Trang chủCông nghệSmartphone cao cấp đẩy biên lợi nhuận gộp Xiaomi lên mức cao...

Smartphone cao cấp đẩy biên lợi nhuận gộp Xiaomi lên mức cao kỷ lục

Đó là thông tin được báo cáo trong công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán của giai đoạn Quý 3/2023 từ thương hiệu Xiaomi. Theo đó, điện thoại thông minh cao cấp đã thu hút doanh số và đẩy biên lợi nhuận gộp lên mức cao kỷ lục.

Trong quý 3 năm 2023, tổng doanh thu của tập đoàn đã tăng vọt lên hơn 9,9 tỷ USD. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt gần 842 triệu USD, tăng 182,9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng được điều chỉnh của Tập đoàn trong ba quý đầu năm gấp 1,7 lần so với năm ngoái, vượt qua ước tính của thị trường.

Cụ thể, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm nhẹ 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Vượt qua cơn gió trái chiều này, số lô hàng điện thoại thông minh của Xiaomi đã có sự tăng trưởng cả theo năm và theo quý. Lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu của hãng lên tới 41,8 triệu chiếc, mức cao nhất trong sáu quý vừa qua.

Lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh của Xiaomi đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo quý 13,8%, đạt hơn 5,8 tỷ USD. Biên lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 16,6%, tăng 7,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Canalys, Xiaomi là thương hiệu duy nhất trong số ba thương hiệu hàng đầu ghi nhận mức tăng số lô hàng so với cùng kỳ năm ngoái trong quý này, dẫn đầu cho sự hồi sinh về tốc độ tăng trưởng. Với thị phần 14,1%, Xiaomi duy trì vị trí thứ 3 về số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu trong 13 quý liên tiếp. Tập đoàn giữ vị trí top 3 tại 55 quốc gia và khu vực, đồng thời nằm trong top 5 tại 65 quốc gia và khu vực, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu trong ngành.

Xiaomi tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bán lẻ mới của mình. Theo dữ liệu của bên thứ ba, trong quý 3 năm 2023, các kênh offline đóng góp hơn 55% tổng số điện thoại thông minh cao cấp được bán ở Trung Quốc đại lục. Trong lễ hội mua sắm 11/11 mới nhất, tổng giá trị hàng hóa tích lũy của Xiaomi lên tới hơn 3,1 tỷ USD, thiết lập mức cao kỷ lục mới trong các lễ hội mua sắm.

Cũng trong quý này, doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Tập đoàn là hơn 2,9 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước và tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 17,8%, tăng 4,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Các sản phẩm trong hệ sinh thái của Xiaomi tự hào về lợi thế kết nối với nhau. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay) trên nền tảng AIoT của Tập đoàn đạt 699 triệu chiếc, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm trước; số lượng người dùng có năm thiết bị trở lên được kết nối với nền tảng AIoT của Tập đoàn (không bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay) đạt 13,7 triệu người, tăng 26,0% so với cùng kỳ năm trước.

TV thông minh của Xiaomi tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu tại Trung Quốc đại lục. Theo All View Cloud (AVC), trong quý 3 năm 2023, số lô hàng TV của Xiaomi đứng số 1 tại Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, theo Canalys, lô hàng máy tính bảng toàn cầu của hãng đã tăng hơn 120% so với cùng kỳ năm ngoái, lần đầu tiên lọt vào top 5 trong bảng xếp hạng lô hàng máy tính bảng toàn cầu.

ÈÎÓñÃ÷ÉãÓ° СÃ× Ð¡Ã×µçÆ÷ *** Local Caption *** ÈÎÓñÃ÷ÉãÓ° СÃ× Ð¡Ã×µçÆ÷

Được thúc đẩy bởi việc mở rộng hệ sinh thái thông minh và liên tục tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, doanh thu dịch vụ internet của Xiaomi tiếp tục đạt được mức cao kỷ lục tính theo quý, đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biên lợi nhuận gộp của dịch vụ internet đạt 74,4%, tăng 2,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) của MIUI trên toàn cầu và ở Trung Quốc đại lục đạt mức cao kỷ lục. Vào tháng 9 năm 2023, MAU toàn cầu của MIUI đạt 623 triệu, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi MAU của MIUI ở Trung Quốc đại lục đạt 152 triệu, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xiaomi cũng đã dành 700 triệu USD cho chi phí Nghiên cứu và Phát triển, tăng 22% so với cùng kỳ. Tập đoàn cam kết thu hút và nuôi dưỡng tài năng công nghệ. Tính đến ngày cuối quý 3/2023, Tập đoàn có 17.563 nhân sự R&D, chiếm hơn 53% tổng số nhân viên. Ngoài ra, Xiaomi tiếp tục mở rộng khả năng sở hữu trí tuệ của mình để thúc đẩy sự đổi mới. Tính đến ngày 30/9/2023, Xiaomi đã nhận được hơn 35.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới.

Đề xuất:

spot_img