Trang chủĐời sốngBùng nổ trào lưu du lịch hè cùng AI

Bùng nổ trào lưu du lịch hè cùng AI

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các chuyến du lịch hè hiện được nhiều bạn trẻ rỉ tai với trào lưu mới cho việc “xê dịch kiểu mới”.

Cùng với việc lên lịch trình, những chuyến du lịch với chiếc “xế hộp” yêu cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi trợ lý giọng nói tiếng Việt ngày càng phổ biến.

Với sự gợi ý của AI, những địa điểm được giới thiệu trong danh mục, vừa giúp có một chuyến đi hợp lý và vui vẻ cho các điểm đến. Việc tận dụng AI đúng cách giúp hành trình mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, “nhàn tênh” và có thêm nhiều thời gian tận hưởng cuộc vui.

Theo Thạc sĩ Bùi Văn Niên – Giảng viên khoa Du lịch – Đại học Đại Nam, trong thời đại 4.0, trí tuệ nhân tạo đã có tác động sâu rộng, khiến diện mạo của nền kinh tế, trong đó có kinh tế du lịch biến đổi theo chiều hướng tích cực.

Đối với du khách, AI hỗ trợ tốt trong tìm kiếm thông tin và đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nghĩa là giải quyết tốt phần chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi.

Bên cạnh đó, đối với các doanh nghiệp du lịch, AI sẽ giúp ích trong việc xây dựng sản phẩm du lịch. Từ sự hỗ trợ của AI, doanh nghiệp có thể đưa ra dự báo về xu hướng du lịch trong tương lai như: thị hiếu du khách, xu hướng ẩm thực, xu hướng trải nghiệm… Thêm vào đó, AI cũng giúp doanh nghiệp du lịch thuận tiện hơn khi chăm sóc khách hàng.

Vị chuyên gia nhận định, AI sẽ khiến diện mạo ngành du lịch thay đổi nhanh chóng. Nếu các công ty du lịch biết cách tận dụng tốt nguồn dữ liệu từ hành vi khách hàng, họ có thể điều chỉnh các sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp để đáp ứng kịp nhu cầu thị trường, khiến du khách chấp nhận “móc hầu bao”.

Trên thực tế, ở bối cảnh du lịch toàn cầu. Khách du lịch ngày càng sử dụng công nghệ nhiều hơn. Dẫn chứng, 74% du khách sử dụng Internet để lên kế hoạch chuyến đi (Google Travel); hơn 45% người sử dụng điện thoại thông minh để đặt các kỳ nghỉ (TripAdvisor); hơn 36% khách hàng có thể chi trả nhiều hơn nếu giao dịch dễ dàng và tương tác tốt; khoảng 80% khách hàng thích tự mình tìm hiểu thông tin… Nhiều doanh nghiệp du lịch đã ứng dụng AI để tìm kiếm khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tại Việt Nam, Kiki là trợ lý giọng nói tiếng Việt phổ biến và đang được ưa chuộng bởi tính “bản địa” của mình. Trợ lý Kiki thậm chí còn có khả năng hiểu tiếng Việt tốt với nhiều ngữ điệu vùng miền khác nhau. Điều này hoàn toàn giúp ích rất nhiều cho các tín đồ xê dịch kiểu mới mà ở đó, AI nhưng một công cụ cần thiết cho toàn bộ chuyến đi.

Theo Zalo, thị trường trợ lý ảo tại Việt Nam không nằm ngoài dòng chảy chung của thế giới. Sự tăng trưởng 50% chỉ sau chưa đầy 3 tháng của Kiki cho thấy rõ triển vọng của thị trường nội địa.

Trong đó, với việc hỗ trợ cho chuyến đi, việc nghe nhạc, chỉ đường, cập nhật thông tin điểm đến… sẽ trở thành những tiện ích cơ bản và cần có để người đam mê du lịch thấy sự hữu ích của AI, một trong những yếu tố quan trọng cho chuyến du lịch hè thêm thú vị.

Đề xuất:

spot_img