích — 27%
- Nghỉ hưu sớm hoặc đạt được tự do tài chính — 23%
Giới thiệu về Herbalife Ltd. Herbalife (có cổ phiếu được niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York) là công ty và cộng đồng chăm sóc sức khỏe hàng đầu đã và đang thay đổi cuộc sống của mọi người với các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh cho các Thành Viên Độc Lập của Công ty kể từ năm 1980.
Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, được bán tại 95 thị trường bởi các Thành Viên kinh doanh, cùng với chương trình tiếp thị 1 kèm 1, và một cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng mạnh mẽ về lối sống ngày càng năng động và lành mạnh hơn. Với cam kết nuôi dưỡng con người, cộng đồng và hành tinh, Herbalife đặt mục tiêu đạt được 50 triệu tác động tích cực – những hành động thiết thực vì cộng đồng – vào năm 2030, nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.