Trang chủKinh tếVNPT khai trương IDC Hòa Lạc cho quy mô hiện đại nhất...

VNPT khai trương IDC Hòa Lạc cho quy mô hiện đại nhất Việt Nam

Trung tâm dữ liệu (IDC) thứ 8 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc vừa được VNPT đưa vào khai trương và vận hành, đáp ứng nhu cầu dữ liệu của các thương hiệu quốc tế, tập đoàn kinh tế lớn, các tổ chức, doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số.

VNPT IDC Hòa Lạc có tổng diện tích sử dụng lên tới 23.000 m2 sàn, có quy mô đến 2.000 tủ racks và đạt chứng chỉ Uptime Tier III cho hạng mục thiết kế (TCDD), xây dựng lắp đặt (TCCF) và sắp tới sẽ là chứng chỉ về vận hành (TCOS).

Các thiết bị trong IDC được cung cấp bởi các hãng nổi tiếng tới từ các nước G7 với khả năng kết nối mạng trung bình 2Gbps/rack đối với kết nối trong nước và 0.5Gbps/rack với kết nối mạng quốc tế, mang đến chất lượng tối ưu cho các đơn vị khi hợp tác.

Bên cạnh đó, VNPT IDC Hòa Lạc còn được trang bị dự phòng N+1 đảm bảo vận hành an toàn và liên tục ngay cả khi thực hiện sửa chữa, bảo trì, giúp dịch vụ của khách hàng luôn được liên tục, ổn định và không gặp bất kỳ gián đoạn nào.

Đặc biệt, hệ thống giám sát an ninh theo 6 lớp bảo mật từ ngoài vào trong Data Hall của Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế giúp đảm bảo an toàn dữ liệu của khách hàng ở mức cao nhất.

Theo ông Huỳnh Quang Liêm – Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, cùng với IDC Hòa Lạc, hiện VNPT đang sở hữu 8 trung tâm dữ liệu hiện diện tại các tỉnh, thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Trong đó, IDC Hòa Lạc là lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam, có khả năng cung cấp các dịch vụ dữ liệu cao cấp nhất Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mang tính “may đo” của mọi phân khúc khách hàng trong nước và quốc tế.

“Dự kiến trong thời gian tới, Tập đoàn VNPT sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác và nhà đầu tư để xây dựng thêm các trung tâm dữ liệu mới trên nền tảng công nghệ xanh và bền vững. Điều này khẳng định vai trò của VNPT trong việc đồng hành cùng chính phủ và doanh nghiệp trong việc hiện thực hoá khát vọng chuyển đổi số quốc gia, hướng tới mục tiêu trở thành Digital Hub của khu vực”, ông Liêm nhấn mạnh.

Đề xuất:

spot_img