Trang chủĐời sốngBức tranh 5G dần sáng trong ngành kỹ thuật số

Bức tranh 5G dần sáng trong ngành kỹ thuật số

Đó là nhận định của Huawei tại Triển lãm Di động Toàn cầu MWC Thượng Hải 2023 cho một bức tranh 5G toàn diện hơn trong thời kỹ thuật số.

Theo ông Li Peng, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Mạng di động Huawei, công nghệ 5G sẽ dần dẫn đầu xu thế phát triển của ngành kỹ thuật số.

Ông Li Peng cũng đồng thời nhấn mạnh toàn ngành, toàn lĩnh vực cần hợp tác cùng nhau để đổi mới 5G hơn nữa nhằm tạo ra các giá trị mới và giải phóng lợi nhuận số, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật số ngày càng tăng trên thị trường tiêu dùng và công nghiệp.

“Với mục đích mong muốn mang lại những trải nghiệm tối ưu cho người dùng, lộ trình đổi mới mạng 5G với tốc độ 10Gbps đang được thúc đẩy nhanh hơn bao giờ hết cho 100 tỷ kết nối IoT. Từ đây sẽ tạo ra lợi thế thị trường cực lớn cho các nhà mạng trong lĩnh vực 5.5G”, ông Li Peng nhấn mạnh.

Ở thị trường tiêu dùng, nhu cầu trải nghiệm mới tăng cao đã dẫn đến sự bùng nổ của các dạng ứng dụng và nội dung sáng tạo như Naked-Eye 3D hay quản lý nhà ở thông minh. Điều này thúc đẩy các nhà mạng nâng cấp hệ thống mạng hộ gia đình với băng thông 10Gbps cùng đường truyền riêng.

Dịp này, Huawei đã ra mắt các giải pháp 5G FWA Square bao gồm FWA Pro với kết nối cực nhanh, FWA Lite với kết nối tiết kiệm chi phí và FWA Biz với kết nối có độ tin cậy cao. 03 giải pháp này có thể giúp các nhà mạng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng trong các tình huống khác nhau, đồng thời mở rộng thị trường 5G FWA.

Cùng với 5G, công nghệ 5.5G sẽ tăng cường hơn trải nghiệm người dùng. Điển hình cho việc ứng dụng mạnh vào xe tự hành, hỗ trợ xây dựng mô hình AI và cải tiến thuật toán, từng bước ứng dụng mạnh mẽ vào mọi ngành, mọi nghề.

Đề xuất:

spot_img