Với việc ra mắt ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động (GoBus TP.HCM) trên nền tảng Zalo, người dân giờ có thể chủ động hơn khi đi lại bằng phương tiện công cộng.
Theo đó, thông qua mini app GoBus TP.HCM trên Zalo, người dân không cần phải tải thêm ứng dụng ngoài mà vẫn có thể sử dụng các tiện ích GoBus một cách dễ dàng và nhanh chóng, như một cải tiến vượt bậc của ngành Giao thông Vận tải khi phục vụ cộng đồng.
“Chúng tôi kỳ vọng mô hình mini app trên Zalo sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ của GoBus TP.HCM, góp phần mang đến sự thuận tiện cho người dân khi sử dụng dịch vụ giao thông công cộng, nhằm giúp phương tiện giao thông công cộng ngày càng được người dân yêu thích và phổ biến hơn”, ông Lê Hoàn – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng – Sở GTVT TPHCM cho biết.
Bên cạnh các tính năng chính như tra cứu tuyến xe buýt, giờ xe, điểm khởi hành…, mini app “GoBus TP.HCM” trên Zalo còn tích hợp nhiều tiện ích khác như “Gửi phản hồi” để người dùng có thể dễ dàng gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ xe buýt, giúp hệ thống xe buýt nâng cao chất lượng phục vụ.
Ngoài ra, mini app “GoBus TP.HCM” trên Zalo còn kế thừa toàn bộ tính năng của Go!Bus TP.HCM hiện đang phát hành trên các kho ứng dụng, song song với các tiện ích khác, giúp người dùng thuận tiện hơn khi đi lại bằng xe buýt trong và ngoại thành TP.HCM.