Trang chủPR NewswireẢnh hưởng tích cực của Fintech trong việc phục vụ cộng đồng...

Ảnh hưởng tích cực của Fintech trong việc phục vụ cộng đồng thua thiệt

KUALA LUMPUR, Malaysia, 08/08/2023 /PRNewswire/ — Tiếp cận các dịch vụ tài chính là một thành phần cơ bản của quá trình tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội. Thật không may, một phần đáng kể của dân số toàn cầu, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi, vẫn còn chịu thua thiệt hoặc bị loại trừ khỏi các dịch vụ tài chính chính thức. Chẳng hạn như bị loại trừ do mức thu nhập thấp, thiếu khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng ngân hàng và không đủ kiến thức tài chính.

Thiếu toàn diện tài chính cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân ở Đông Nam Á. Nhiều người không có tài khoản ngân hàng và giao dịch chủ yếu bằng tiền mặt, gây khó khăn cho việc tạo lịch sử tín dụng cho phép họ tiếp cận các công cụ tài chính chính thức để có thể thực hiện các giao dịch lớn.

Sự trỗi dậy của công nghệ tài chính đang cung cấp các giải pháp đổi mới cho những vấn đề tồn tại lâu nay. Ngoài việc giúp các công ty cung cấp dịch vụ tài chính hiệu quả hơn, công nghệ tài chính cũng giúp tạo ra một hệ thống tài chính dễ truy cập và minh bạch hơn, đặc biệt là đối với phân khúc xã hội thua thiệt ở châu Á.

Các giải pháp công nghệ tài chính như ngân hàng di động và các cơ sở tín dụng vi mô, tạo ra cơ hội mới cho MSME. Những giải pháp này rất phù hợp với nhu cầu của những người chịu thua thiệt vì chúng dễ tiếp cận hơn, giá cả phải chăng và thuận tiện hơn so với các dịch vụ ngân hàng truyền thống, giúp hàng triệu người lần đầu tiên truy cập vào các dịch vụ tài chính.

Để đạt được mục tiêu này, hệ sinh thái thanh toán xuyên biên giới của Boost do Boost Connect cung cấp đang kết nối những người tiêu dùng và doanh nghiệp chịu thua thiệt ở khu vực châu Á với các giải pháp của chúng tôi. Boost đã triển khai Thanh toán trực tiếp qua nhà mạng (DCB) trên nhiều nhà mạng di động trên khắp châu Á. DCB cung cấp một tùy chọn thanh toán thuận tiện, an toàn và dễ tiếp cận, cho phép hơn một tỷ người dùng mua hàng chỉ bằng cách tính phí vào hóa đơn điện thoại di động của họ.

Một giải pháp khác có tên là Stretch đã được phát triển để giải quyết các vấn đề về số dư trả trước không đủ bằng cách cung cấp tiện ích cho vay tín dụng để khách hàng hoàn tất giao dịch mua nội dung số và trả lại khoản vay trong chu kỳ nạp tiền trả trước tiếp theo. Stretch cũng có khả năng hỗ trợ Ứng trước cho vay thông qua DCB, mang đến cho khách hàng trải nghiệm liền mạch trong các giao dịch kỹ thuật số.

Hoạt động kinh doanh tài chính vi mô do AI hỗ trợ của Boost cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp cho các cộng đồng chịu thua thiệt trong khu vực. Chẳng hạn như Tài trợ hóa đơn cho Nhà phân phối, cho phép các nhà phân phối tài trợ cho các hóa đơn tập trung bằng cách trả trước cho nhà cung cấp; Tài trợ chuỗi cung ứng cho Merchant Network, cung cấp tài trợ trước cho các nhà phân phối để tài trợ cho các đơn đặt hàng tồn kho của người bán; Capital X for Merchants, cung cấp khoản vay vốn lưu động cho các doanh nghiệp nhỏ để giúp họ quản lý nhu cầu dòng tiền ngắn hạn của mình; và Capital for Merchants, cung cấp khoản vay vốn lưu động trong 12 tháng cho MSMEs được trả lại thông qua trả góp hàng tháng.

Nhìn chung, các sản phẩm tài chính vi mô này giúp thu hẹp khoảng cách trong khả năng tiếp cận tín dụng và tài trợ cho dân số chịu thua thiệt trong khu vực, từ người tiêu dùng đến các MSME. Bằng cách trao quyền cho những nhóm này để phát triển doanh nghiệp của họ, tạo việc làm và tận hưởng chất lượng cuộc sống tốt hơn, Boost, công ty công nghệ tài chính toàn diện trong khu vực đang truyền cảm hứng để không thể bị cản bước.

Đề xuất:

spot_img