TRUNGQING, Trung Quốc, 21/05/2024 /PRNewswire/ — Một bản tin từ iChongqing — Vào ngày 18 tháng 5, Diễn đàn kinh tế đất liền-biển 2024, với chủ đề “Trung Quốc, cơ hội: Kỷ nguyên mới của toàn cầu hóa thương hiệu” đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế Yuelai, Trùng Khánh
The “China, an Opportunity: Chongqing Brands Global Promotion” initiative was launched. (Photo/ Zhao Guogan)
Diễn đàn đã đón tiếp hơn 200 khách đến từ hơn 20 quốc gia, bao gồm Singapore, Hoa Kỳ, Argentina, Đức, Serbia, Pakistan và Nepal. Họ khám phá những thay đổi trong ngành trên toàn cầu, cung cấp cho các công ty những hiểu biết và chiến lược mới để mở rộng ra quốc tế.
Tại diễn đàn, sáng kiến “Trung Quốc, một cơ hội: Quảng bá toàn cầu thương hiệu Trùng Khánh” đã được đưa ra. Lô thương hiệu đầu tiên được quảng bá quốc tế bao gồm Trung tâm trao đổi quốc tế ở miền Trung và miền Tây Trung Quốc, Đầu tư vào Trùng Khánh, Du học Trùng Khánh, Sản xuất tại Trùng Khánh, Danh lam thắng cảnh Trùng Khánh và Món ngon Trùng Khánh. Các phái viên nước ngoài tới Trung Quốc chứng kiến sự ra mắt của các thương hiệu này trên toàn cầu, giới thiệu về cơ hội hợp tác của Trùng Khánh.
Nền tảng và Ứng dụng dịch vụ ở nước ngoài của ngành Tin tức Cầu nối đã được ra mắt, tổng hợp các phương tiện truyền thông tài chính, chuyên gia và nguồn lực. Họ cung cấp các dịch vụ về truyền thông, công nghệ, PR, pháp lý, tài chính, triển lãm và kết nối ngành, quảng bá thương hiệu của Trùng Khánh ra quốc tế.
Tiến sĩ Parag Khanna, cố vấn chiến lược toàn cầu nổi tiếng, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của AlphaGeo, đồng thời là chuyên gia về các vấn đề địa chính trị, toàn cầu hóa và ngoại giao, nhấn mạnh rằng vị trí chiến lược của Trùng Khánh ở trung tâm Trung Quốc, bắc cầu từ bắc xuống nam và từ đông sang tây, biến nó thành bệ phóng lý tưởng cho các sáng kiến như Đường sắt Trung Quốc Châu Âu và Hành lang Thương mại Quốc tế Biển – Đất liền mới.
Ông lưu ý rằng Trung Quốc, nền kinh tế lớn nhất thế giới, được tham gia cùng với các nền kinh tế châu Á đang phát triển nhanh chóng như Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia và Philippines. Với lãi suất thấp, châu Á là trung tâm phát triển kinh tế, tạo điều kiện vay mượn và tài trợ.
Diễn đàn cũng công bố “Báo cáo nghiên cứu về phát triển ở nước ngoài của doanh nghiệp Trung Quốc (2024)”, tiết lộ sự mở rộng quốc tế của các công ty Trung Quốc thông qua đầu tư, hợp tác, sáp nhập và mua lại. Họ đang tích cực thâm nhập các thị trường mới nổi ở Châu Phi, Trung Đông, Châu Âu và Châu Mỹ.
Trong phiên đối thoại của diễn đàn, đại diện của The Wall Street Journal, Alibaba, Amazon Trung Quốc và giám đốc điều hành của các công ty như Changan Automobile đã chia sẻ kinh nghiệm đổi mới về tài chính xuyên biên giới và hậu cần chuỗi cung ứng. Họ cũng thảo luận về việc tận dụng AI và nền tảng xuyên biên giới thông minh để toàn cầu hóa thương hiệu.
Diễn đàn Kinh tế Đất liền-Biển 2024 được đồng tổ chức bởi Tổ chức Truyền thông Quốc tế Miền Tây Trung Quốc (WCICO), CITIC Press Group và Viện nghiên cứu chính sách China Watch của China Daily.
Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo tại đây.