Trang chủPR Newswire2023 Spotify Wrapped: Năm nay, thị trường âm nhạc tại Việt Nam...

2023 Spotify Wrapped: Năm nay, thị trường âm nhạc tại Việt Nam tiếp tục được thống trị bởi các nghệ sĩ Việt Nam và K-Pop.

Spotify 2023 Wrapped (Spotify Nhìn Lại 2023) công bố các nghệ sĩ, bài hát, album và podcast hàng đầu định hướng phong cách nghe nhạc của chúng ta trong năm nay cũng như mang đến trải nghiệm người dùng được cá nhân hoá qua Wrapped. 

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, Việt Nam, 30/11/2023 /PRNewswire/ — Hôm nay, Spotify công bố chiến dịch 2023 Wrapped (Nhìn Lại 2023) – thông báo những nghệ sĩ, album, bài hát và podcast dẫn đầu xu hướng nghe nhạc của hơn 574 triệu người trên thế giới trong năm nay. Người dùng cũng có thể khám phá trải nghiệm người dùng Wrapped được cá nhân hóa cho riêng họ khi mở ứng dụng Spotify, với nhiều tính năng tương tác hoàn toàn mới để kỷ niệm một năm đồng hành cùng nền tảng Spotify.

Spotify hé lộ trải nghiệm 2023 Wrapped
Spotify hé lộ trải nghiệm 2023 Wrapped

Năm 2023 chứng kiến sự trở lại hoành tráng của các nữ nghệ sĩ mang tên tuổi lớn, giai điệu phong phú trên các bảng xếp hạng, đồng thời văn hóa âm nhạc toàn cầu cũng trở nên sôi động hơn với sự bùng nổ của các dòng nhạc với tiết tấu mạnh mẽ. Danh sách hàng đầu của chúng tôi không chỉ thể hiện các xu hướng này mà còn phản ánh sự phát triển toàn diện trong lĩnh vực âm nhạc và podcast, đồng thời Spotify cũng đang không ngừng mở rộng cơ sở người dùng của mình.

Trên quy mô toàn cầu, Taylor Swift dẫn đầu với tư cách là nghệ sĩ hàng đầu của Spotify năm nay – tiếp theo là Bad Bunny (#2), The Weeknd (#3), Drake (#4) và Peso Pluma (#5).

Ở phạm vi quốc gia, dưới đây là xu hướng nghe nhạc tại Việt Nam năm 2023:

Jung Kook đứng đầu danh sách Nghệ sĩ hàng đầu của năm tại Việt Nam trong khi BTS đứng ở vị trí thứ 3, một lần nữa chứng minh mức độ yêu thích đối với thể loại nhạc K-Pop của Việt Nam. Các chàng trai của BTS cũng tiếp tục thống trị danh sách các Bài hát hàng đầu của năm tại Việt Nam. Đứng đầu danh sách này là bài hát “Seven (hợp tác với Latto)” của Jung Kook, theo sau đó là “Like Crazy” của Jimin ở vị trí thứ 2 và “Slow Dancing” của V ở vị trí thứ 5. Ca khúc “Left and Right” của Charlie Puth với sự góp giọng của Jung Kook cũng đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách này.

Năm nay, chúng ta cũng tiếp tục chứng kiến sự ủng hộ mạnh mẽ cho các tài năng của các nghệ sĩ nước nhà khi ba nghệ sĩ Việt Nam lọt vào danh sách năm nghệ sĩ có lượt nghe nhiều nhất tại Việt Nam. Trong đó, RPT MCK đạt được thành tích đáng chú ý với vị trí thứ 2, và GREY D đứng ở vị trí thứ 4. Xuất hiện trong danh sách cũng có tlinh, người đồng thời là nghệ sĩ xuất sắc nhất của EQUAL Việt Nam năm 2022 – danh sách các nghệ sĩ ủng hộ chương trình bình đẳng giới của Spotify nhằm tôn vinh những nữ nghệ sĩ và âm nhạc của họ. tlinh tiếp tục chiếm được cảm tình của người nghe tại Việt Nam năm 2023 và xếp thứ 5 trong danh sách Nghệ sĩ hàng đầu của năm tại Việt Nam. Ca khúc nổi bật “nếu lúc đó” của cô cũng được lọt vào danh sách các ca khúc có lượt nghe nhiều nhất tại Việt Nam với vị trí thứ 4 trong năm 2023.

Năm nay, danh hiệu Nghệ sĩ xuất sắc nhất của EQUAL Việt Nam 2023 thuộc về Suni Hạ Linh.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, kể từ khi xuất hiện trong chương trình RADAR của Spotify năm nay, chương trình dành riêng cho việc giới thiệu các nghệ sĩ mới tài năng trên toàn thế giới, tân binh kidsai đã được xướng tên là Nghệ sĩ RADAR hàng đầu Việt Nam trong năm.

XU HƯỚNG NGHE NHẠC K-POP TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

Năm nay, Spotify cũng đang chú trọng đến K-Pop: thể loại này đã lan rộng trên phạm vi toàn cầu và chứng minh rằng âm nhạc từ khắp mọi nơi trên thế giới có thể vượt qua những rào cản về ngôn ngữ và văn hóa. Để đánh dấu sự phát triển và mở rộng không ngừng của thể loại này, 2023 Wrapped đã công bố các Nghệ sĩ và Bài hát K-Pop hàng đầu toàn cầu của năm.

Đứng đầu danh sách Nghệ sĩ K-Pop hàng đầu toàn cầu của năm là BTS, nhóm đã thành công duy trì vị thế này từ năm 2022. Tiếp theo trong bảng xếp hạng là BlackPink ở vị trí thứ 2 và Jung Kook của BTS ở vị trí thứ 3. Ngoài ra, thế hệ thứ 4 NewJeans và Stray Kids cũng lọt vào top 5, lần lượt đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5. Điều này đã chứng tỏ họ là những thế hệ mới đầy tiềm năng.

Các thành viên BTS và NewJeans tiếp tục thống trị trong danh sách năm bài hát K-Pop có lượt nghe nhiều nhất trên toàn cầu trong năm nay. “Seven (hợp tác với Latto)” của Jung Kook đứng ở vị trí số 1, trong khi “Like Crazy” của thành viên cùng nhóm Jimin đứng ở vị trí thứ 3. Để minh chứng cho năm tân binh đáng chú ý của mình, “OMG” và “Ditto” của NewJeans lần lượt xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trong danh sách. Xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách là bản hit đình đám “Cupid – Twin Ver.” của FIFTY FIFTY.

Vui lòng xem danh sách xếp hạng đầy đủ các nghệ sĩ, bài hát, danh sách phát và podcast hàng đầu tại Việt Nam, trên toàn cầu và trong K-Pop TẠI ĐÂY.

TRẢI NGHIỆM BẢNG TỔNG KẾT CÁ NHÂN DÀNH CHO NGƯỜI DÙNG

Người dùng đủ điều kiện hiện có thể truy cập Trải nghiệm Wrapped 2023 dành cho mỗi cá nhân độc quyền trên ứng dụng di động Spotify (iOS và Android) và qua chế độ xem trên web trên thiết bị di động hoặc Máy tính để bàn trong năm nay bằng cách truy cập Spotify.com/Wrapped. Đảm bảo ứng dụng Spotify của bạn được cập nhật lên phiên bản mới nhất để truy cập.

Những tính năng mới trên phần Spotify 2023 Wrapped năm nay
Những tính năng mới trên phần Spotify 2023 Wrapped năm nay

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi mở Spotify. Kết quả Wrapped của bạn có thể tiết lộ cảm xúc bạn đã thực sự trải qua trong năm 2023.

Những câu chuyện dữ liệu mới giúp bạn hiểu rõ hơn về thói quen nghe nhạc của mình: Ngoài top các nghệ sĩ, thể loại, bài hát, podcast và số phút bạn đã nghe, chúng tôi còn bổ sung thêm một số tính năng mới để bạn theo dõi.

  • Tôi của năm 2023 kỷ niệm thói quen nghe nhạc trực tuyến đặc trưng của bạn trong năm nay. Trải nghiệm sẽ tiết lộ một trong 12 đặc điểm nghe mô tả đúng nhất cách bạn nghe trên Spotify năm nay – ví dụ bao gồm Shapeshifter (bạn nhanh chóng chuyển từ nghệ sĩ này sang nghệ sĩ khác), Luminary (bạn nghe nhạc nhẹ nhàng, lạc quan hơn hơn so với những người khác) hoặc Alchemist (bạn tạo danh sách phát của riêng mình nhiều hơn so với những người khác).
  • Soundtown kết nối bạn với một thành phố dựa trên sở thích nghe và sự tương đồng với nghệ sĩ được chia sẻ. Thói quen nghe nhạc được chia sẻ theo những cách bất ngờ qua các cộng đồng trên khắp thế giới và 2023 Wrapped tôn vinh điều đó.

Các mục được người hâm mộ yêu thích của Wrapped xuất hiện theo cách hoàn toàn mới mà người dùng chưa từng thấy trước đây:

  • Mục câu chuyện top 5 thể loại cho bạn xem thứ tự năm thể loại âm nhạc hàng đầu của mình với một thiết kế mới lạ, lấy cảm hứng từ bánh sandwich.
  • Top 5 nghệ sĩ cho phép bạn xem tháng mà bạn nghe nhạc nhiều nhất đối với mỗi nghệ sĩ – vẽ ra một bức tranh toàn diện hơn về cả năm của bạn và mọi khoảnh khắc tạo nên một năm trọn vẹn.
  • Bạn cũng sẽ có cơ hội nhận được thông báo trực tiếp từ một trong những nghệ sĩ hàng đầu của mình trong phần Wrapped cá nhân thông qua Tin nhắn từ nghệ sĩ của bạn. Sau đó, bạn có thể truy cập bản tin Wrapped để xem tin nhắn video từ hàng nghìn nghệ sĩ bao gồm Taylor Swift, RPT MCK, NewJeans, SZA, Jung Kook và nhiều nghệ sĩ khác.

Bản tin Wrapped: Ngay trên Màn hình chính của Spotify, bản tin Wrapped là nơi tập trung tất cả các thông tin được Tổng hợp, bao gồm danh sách phát được biên tập hay nhất, sản phẩm từ các nghệ sĩ hàng đầu của bạn, các sự kiện âm nhạc gần bạn, v.v.

Đưa tính năng tạo Giai điệu chung vào trải nghiệm Wrapped: Năm nay, bạn có thể mời bạn bè của mình tạo Giai điệu chung và nhấn vào bộ lọc “Bài hát hàng đầu của 2023 Wrapped” để kết hợp tất cả các bài hát hàng đầu của bạn trong năm nay vào một danh sách phát chung.

–  KẾT THÚC –

Lưu ý đến phóng viên và biên tập viên:

  • Vui lòng xem và sử dụng toàn bộ danh sách của nghệ sĩ, bài hát, danh sách phát và podcasts hàng đầu Việt Nam, thế giới và K-Pop tại đây.
  • Để xem thêm thông tin khác, vui lòng tham khảo For The Record.
  • Hình ảnh chất lượng cao để bạn sử dụng trong bài của bạn có thể được tìm thấy tại đây.

GIỚI THIỆU VỀ SPOTIFY

Spotify là ứng dụng công nghệ thay đổi hoàn toàn trải nghiệm nghe kể từ khi ra mắt vào năm 2008. Sứ mệnh của chúng tôi là giải phóng tiềm năng sáng tạo bằng cách tạo cơ hội cho một triệu nghệ sĩ sáng tạo có thể thỏa đam mê phát triển nghệ thuật của họ và cho hàng tỷ người hâm mộ có cơ hội thưởng thức và được truyền cảm hứng từ những người sáng tạo âm nhạc. Mọi việc chúng tôi làm đều xuất phát từ tình yêu dành cho âm nhạc.

Khám phá, quản lý và chia sẻ miễn phí hơn 100 triệu bản nhạc, bao gồm 5 triệu tựa podcast và 350.000 sách nói hoặc nâng cấp lên Spotify Premium để truy cập các tính năng độc quyền bao gồm chất lượng âm thanh được cải thiện và trải nghiệm nghe theo yêu cầu, ngoại tuyến và không quảng cáo.

Chúng tôi hiện đang là dịch vụ đăng ký phát âm thanh trực tuyến phổ biến nhất thế giới với cộng đồng hơn 574 triệu người dùng, bao gồm 226 triệu người đăng ký Spotify Premium, trên hơn 180 thị trường. Chúng tôi cũng là nền tảng mang lại doanh thu lớn nhất cho ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay.

Để biết thêm thông tin, hình ảnh hoặc liên hệ với nhóm báo chí, vui lòng truy cập trang thông cáo báo chí của chúng tôi tại https://newsroom.spotify.com/.

Đề xuất:

spot_img