Trang chủCông nghệMSI giới thiệu nhiều mẫu laptop mới đón đầu xu hướng trí...

MSI giới thiệu nhiều mẫu laptop mới đón đầu xu hướng trí tuệ nhân tạo

Tại CES 2024, MSI đã giới thiệu nhiều dòng laptop mới hỗ trợ AI với vi xử lý Intel Core Ultra được tích hợp sẵn NPU (Neural Processing Unit – nhân xử lý AI chuyên biệt), mang đến thị trường làn gió mới khi đón đầu xu hướng.

Cùng với sản phẩm hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI, MSI cũng công bố một loạt laptop màn hình 18-inch sử dụng vi xử lý Intel HX-series thế hệ 14 cùng hệ thống tản nhiệt buồng hơi cực lớn, mang đến sự đa dạng cho người dùng cần hiệu năng cao.

Dải sản phẩm mới cũng đưa vi xử lý HX-series thế hệ 14 lên các dòng laptop chơi game và sáng tạo nội dung phổ thông, tất cả đều được trang bị card đồ họa RTX 40 series cùng thiết kế 6 khe thoát nhiệt tân tiến, mang tới cho người dùng trải nghiệm vượt trội dù là giải trí với game hay làm việc chuyên nghiệp.

Theo ông Eric Kuo, Tổng Giám đốc điều hành và Giám đốc mảng kinh doanh laptop của MSI, dòng sản phẩm mới hỗ trợ AI là một nỗ lực để hãng trong việc tiên phong xu hướng, khẳng định chiến lược luôn lắng nghe và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Các mẫu laptop MSI mới trang bị vi xử lý Intel Core Ultra đều được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo cho tác vụ AI. Dòng vi xử lý mới này có Neural Processing Unit (NPU) chuyên biệt, được tối ưu cho công việc liên quan tới AI và được sản xuất trên dây chuyền Intel 4 tân tiến.

Nhờ tích hợp nhân siêu tiết kiệm điện (Low Power Efficient – LPE) trên vi xử lý Core Ultra, sản phẩm đảm bảo mức tiêu thụ điện năng thấp khi chạy các tác vụ thường ngày, bên cạnh giúp tối ưu hóa thời lượng pin. Nhân xử lý đồ họa tích hợp ARC graphics trên dòng Core Ultra cũng tăng cường hiệu năng đồ họa so với thế hệ trước, không chỉ đáp ứng tốt cho các tác vụ văn phòng hay streaming, mà còn có thể chơi game hay chạy các tác vụ sáng tạo nội dung nhẹ nhàng.

Trong khi đó, vi xử lý Intel Core i9 (HX-series thế hệ 14) được xem là một lựa chọn tối ưu cho các tác vụ AI cần tốc độ phản hồi nhanh và độ trễ thấp. Các mẫu vi xử lý này có thể đạt mức xung chưa từng có tới 5.8 GHz, cao nhất trên laptop hiện nay. Công nghệ Intel Application Optimizer độc quyền cũng giúp tối ưu cho việc chọn nhân xử lý khi chơi game, giúp những mẫu laptop MSI mới này đạt hiệu năng khá khi chạy game và các phần mềm sáng tạo nội dung nặng nề.

Dịp này, MSI cũng giới thiệu dòng laptop gaming màn hình 18-inch hoàn toàn mới, bao gồm chiếc Titan 18 HX đã đạt 2 giải thưởng tại CES, chiếc Raider 18 HX mạnh mẽ đỉnh cao, và chiếc Stealth 18 AI Studio siêu mỏng và cực nhẹ. Cả Titan 18 HX và Raider 18 HX đều sở hữu vi xử lý Intel Core i9 thế hệ 14 và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 40 Series, trong khi Stealth 18 AI Studio sử dụng vi xử lý Intel Core Ultra.

Nhằm mang lại trải nghiệm chơi game chân thực nhất, bộ sản phẩm Titan 18 HX, Raider 18 HX và Stealth 18 AI Studio đều có màn hình 18-inch cực lớn để mở rộng không gian hiển thị hình ảnh. Những điểm nổi bật có thể kể đến như tấm nền mini LED 18-inch 4K 120Hz đầu tiên trên thế giới, cho độ phân giải siêu cao, đạt chuẩn DisplayHDR 1000 cùng độ phủ màu cao, cho trải nghiệm game sống động, chân thực hơn bao giờ hết.

Bộ ba sản phẩm cũng có ngoại hình hoàn toàn mới. Cụ thể, Titan 18 HX nhấn mạnh vào thiết kế hướng tới người dùng, là mẫu laptop đầu tiên có Touchpad Haptic đèn nền RGB thiết kế chìm lên kê tay, cùng bàn phím cơ Cherry Switch. Titan 18 HX có tới 4 khe RAM với tổng dung lượng đầy ấn tượng lên tới 128GB. Máy cũng có 3 khe M.2 SSD, hỗ trợ tổng dung lượng lên tới 12TB. Riêng các dòng máy Vector 16/17 HX, Crosshair 16/17 HX, và Pulse 16/17 AI mới đều có GPU công suất tối đa, giúp game thủ có được hiệu năng tốt nhất.

MSI cũng đã mở rộng thêm dải sản phẩm laptop gaming phổ thông của hãng. Cụ thể, Sword 16/17 HX có vỏ màu xám không gian (Space Grey) làm từ chất liệu PCR, mang phong cách game thủ rõ rệt với bàn phím đèn nền RGB 24 vùng. Cyborg 15 AI trang bị vi xử lý Intel Core Ultra mới, có ngoại hình theo phong cách viễn tưởng với những chi tiết trang trí dạng trong mờ. Dòng Thin 15 có vỏ ngoài màu xám, là chiếc laptop gaming mỏng nhẹ đầy cơ động, có đèn nền phím màu xanh cùng cụm WASD dạng trong suốt. Dải sản phẩm đa dạng của MSI này được bổ sung thêm Cyborg 14, mẫu laptop gaming 14-inch giá mềm dành cho người dùng muốn có phong cách độc đáo và hiệu năng ổn định.

Với dòng Prestige AI mới, sản phẩm sở hữu vi xử lý Intel Core Ultra mới. Đi đầu là mẫu Prestige 16 AI siêu nhẹ có trọng lượng chỉ 1,5kg. Với thân máy làm từ hợp kim Nhôm – Magie, chiếc laptop này có viên pin cực lớn 99.9WHr cho thời lượng pin ấn tượng tới 19 tiếng. Prestige 14 AI tiếp tục sử dụng phong cách gọn gàng và mạnh mẽ, với viên pin dung lượng lớn nhất trong phân khúc màn hình 14-inch (90Wh). Cả hai phiên bản 16-inch và 14-inch này đều hỗ trợ chuẩn sạc nhanh PD 3.1 140W để đáp ứng cả ngày dài làm việc.

Cùng với một loạt laptop mới, MSI cũng cập nhật dòng sáng tạo nội dung của hãng với các mẫu Creator Z17 HX Studio, Creator 16 AI Studio, Creator M14, và Creator M16 HX mới.

Theo đó, chiếc Creator Z17 HX Studio có hệ thống tản nhiệt buồng hơi, cũng chính là mẫu laptop mạnh nhất trong dải sản phẩm mới. Chiếc Creator 16 AI Studio hoàn toàn mới có màn hình OLED tỉ lệ 16:10, giúp tăng cường trải nghiệm hình ảnh, nhờ đó mà các nhà sáng tạo có thể an tâm rằng tác phẩm của mình luôn có độ chính xác về màu sắc cao nhất.

Có trọng lượng chỉ chưa tới 2kg, Creator 16 vẫn mang sức mạnh ấn tượng và là giải pháp lý tưởng cho người làm việc chuyên nghiệp đang tìm kiếm một mẫu laptop cơ động. Mở rộng thêm dải sản phẩm sáng tạo nội dung của mình, MSI cũng cho ra mắt chiếc Creator M14 và Creator M16 HX – Hai mẫu máy mới này mang tới thêm nhiều lựa chọn cho các nhà sáng tạo, tùy theo nhu cầu mà họ có thể tìm được chiếc máy phù hợp nhất cho bản thân.

Đề xuất:

spot_img