Trang chủKinh tếSavico đặt mục tiêu đạt doanh thu hơn 24.000 tỷ đồng trong...

Savico đặt mục tiêu đạt doanh thu hơn 24.000 tỷ đồng trong năm 2024

Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico – Mã SVC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 cho mục tiêu doanh thu lẫn thị trường phát triển trong bối cảnh “có nhiều cơ hội trong khó khăn”.

Theo đó, hội đống quản trị đã trình kế hoạch và được đại hội thông qua với mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 24.231 tỷ đồng (tương đương 116% cùng kỳ), lợi nhuận trước thuế đạt gần 172 tỷ đồng (tương đương 352% cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt gần 125 tỷ đồng (tương đương 281% cùng kỳ).

Năm 2024, trong bối cảnh kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng chậm lại, tuy nhiên Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục duy trì đà phục hồi. Đặc biệt, thị trường ô tô trong nước cũng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng 5-8% nhờ những chính sách ưu đãi về thuế, phí, lãi suất ngân hàng và việc ra mắt nhiều dòng xe mới, đa dạng phân khúc từ các hãng xe.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, Ban lãnh đạo Savico đã đề ra các giải pháp trọng tâm, trong đó tập trung vào việc tối ưu hệ sinh thái Savico và cộng hưởng tối đa các nguồn lực từ hệ thống Tasco để phát triển chuỗi dịch vụ toàn diện. Song song đó, việc chú trọng gia tăng tỷ lệ khai thác dịch vụ đi kèm cùng mở rộng showroom cũng được lên kế hoạch triển khai sớm nhằm mang đến cho khách hàng những giá trị vượt trội khi tìm đến dịch vụ của thương hiệu.

Theo số liệu từ Tổ chức các nhà sản xuất ô tô quốc tế (OICA), năm 2023, tỷ lệ sở hữu ô tô trên 1.000 dân của Việt Nam là 50 xe/1.000 dân, thấp hơn nhiều so với các quốc gia châu Á có nền kinh tế phát triển hoặc tương đồng. Với GDP bình quân đầu người Việt Nam đã vượt mức 4.000 USD (4.284 USD/người năm 2023), tỷ lệ sở hữu ô tô được dự báo sẽ còn tăng nhanh hơn nữa trong các năm tới, là điều kiện thuận lợi để Savico phát triển hơn nữa dịch vụ chất lượng cho khách hàng.

Báo cáo 2023 từ Savico cho thấy, công ty đã tiêu thụ được 36.637 xe, giảm 14% so với cùng kỳ. Doanh thu mảng xe của Savico đạt 98% so với cùng kỳ nhờ gia tăng các dịch vụ giá trị gia tăng. Công ty cũng tập trung đầu tư và phát triển mạng lưới, khai trương đại lý ở các nhãn hiệu khác nhau, nâng quy mô hệ thống lên 86 showroom và địa điểm kinh doanh hoạt động trên cả nước, đẩy mạnh phân phối 13 hãng xe bao gồm các thương hiệu lớn như Toyota, Ford, Mitsubishi… và thương hiệu xe sang Volvo.

Nỗ lực làm tốt hơn so với thị trường giúp Savico tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu, là nhà phân phối ô tô và dịch vụ ô tô lớn nhất tại Việt Nam, gia tăng thị phần lên 13,3% (theo báo cáo thành viên VAMA), tăng 1,3 điểm % so với cùng kỳ 2022.

Savico cũng thực hiện những điều chỉnh kịp thời trong chiến lược kinh doanh, linh hoạt thích ứng với từng giai đoạn để duy trì hoạt động kinh doanh ổn định. Doanh thu hợp cộng toàn hệ thống Savico năm 2023 là 31.826 tỷ đồng. Doanh thu hợp nhất ghi nhận theo Báo cáo tài chính là 20.852 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán hàng và dịch vụ mảng ô tô đạt 20.182 tỷ đồng, bằng 98% so với cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu bán xe đạt 17.907 tỷ đồng, bằng 88% cùng kỳ; doanh thu dịch vụ đạt 1.705 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ. Đối với mảng kinh doanh xe máy, sản lượng xe toàn hệ thống năm 2023 đạt 8.646 xe, đạt 125% kế hoạch, tăng 24% so với cùng kỳ.

Doanh thu mảng xe máy đạt 339 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch năm 2023, tăng 4% so với cùng kỳ. Bất động sản tiếp tục là mảng kinh doanh ổn định của Savico với doanh thu và lợi nhuận lần lượt đạt 88 tỷ đồng và 53 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong năm 2023, tương ứng 13% về doanh thu và 29% về lợi nhuận.

Năm 2023, Savico cũng chính thức trở thành thành viên của Tasco. Cộng hưởng với các đơn vị khác trong hệ thống của Công ty mẹ, Savico được bổ sung nguồn lực để sẵn sàng khai thác cơ hội mới trên thị trường ô tô còn nhiều dư địa tăng trưởng thông qua cung cấp chuỗi giá trị dịch vụ trọn đời cho khách hàng sở hữu xe ô tô.

Đề xuất:

spot_img