Các đối tượng mạo danh Điện Máy Xanh thực hiện các hành vi lừa đảo một cách tinh vi, chuyên nghiệp khiến không ít người dùng gặp rủi ro khi mắc phải. Đây cũng là vấn đề được thương hiệu chú trọng cho khuyến cáo đến người dùng.
Trao đổi với SaiGonBiz, Điện Máy Xanh cho biết không có chủ trương thực hiện gọi điện để bán hàng trực tiếp, kêu gọi mua gói bảo hành. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng không có các chương trình tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà, hay kêu gọi khách đánh giá sản phẩm nhằm mục đích kiếm tiền…
Ngoài ra, để phân biệt nhân viên đúng của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh với nhân viên giả/lừa đảo, người dùng có thể yêu cầu được kiểm tra nhân thân hoặc gọi điện video call để xác minh nhằm tránh giao dịch không an toàn cho mình.
Với những thông tin không đúng với chủ trương kinh doanh vì khách hàng, thương hiệu khuyến cáo người dùng nên nhận diện rõ thông qua các thông tin liên hệ chính thức từ số tổng đài, hoặc các trang Fanpage tích xanh để có nguồn tin tin cậy, chính thống.
Trước đó, nhiều người dùng phản ánh nhận được điện thoại tự xưng là nhân viên Điện Máy Xanh, chào mời khách hàng tham gia đánh giá sản phẩm để nhận tiền hoặc nhận quà từ chương trình tri ân.
Sau khi có được sự tin tưởng, đối tượng sẽ tiếp tục cài bẫy bằng các bước tinh vi và khéo léo, với sự tham gia của nhiều “nhân sự” của “công ty” để tư vấn, và mục đích cuối cùng là yêu cầu khách hàng chuyển tiền. Sau khi người bị hại chuyển tiền, chúng sẽ tắt hết mọi liên lạc và “cắt đuôi” để chiếm đoạt số tiền.
Ngoài việc giả mạo công văn, con dấu, đánh cắp thông tin cá nhân và hình ảnh của nhân viên Điện máy Xanh để tạo niềm tin, các đối tượng này còn tinh vi hơn khi sử dụng thông tin có “dấu hiệu” liên quan đến Điện Máy Xanh, chẳng hạn như dùng tên chuyển khoản có bao gồm chữ Điện máy Xanh hay DMX…
Trước thực trạng mạo danh tràn lan, Điện Máy Xanh cho biết cũng đã báo cáo tình hình đến cơ quan chức năng để phản ánh. Thương hiệu cho biết cũng chính là nạn nhân của những đối tượng này khi uy tín bị tổn hại trong thời gian qua.