UOB củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch và giải trí thông qua việc củng cố hệ sinh thái hợp tác nhằm mang đến các đặc quyền dành riêng cho khách hàng tại ASEAN
SINGAPORE, 17/07/2024 /PRNewswire/ — Ngân hàng UOB Singapore và công ty phát hành thẻ hàng đầu Hàn Quốc Woori Card, công ty trực thuộc Tập đoàn tài chính Woori, hôm nay đã công bố về hoạt động ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về quan hệ đối tác thẻ đối ứng mang tính đột phá, giúp chủ thẻ của mỗi công ty được hưởng các đặc quyền sử dụng thẻ từ công ty kia trong các khu vực hoạt động chính tương ứng của họ.
Trong khuôn khổ của mối quan hệ hợp tác này, lần đầu tiên giữa một tổ chức tài chính ASEAN và Hàn Quốc, chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ UOB trên toàn ASEAN khi đến Hàn Quốc có thể được hưởng những đặc quyền mà chủ thẻ Woori Card được hưởng tại các điểm bán hàng tại địa phương liên quan. Ngược lại, gần 12 triệu chủ thẻ Woori Card khi đến Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam cũng sẽ có thể hưởng một số đặc quyền dành cho chủ thẻ UOB.
Cả hai công ty sẽ nghiên cứu chi tiêu của chủ thẻ tương ứng tại quốc gia của nhau để chọn ra các đặc quyền thương mại phù hợp nhất với khách hàng, với trọng tâm là các danh mục như bán lẻ, ăn uống, địa điểm du lịch, du lịch và chỗ ở. Một số nhà bán hàng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia bao gồm nhà bán lẻ thời trang Club 21, các cơ sở ăn uống của COMO Group và Marina Bay Sands của Singapore, cùng với Shinsegae Duty Free và SPC Group của Hàn Quốc, nổi tiếng với các chuỗi thực phẩm và đồ uống như Paris Baguette, Baskin Robbins và Shake Shack. Danh sách toàn bộ các đặc quyền thương mại trong khuôn khổ hợp tác đối ứng sẽ được công bố trong một vài tháng tới.
Chủ thẻ Mastercard của UOB và Woori Card sẽ có thể tham gia vào sự hợp tác mang tính đột phá này vào quý 4 năm 2024, đúng thời điểm mùa du lịch cuối năm, các chủ thẻ Visa dự kiến sẽ có thể tham gia trong tương lai gần.
Bà Jacquelyn Tan, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Tài chính Cá nhân của Tập đoàn UOB cho biết: “Du lịch đã trải qua sự bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt là trong những năm sau đại dịch COVID-19, như một phần trong xu hướng mở rộng của người tiêu dùng là ưu tiên chi tiêu cho trải nghiệm. Hàn Quốc luôn nằm trong danh sách những điểm đến hàng đầu mà khách hàng của chúng tôi yêu thích và mối quan hệ hợp tác đối ứng của chúng tôi với Woori Card giúp họ tận hưởng những ưu đãi và đặc quyền tốt nhất như người dân ở Hàn Quốc, đồng thời quảng bá Singapore và ASEAN là những điểm đến được người Hàn Quốc ưa chuộng”.
“Chúng tôi cảm ơn Woori Card vì đã cùng chúng tôi bắt tay vào mối quan hệ hợp tác đối ứng tiên phong này, với sức mạnh chung từ các dịch vụ thẻ của chúng tôi mang lại cho chủ thẻ những lợi ích lớn hơn tổng thể. Mối quan hệ hợp tác đối ứng này nhấn mạnh cam kết của UOB trong việc phục vụ phong cách sống và sở thích của khách hàng thông qua các lĩnh vực trụ cột là du lịch và giải trí trong chiến lược thẻ của mình”.
Andrew Park, Giám đốc Kỹ thuật số kiêm Trưởng nhóm Kinh doanh Nền tảng, Đổi mới Sản phẩm và CNTT của Woori Card cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được cùng UOB đưa ra thông báo này. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng liên minh chiến lược này sẽ giúp tăng sự hài lòng của khách hàng khi họ được hưởng nhiều đặc quyền thương mại khác nhau do UOB cung cấp tại các điểm đến du lịch yêu thích của họ”.
Hàn Quốc là điểm đến du lịch ưa thích của chủ thẻ UOB
Ý tưởng hợp tác thẻ đối ứng của UOB được hình thành dựa trên dữ liệu của UOB cho thấy Hàn Quốc là điểm đến du lịch ưa thích của các chủ thẻ ASEAN của Ngân hàng này. Hàn Quốc là điểm đến phổ biến nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương[1] đối với chủ thẻ UOB tại ASEAN dựa trên chi tiêu ngoại hối năm ngoái. Chủ thẻ Singapore chi tiêu nhiều nhất ở Hàn Quốc vào năm 2023, tiếp theo là các chủ thẻ Thái Lan và Malaysia. Xét về động lực tăng trưởng chi tiêu thẻ UOB ở nước ngoài, Hàn Quốc đứng thứ hai trên toàn cầu vào năm ngoái, ghi nhận mức tăng trưởng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng chi tiêu thẻ nổi bật nhất là ở các chủ thẻ Indonesia, tiếp theo là chủ thẻ Malaysia và Singapore lần lượt xếp thứ hai và thứ ba.
“Thông qua quan hệ hợp tác này, Woori Card cam kết cung cấp các ưu đãi thương mại phù hợp nhất cho chủ thẻ UOB khi đến Hàn Quốc. Bằng cách tận dụng các mối quan hệ đối tác đang có với các nhà bán hàng chính được chủ thẻ UOB thường xuyên ghé thăm, dự định phát triển các ưu đãi thương mại phù hợp và quy trình hoàn tất đơn hàng liền mạch cho chủ thẻ UOB”, Andrew Park của Woori Card cho biết.
Ở phạm vi rộng hơn, các cuộc khảo sát đã cho thấy Hàn Quốc là một trong năm điểm đến du lịch hàng đầu mà người Singapore muốn ghé thăm[2] vào năm ngoái. Thống kê từ Tổng cục Du lịch Singapore (STB) công bố vào tháng 2 năm nay cũng cho thấy rằng người Hàn Quốc nằm trong top 10 lượng du khách quốc tế đến Singapore vào năm ngoái, chi tiêu hơn nửa tỷ đô la Singapore cho doanh thu du lịch tại đây. Ngoài ra, Hàn Quốc là nguồn khách du lịch không thuộc ASEAN lớn thứ hai đến khu vực trong nửa đầu năm ngoái, đóng góp 8,1% tổng lượng khách đến và chỉ sau Trung Quốc 0,1%[3].
Củng cố vị thế dẫn đầu của UOB và Woori Card trong lĩnh vực du lịch và giải trí
Mối quan hệ hợp tác đối ứng này nhấn mạnh cam kết của UOB và Woori Card trong việc phục vụ phong cách sống và sở thích của khách hàng thuộc hai công ty thông qua các lĩnh vực trụ cột là du lịch và giải trí trong chiến lược thẻ của mình, đồng thời được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch của Singapore, Hàn Quốc và ASEAN.
Trong số bốn trụ cột chi tiêu chính là mua sắm, ăn uống, du lịch và giải trí, hai trụ cột sau tăng trưởng nhanh nhất về mặt thanh toán thẻ của các chủ thẻ UOB so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu năm nay. Chi tiêu cho du lịch tăng 23%, với thanh toán xuyên biên giới cũng tăng 20%, trong khi chi tiêu cho danh mục giải trí tăng hơn gấp ba lần trong cùng kỳ.
Về mặt thu hút người bán[4], tổng chi tiêu qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ VISA và Mastercard đã tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu năm nay. Thẻ đăng ký ở nước ngoài dẫn đầu với mức tăng trưởng hơn 16%, vượt gấp đôi so với thanh toán bằng thẻ nội địa tăng 7,5%, có thể là do lượng khách du lịch đổ về Singapore nhờ vào hàng loạt sự kiện giải trí đẳng cấp thế giới như Taylor Swift | The Eras Tour[5], Ed Sheeran’s + – = ÷ × Tour[6], và mối quan hệ hợp tác ba bên đầu tiên giữa UOB, STB và Marina Bay Sands. Một điểm đáng chú ý khác là trong khi thanh toán bằng thẻ nội địa tăng 7,5% thì chi tiêu của chủ thẻ UOB Singapore lại vượt xa con số này, tăng gần 20%.
Giới thiệu về UOB
UOB là ngân hàng hàng đầu Châu Á. Hoạt động thông qua trụ sở chính tại Singapore và các công ty ngân hàng trực thuộc ở Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, UOB có mạng lưới toàn cầu với khoảng 500 văn phòng tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ. Kể từ khi thành lập vào năm 1935, ngân hàng UOB đã phát triển tự thân và thực hiện thành công hàng loạt thương vụ mua lại mang tính chiến lược. Hiện nay, UOB được đánh giá là một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới: Xếp hạng mức tín nhiệm Aa1 theo Dịch vụ nhà đầu tư của Moody, mức AA- theo Xếp hạng toàn cầu của S&P và Xếp hạng Fitch.
Trải qua gần chín thập kỷ, UOB đã áp dụng cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra giá trị lâu dài bằng cách duy trì sự phù hợp thông qua tinh thần dám nghĩ dám làm và đối xử công bằng với khách hàng của mình. UOB tập trung vào việc xây dựng tương lai của khu vực ASEAN – cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực cũng như kết nối với ASEAN.
Ngân hàng kết nối các doanh nghiệp với các cơ hội trong khu vực bằng dấu ấn chưa từng có trong khu vực, đồng thời tận dụng dữ liệu và hiểu biết chuyên sâu để đổi mới cũng như tạo ra các giải pháp và trải nghiệm ngân hàng riêng biệt cho từng cá nhân, phục vụ nhu cầu và sở thích ngày càng phát triển của từng khách hàng. UOB cũng cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng một tương lai bền vững bằng cách thúc đẩy sự hòa nhập xã hội, tạo tác động tích cực đến môi trường và theo đuổi tiến bộ kinh tế. UOB là nhà cung cấp dịch vụ tài chính có trách nhiệm và kiên định trong việc hỗ trợ nghệ thuật, phát triển xã hội cho trẻ em và giáo dục, đồng thời thực hiện nghĩa vụ đối với cộng đồng và các bên liên quan.
Giới thiệu về Woori Card
Woori Card được thành lập vào tháng 4 năm 2013, tách ra từ Ngân hàng Woori* để tăng cường năng lực kinh doanh trong lĩnh vực thẻ tín dụng và nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực phi ngân hàng trong Tập đoàn Tài chính Woori.
Dựa trên mạng lưới và cơ sở khách hàng rộng khắp của mình, Woori Card đang triển khai chiến lược kinh doanh tối ưu với tư cách là một công ty thẻ tín dụng liên kết với tập đoàn tài chính, đồng thời tích cực thúc đẩy các dự án kinh doanh mới để đạt được các động cơ tăng trưởng mới.
Với tầm nhìn trở thành một công ty tài chính tạo ra giá trị cho tương lai bằng sự đổi mới ngày hôm nay, chúng tôi tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước tiên và đang tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường thông qua các liên minh kinh doanh tích cực với các đối tác trong nhiều ngành khác nhau.
*Ngân hàng Woori
Ngân hàng Woori được thành lập vào năm 1899, với 25,5 triệu khách hàng, 580 mạng lưới tại 24 quốc gia và 711 chi nhánh tại Hàn Quốc.
[1] Ngoại trừ 5 quốc gia ASEAN mà UOB có trụ sở là Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam
[2] Dựa trên khảo sát của Google (2023) và Hiệp hội đại lý du lịch quốc gia Singapore (2023)
[3] Dữ liệu từ ASEAN Statistical Brief (2023)
[4] Các nhà bán hàng đã lựa chọn UOB để xử lý các giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
[5] UOB là Ngân hàng chính thức và Đối tác bán trước cho sự kiện Taylor Swift | The Eras Tour ở Singapore.
[6] UOB là Nhà tài trợ chính khu vực của sự kiện Ed Sheeran: + – = ÷ × Tour tại Singapore, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.