HÀ NỘI, Việt Nam, 21/05/2024 /PRNewswire/ — Morinaga Nutritional Foods Việt Nam (MNFV), công ty trực thuộc Tập đoàn Morinaga Milk Industry (Nhật Bản), trước đây là Elovi, đã xây dựng chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam, đảm bảo phù hợp với tầm nhìn dài hạn và chiến lược bền vững của Tập đoàn Morinaga Milk Industry.
Tạo giá trị chia sẻ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.
Theo báo cáo “Tương lai chung của chúng ta” năm 1987 của Liên Hợp Quốc, Phát triển bền vững được định nghĩa “là sự phát triển đáp ứng nhu cầu ở thời điểm hiện tại, nhưng không gây trở ngại cho việc đáp ứng nhu cầu của thế hệ mai sau”. Phù hợp với khái niệm đó, MNFV hướng tới cách tiếp cận giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực lên môi trường và xã hội, đồng thời mang đến giá trị tích cực cho xã hội thông qua hoạt động kinh doanh và gia tăng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững.
Ông Uechi Naoto, Giám đốc Điều hành Khối Corporate MNFV chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng những đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam – không chỉ về doanh thu và lợi nhuận – có ý nghĩa quan trọng khi mở rộng kinh doanh từ Nhật Bản sang Việt Nam. Trong hoạt động kinh doanh, MNFV tin rằng hành động tích cực đối với các vấn đề môi trường và xã hội toàn cầu là điều cần thiết cho sự phát triển của tương lai. Chúng tôi mong muốn theo đuổi giá trị kinh tế và xã hội, đồng thời đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam và Tập đoàn công nghiệp sữa Morinaga”.
Vào tháng 2/2024, tại hội thảo do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) và Đại học Việt – Nhật tổ chức, lãnh đạo MNFV đã có bài phát biểu để chỉ ra vai trò quan trọng của phát triển bền vững và các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm trong mục tiêu gia tăng giá trị cho người tiêu dùng Việt Nam, cũng như Chiến lược quản lý bền vững cho thương hiệu.
Ông Uechi Naoto tại buổi tọa đàm do UNDP và Đại học Việt – Nhật phối hợp tổ chức về chủ đề Kinh doanh có trách nhiệm.
Các chủ đề trọng yếu trong Chiến lược quản lý bền vững tại Việt Nam
Nhất quán với chính sách quản lý bền vững của Tập đoàn Morinaga Milk, MNFV đã chỉ ra các vấn đề cụ thể cần giải quyết và xây dựng kế hoạch hành động chi tiết tại thị trường Việt Nam. Lãnh đạo công ty đã thảo luận và xây dựng một kế hoạch hành động phát triển bền vững trong khoảng sáu tháng và chính thức triển khai trên quy mô toàn công ty tại thời điểm đổi tên. Theo đó, chiến lược phát triển bền vững của MNFV bao gồm 4 trụ cột và 9 chủ để trọng yếu, đi kèm kế hoạch hành động cụ thể cho từng chủ đề.
4 trụ cột bao gồm Thực phẩm và Sức khỏe, Tài nguyên và Môi trường, Con người và Xã hội, Quản trị và Quản lý rủi ro, tất cả đều liên quan đến hoạt động kinh doanh.
Theo kế hoạch đó, công ty đã thực hiện các hoạt động cụ thể như “quyết định lắp hệ thống năng lượng mặt trời trong nhà máy”, hay “đánh giá nội bộ về vấn đề nhân quyền bởi bên thứ 3 độc lập” trong quý 1 năm 2024.
Vào tháng 4, công ty cũng triển khai chương trình đào tạo ngắn hạn về quản lý bền vững cho các bạn sinh viên – thế hệ lãnh đạo tương lại . Ông Uechi cho biết: “Các công ty cần tham gia đối thoại không chỉ với khách hàng và đối tác kinh doanh mà còn với các bên liên quan khác. Đặc biệt, thế hệ trẻ sẽ là những nhà lãnh đạo tương lai của xã hội Việt Nam và ban điều hành cần lắng nghe ý kiến của họ”.
Sau khi kết hợp các nguyên tắc về phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh, MNFV sẽ tiếp tục thúc đẩy bằng cách đánh giá hoạt động một cách khách quan, tối ưu hóa kế hoạch bền vững trong trung và dài hạn và chủ động chia sẻ lộ trình với các bên.
Để biết thêm thông tin về Morinaga Nutritional Foods Việt Nam, hãy truy cập: https://morinaga-nf.com.vn, Morinaga Nutritional Foods Việt Nam | LinkedIn