Trang chủCông nghệĐại học Kiến trúc Đà Nẵng tuyển sinh trên Zalo Mini App,...

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tuyển sinh trên Zalo Mini App, thu về hơn 46.000 hồ sơ chỉ trong 10 ngày

Nhờ ứng dụng Zalo Mini App, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã thu về hơn 46.000 hồ sơ tuyển sinh chỉ trong 10 ngày. Tín hiệu tích cực cũng giúp nhà trường lên kế hoạch triển khai tuyển sinh tiếp theo vào đợt 2 sắp tới.

Theo chia sẻ của thầy Nguyễn Thanh Hoàng (Cán bộ trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng), quá trình tuyển sinh truyền thống mất rất nhiều thời gian và tạo ra nhiều sai sót.

“Với hình thức nhỏ lẻ này, nhà trường và thí sinh phải thao tác, nhập dữ liệu bằng tay liên tục do dữ liệu nằm phân tán trên nhiều kênh khác nhau. Trung bình mất khoảng 15 phút mới có thể tiếp nhận thành công một hồ sơ ứng tuyển, chưa kể đến việc nhiều thí sinh nhập sai thông tin và dữ liệu cá nhân, dẫn đến hồ sơ đăng ký không có giá trị”, Thầy Hoàng cho biết.

Nhằm giải quyết vấn đề trên, đội ngũ cán bộ phụ trách tuyển sinh tại Đại học Kiến trúc Đà Nẵng nhận thấy Zalo là nền tảng cung cấp mô hình mini app, giải quyết được các vấn đề về thời gian đăng ký và thông tin thí sinh nên đã lập tức đề xuất phương án triển khai ngay khi đang trong đợt 1 tuyển sinh vào đầu tháng 3.

“Triển khai trên Zalo Mini App, phụ huynh và học sinh có thể tùy chỉnh cho phép việc nhập dữ liệu tự động mà không cần gõ lại các thông tin cơ bản đã có. Nhờ vậy, có thể xử lý hoàn toàn việc nhập sai dữ liệu. Sau khi ứng dụng mô hình này, trung bình chúng tôi chỉ mất khoảng 12 giây để tiếp nhận thành công một hồ sơ đăng ký tuyển sinh, nhanh gấp 75 lần so với hình thức cũ”, Thầy Nguyễn Thanh Hoàng chia sẻ thêm.

Được biết, trong đợt 1, tính đến ngày 10/4, chỉ tính riêng số lượng hồ sơ thu được thông qua Zalo Mini App của trường đạt hơn 46.000 thí sinh đăng ký. Với kết quả ấn tượng này, trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục ứng dụng cho đợt 2 từ ngày 01/5 đến 30/6 qua Zalo Mini App nhằm hỗ trợ tư vấn tối đa cho các sĩ tử đồng thời thu về các hồ sơ đăng ký chất lượng.

Từ con số ấn tượng nói trên của trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, có thể thấy được vai trò của Zalo trong viêc đồng hành cùng các vấn đề thiết thực trong cuộc cống. Từ chuyển đổi số dịch vụ hành chính công cùng các tỉnh, thành cấp trung ương đến cấp cơ sở và cả các lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, giao thông công cộng… đã và đang được ứng dụng Zalo Mini App để nâng cao chất lượng đến mọi người mọi nhà.

Theo thống kê, hiện nay trên Zalo có hơn 16.000 official account đang hoạt động. Trong đó có trên 350 mini app được phát hành với hơn 5,7 triệu người dùng chỉ sau 1 năm Zalo triển khai dịch vụ này cho cơ quan nhà nước và các đơn vị tiện ích công. Con số này khẳng định sự tiện ích thiết thực cần có, từng bước đưa mô hình ứng dụng sâu rộng hơn trong tương lai.

Đề xuất:

spot_img