Trang chủĐời sốngẤn tượng hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên...

Ấn tượng hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại TP Điện Biên, lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm hào hùng với sự tham gia của hơn 12.000 người.

Năm nay, đồng hành cùng năm du lịch quốc gia Điện Biên, sự kiện góp phần khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ và sự phát triển, lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, Dân quân tự vệ và Công an nhân dân trong 70 năm qua dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng.

Theo kế hoạch, Lễ diễu binh, diễu hành bắt đầu bằng 21 loạt pháo trên nền Quốc thiều nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trong đó, lực lượng của Bộ Quốc phòng tham gia gồm có pháo lễ, lực lượng không quân bay chào mừng. Lực lượng đứng trên sân gồm tiêu binh lễ đài và 5 khối đứng. Lực lượng diễu binh, diễu hành gồm khối nghi trượng, 16 khối diễu binh và khối dân công hỏa tuyến.

Sau khi các khối thực hiện diễu binh, diễu hành qua lễ đài sẽ tiếp tục tiến ra các tuyến phố chính tại thành phố Điện Biên Phủ.

Một vài hình ảnh được tổng hợp từ sự kiện này.

Đề xuất:

spot_img