JAKARTA, Indonesia, 29/11/2023 /PRNewswire/ — PT Bank Rakyat Indonesia (BRI) Persero Tbk. (IDX: BBRI) trở lại với UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR 2023, sự kiện giới thiệu 700 doanh nghiệp MSME sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 12 năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị Jakarta, Indonesia. Sunarso, Chủ tịch Giám đốc BRI cho biết: “UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR 2023 là một sự kiện chúc mừng cho sự phục hồi của các doanh nhân Indonesia, tại đây sự kiên sẽ cung cấp một sân khấu đầy năng động cho 700 doanh nghiệp MSME có cơ hội để giới thiệu sản phẩm của họ đến với toàn thế giới, với 75% trong số các doanh nghiệp là các doanh nghiệp mới.
Jakarta (23/11) – A Global Buyer’s Hub to Discover the Best Internationally-Standardized MSME Products from Indonesia at UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR 2023.
Năm nay, triển lãm sẽ có sự tham gia của 700 doanh nghiệp MSME được tuyển chọn từ 3.132 ứng viên trên khắp Indonesia, các doanh nghiệp được phân loại trên năm lĩnh vực khác nhau: Trang trí nhà & Thủ công, Thực phẩm & Đồ uống, Phụ kiện & Làm đẹp, Thời trang & Dệt may, và Chăm sóc sức khỏe/Sức khỏe. Các tiêu chí tuyển chọn bao gồm thiết kế, khả năng đổi mới sản phẩm, tác động xã hội và môi trường, khả năng xuất khẩu, cũng như thành tựu và độ nhận diện. Ajeng Respati Hapsari, Đồng sáng lập Havilla Tea cho biết: “Chúng tôi đã nhận được những thông tin vô cùng sâu sắc và lời khuyên quý giá để tương tác với khách hàng trên toàn thế giới, mở đường để xây dựng nên một mối quan hệ lâu dài với khách hàng”.
Sự kiện sẽ mở đầu bằng các phiên kết hợp kinh doanh trực tuyến từ ngày 27-29/11, với mục tiêu kết nối người mua với các doanh nghiệp MSME được chọn. Khách hàng quan tâm có thể đăng ký tại www.brilianpreneur.com.
Sự kiện UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR năm ngoái đã thành công thu hút về 43 triệu khách hàng từ 19 quốc gia khác nhau, tạo ra một làn sóng giao dịch cực lớn trị giá 76,7 triệu USD.
Ngoài kết hợp kinh doanh và giới thiệu sản phẩm MSME, sự kiện bao gồm các hoạt động như: thị trường mua bán trực tuyến/trực tiếp, giải thưởng MSME, các buổi tư vấn với đại diện Bộ Thương mại và Bộ Nội vụ, các màn biểu diễn của nhiều nghệ sĩ khác nhau, trưng bày nghệ thuật, buổi mua sắm trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử và hội thảo phòng thí nghiệm sáng tạo được dẫn bởi các chuyên gia.
BRI đã hợp tác với Bộ Hợp tác xã cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (Kemenkop UKM) cũng như các đối tác thương mại điện tử hàng đầu – Shopee, Tokopedia, Blibli, Zalora và PadiumKM. Sau khi giới thiệu các doanh nghiệp MSME, BRI tích cực cung cấp các chương trình giảm giá độc quyền từ ngày 1-31/12/2023.
BRI hợp tác với Hiệp hội Cà phê Đặc sản tổ chức Giải vô địch Quốc tế về Cà phê, với ba cuộc thi: Giải vô địch Barista Indonesia, Giải vô địch pha cà phê Indonesia, và Giải vô địch dành cho người nếm Indonesia.
UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR đã thành công đưa các doanh nghiệp MSME nội địa bước chân vào thị trường toàn cầu, kết hợp kinh doanh và các hoạt động sản xuất khác kể từ năm 2019. Điều này nhất quán với cam kết của BRI trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia thông qua các hoạt động khác nhau, bao gồm cả việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp MSME nội địa.
Sunarso cho biết: “UMKM EXPO(RT) BRILIANPRENEUR là một sáng kiến chiến lược của BRI nhằm nâng cao độ nhận diện của các doanh nghiệp MSME Indonesia trên toàn thế giới, tận dụng chất lượng sản phẩm nội địa để cạnh tranh trên thị trường quốc tế.