Trang chủĐời sốngĐắk Lắk ứng dụng mini app vào quản lý hành chính, camera...

Đắk Lắk ứng dụng mini app vào quản lý hành chính, camera an ninh

Mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” đang được thử nghiệm trên nền tảng Zalo dự kiến sẽ đem đến nhiều tiện ích cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính, bên cạnh phản ánh nhanh nhờ camera an ninh.

Theo đó, thông qua mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến”, người dân có thể phản ánh tình hình hiện trường, theo dõi camera trực tuyến, đặt lịch hẹn để thực hiện các thủ tục hành chính, tra cứu quy hoạch cùng nhiều thủ tục khác một cách nhanh chóng dễ dàng.

Ứng dụng nhỏ này cũng đồng thời giúp chính quyền công khai kết quả xử lý thông tin hành chính đến người dân nhanh chóng, bên cạnh cung cấp các dịch vụ công quốc gia cũng như dịch vụ công được tỉnh triển khai.

Đáng chú ý, tính năng theo dõi camera trực tuyến trên mini app ngoài phản ánh an ninh còn được đánh giá cao về tính thuận tiện. Người dân có thể dễ dàng theo dõi tình trạng giao thông ở các tuyến đường để chọn cho mình lộ trình di chuyển phù hợp, tránh tình trạng kẹt xe hoặc ảnh hưởng thời tiết.

Mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến” trong tương lai cũng tích hợp thêm nhiều tính năng trong việc hỗ trợ người dân tìm đến đúng cơ quan, đúng nhu cầu để thực hiện các thủ tục hành chính công nhanh chóng, tiết kiệm thời gian khi làm hồ sơ, giấy tờ.

Zalo mini app hiện đang là mô hình chuyển đổi số giúp nhiều cơ quan nhà nước cấp bộ và địa phương đổi mới và đa dạng hóa phương thức tiếp cận với người dân.

Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt chuyển đổi số của một số địa phương như Tây Ninh, Đồng Nai, Long An… khi hướng tới xây dựng mini app hành chính công trên nền tảng Zalo, giúp người dân ở mọi độ tuổi, ngành nghề đều tiếp cận dịch vụ công trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng mọi lúc mọi nơi khi cần thiết.

Đề xuất:

spot_img