Thanh Đảo, Trung Quốc, 13/06/2024 /PRNewswire/ — Haier, thương hiệu số một trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, một lần nữa khẳng định mình là thương hiệu hệ sinh thái Internet of Things (IoT) duy nhất trong danh sách Thương hiệu toàn cầu danh giá nhất năm 2024 do Kantar BrandZ bầu chọn, đánh dấu cột mốc thành tích 6 năm liên tiếp đạt được giải thưởng này. Thành tựu này nhấn mạnh vị thế dẫn đầu toàn cầu lâu dài và công cuộc đổi mới của Haier trong việc tích hợp công nghệ với các giải pháp lấy người dùng làm trung tâm.
Thông báo từ Kantar nhấn mạnh một xu hướng quan trọng hướng tới tích hợp công nghệ sâu hơn với xây dựng thương hiệu, được hiểu là quá trình toàn cầu hóa nhanh chóng của các thương hiệu, đi cùng đó là tăng cường đánh giá về mặt bền vững. Tổng giá trị của 100 thương hiệu toàn cầu hàng đầu đã tăng mạnh 20% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đến 8,3 nghìn tỷ đô la, tiệm cận mức giá trị cao nhất được ghi nhận vào năm 2022. Kể từ khi ra đời vào năm 2006, tổng giá trị thương hiệu của những tổ chức toàn cầu hàng đầu này đã tăng mạnh 474%, với ngưỡng vào cửa chuyển mình từ 4 tỷ đô la lên 19 tỷ đô la, tăng 354%.
Tăng trưởng liên tục và đổi mới là chìa khóa cho sự thành công của Haier
Sự thăng tiến liên tục của Haier qua các cấp bậc, từ khi ra mắt ở vị trí thứ 89 vào năm 2019 lên tới vị trí thứ 58 trong năm nay, cho thấy sự tăng trưởng đáng kể về giá trị thương hiệu được hỗ trợ bởi các hệ sinh thái tiên phong dựa trên IoT. Trong năm tài chính 2023, báo cáo kết quả tài chính khả quan của Haier thống kê doanh thu toàn cầu của tổ chức đạt 371,8 tỷ RMB (52,3 tỷ USD) với lợi nhuận đạt tổng cộng 26,7 tỷ RMB (3,76 tỷ USD). Ông Chu Yunjie, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Haier cho rằng thành tích này có được là nhờ chiến lược thương hiệu hệ sinh thái của họ đóng vai trò như một yếu tố ổn định, thúc đẩy và tăng trưởng phát triển doanh nghiệp chất lượng cao.
“Khởi nguồn và dẫn đầu trong mô hình thương hiệu hệ sinh thái mới, Haier cam kết tạo ra bước đột phá mới trong công nghệ nguyên bản. Tận dụng đổi mới công nghệ để thúc đẩy đổi mới ngành công nghiệp giúp định hướng phát triển toàn cầu của ngành công nghiệp.” Bà Doreen Wang, Giám đốc điều hành Kantar Trung Quốc và Giám đốc toàn cầu của BrandZ cho biết. Bà chia sẻ: “Haier là công ty đầu tiên giới thiệu một công cụ tương tác thông minh trong ngành công nghiệp, tạo ra những khả năng không giới hạn để nâng cao cuộc sống của người dùng và phát triển ngành công nghiệp với các đối tác sinh thái, từ đó cải thiện liên tục giá trị thương hiệu và thứ hạng.”
Ưu tiên hai trụ cột cốt lõi để thúc đẩy phát triển chất lượng cao trong ngành
Haier dẫn đầu trong xây dựng thương hiệu hệ sinh thái trên phạm vi toàn cầu với mục tiêu xây dựng khách hàng trung thành suốt đời bằng việc cải thiện trải nghiệm và liên tục tương tác với người dùng.
- Thương hiệu cao cấp của công ty, Casarte, là minh chứng cho cách họ dẫn đầu thông qua các dịch vụ sáng tạo cao cấp đã tăng gấp 13 lần trong bảy năm, vượt qua trung bình ngành về mọi mặt từ giá đến thị phần.
- Việc thành lập COSMOPlat – một nền tảng internet công nghiệp được Haier Group tạo ra, đại diện cho sáng kiến “doanh nghiệp lớn đồng sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ chia sẻ”, đã tạo điều kiện phát triển hệ sinh thái trong 15 lĩnh vực như hóa chất, sản xuất khuôn mẫu và công nghiệp ô tô. Nền tảng hiện đã hợp tác với hơn 900.000 công ty, hỗ trợ hơn 160.000 doanh nghiệp và đã xây dựng cách tiếp cận trao quyền kỹ thuật số toàn diện, trải dài từ các doanh nghiệp đến khu công nghiệp, đến các ngành và cuối cùng là đến khu vực đô thị.
- Trong lĩnh vực y tế, dựa trên sự sáng tạo khoa học và trí tuệ kỹ thuật số, tập trung chiến lược vào khoa học đời sống, y học lâm sàng và công nghệ sinh học. Nền tảng cung cấp các giải pháp tiên phong trong các lĩnh vực này đồng thời hợp tác với hơn 60 tổ chức quốc tế để phục vụ nhiều quốc gia ở nước ngoài, góp phần phát triển hệ sinh thái y tế công cộng quốc tế.
Với việc giữ vững vị trí là thương hiệu hệ sinh thái IoT toàn cầu duy nhất lọt vào danh sách Thương hiệu toàn cầu danh giá nhất năm 2024 do Kantar BrandZ bầu chọn 6 lần liên tiếp, Haier không chỉ thể hiện khả năng dẫn đầu trong mô hình thương hiệu hệ sinh thái; mà còn chứng minh được năng lực phục hồi và tăng trưởng ổn định của mình trong suốt hành trình kèo dài 40 năm bắt đầu từ năm 1984.
Giới thiệu về Tập đoàn Haier
Được thành lập vào năm 1984, Haier Group là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số và cải thiện chất lượng cuộc sống. Với phương châm “Sáng tạo nhiều hơn, nhiều khả năng hơn”, chúng tôi luôn lấy người dùng làm trung tâm, tuân thủ công nghệ nguyên bản và tập trung xây dựng hai trụ cột là Cuộc sống thông minh và Internet công nghiệp. Chúng tôi đã xây dựng 10 trung tâm nghiên cứu và phát triển và 143 trung tâm sản xuất trên khắp thế giới. Chúng tôi là thương hiệu hệ sinh thái IoT duy nhất trên thế giới được lọt vào top 100 Thương hiệu toàn cầu danh giá nhất do Kantar BrandZ bầu chọn trong 6 năm liên tiếp và chúng tôi đã giữ vị trí số 1 trong Thương hiệu thiết bị gia dụng lớn toàn cầu của Euromonitor trong 15 năm liên tiếp.