Trang chủKinh tếNhiều thương hiệu Việt Nam đạt 'tấm hộ hiếu' FDA, rộng cửa...

Nhiều thương hiệu Việt Nam đạt ‘tấm hộ hiếu’ FDA, rộng cửa vươn ra thị trường thế giới

Việc đạt chứng nhận từ Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đồng nghĩa với việc thương hiệu sẽ tiếp cận thị trường quốc tế rộng mở hơn khi được nhập khẩu chính ngạch vào Mỹ.

Giấy chứng nhận từ FDA như thẻ thông hành quy chuẩn quốc tế, được cho là sẽ giúp thương hiệu mở rộng hơn thị trường khu vực này và trên toàn thế giới. Do đó, việc thương hiệu đạt chứng nhận FDA như một cam kết cho chất lượng sản phẩm vì lợi ích người tiêu dùng toàn cầu. Điều này càng khẳng định hơn cho nỗ lực từ các công ty Việt Nam.

Mới nhất, trong tháng 5, sản phẩm AI VinDr của VinBigdata đã nhận được chứng nhận FDA ở hạng mục phân tích ảnh X-quang tuyến vú và chính thức được phép kinh doanh hợp pháp tại thị trường khó tính nhất thế giới. Kết quả này cũng đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 5 có sản phẩm AI cho chẩn đoán X-quang tuyến vú được FDA công nhận, sau Mỹ, Pháp, Hà Lan, và Hàn Quốc.

Được nghiên cứu và đánh giá dựa trên các bộ dữ liệu của nhiều nhóm đối tượng khác nhau ở cả Mỹ và Việt Nam, VinDr đã xuất sắc vượt qua tất cả các vòng kiểm định khắt khe của FDA. Sản phẩm đã chứng minh được khả năng tự động phân loại ảnh chụp X-quang tuyến vú, phát hiện các ca chụp nghi ngờ ung thư vú với độ chính xác cao lên tới 96,5% với dữ liệu người Việt và 95,8% với dữ liệu người Mỹ.

Với việc áp dụng các công nghệ AI và Thị giác máy tính tiên tiến nhất hiện nay, VinDr còn có khả năng đánh giá mật độ tuyến vú, phân loại ca chụp theo chuẩn BI-RADS và phát hiện các tổn thương tuyến vú ở giai đoạn sớm.

Trước đó, trong tháng 4, sản phẩm Canxi Hito Việt Nam của Công ty TNHH OTD Việt Nam được cấp chứng nhận FDA đã đánh dấu một bước phát triển lên tầm cao mới của thương hiệu. Giấy phép FDA như chứng minh được về thành phần và xuất xứ nên an toàn cho người sử dụng, cũng như được đánh giá cao trên thế giới từ thương hiệu này.

Quý 1/2024 cũng là thời điểm gặt hái giấy phép FDA của nhiều công ty Việt Nam. Điển hình, theo ông Hồ Diệp Anh Khôi – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương, công ty đã xuất khẩu thành công hai container đầu tiên nước tương và tương ớt mang thương hiệu Nam Dương sang thị trường Mỹ.

Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này xuất khẩu chính danh gia vị “Nam Dương” đến quốc gia nổi tiếng khắt khe về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm này. Trước đó, trong hành trình 70 năm có mặt trên thị trường gia vị Việt Nam, Nam Dương đã có các sản phẩm vào thị trường Mỹ nhưng là gia công, mang thương hiệu của đối tác.

Cũng ở lĩnh vực liên quan sức khỏe, Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Phúc Lộc Thọ cũng đã được cấp Chứng nhận FDA về sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dược phẩm xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2020, các dòng sản phẩm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa thương hiệu Phúc Lộc Thọ Đà Lạt từng bước mở rộng thị trường trong nước, từng bước nhận được cảm tình người tiêu dùng.

Được biết, hành trình nỗ lực cho FDA cũng đã được công ty khởi động từ cuối năm 2022, khi các sản phẩm đông trùng hạ thảo Phúc Lộc Thọ Đà Lạt chào hàng tại Mỹ và có nhiều tín hiệu tích cực.

Dự kiến, với Chứng nhận FDA nói trên, sản phẩm đông trùng hạ thảo Phúc Lộc Thọ Đà Lạt sẽ được xuất khẩu sang Hoa Kỳ với số lượng lớn trong thời gian tới, một thị trường rộng mở và đầy tiềm năng cho những nỗ lực vì sức khỏe người tiêu dùng.

Đề xuất:

spot_img