Trang chủPR NewswireKhảo sát Cloudera: Gần 90% doanh nghiệp đã áp dụng AI, nhưng...

Khảo sát Cloudera: Gần 90% doanh nghiệp đã áp dụng AI, nhưng hiệu quả mang lại vẫn còn hạn chế do cơ sở hạ tầng lạc hậu và khoảng cách kỹ năng của nhân viên

Nghiên cứu của Cloudera nhấn mạnh sự gia tăng nhanh chóng của việc áp dụng AI, đồng thời xác định các trường hợp sử dụng và thách thức phổ biến của công nghệ này

SANTA CLARA, California, ngày 31 tháng 7 năm 2024 /PRNewswire/ — Cloudera, nền tảng kết hợp thực sự duy nhất dành cho dữ liệu, phân tích và AI, hôm nay đã công bố những phát hiện từ cuộc khảo sát của mình,Tình trạng AI doanh nghiệp và Kiến trúc dữ liệu hiện đại. Báo cáo – dựa trên cuộc khảo sát với 600 nhà lãnh đạo CNTT tại Hoa Kỳ, khu vực EMEA và APAC – đã khám phá những thách thức và rào cản tồn tại đối với việc áp dụng AI doanh nghiệp trên toàn cầu và các ứng dụng hiện tại. Nó cũng khám phá kế hoạch áp dụng AI, tình trạng cơ sở hạ tầng dữ liệu và lợi ích của việc quản lý dữ liệu kết hợp liên quan đến việc áp dụng AI doanh nghiệp. Cuộc khảo sát cho thấy rằng mặc dù phần lớn doanh nghiệp đang áp dụng AI ở một mức độ nào đó (88%), nhưng phần lớn vẫn chưa khai thác hết tiềm năng do thiếu hụt cơ sở hạ tầng dữ liệu và kỹ năng của nhân viên.

Trong những năm gần đây, AI đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, đặc biệt là khả năng tăng cường hoạt động kinh doanh, cho phép ra quyết định sáng suốt, thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao trải nghiệm cho cả nhân viên và khách hàng. Tuy nhiên, không phải tổ chức nào cũng có thể gặt hái được lợi ích. Cuộc khảo sát cho thấy các rào cản hàng đầu đối với việc áp dụng AI là lo ngại về các rủi ro bảo mật và tuân thủ mà AI mang lại (74%), không có đào tạo hoặc tài năng phù hợp để quản lý các công cụ AI (38%), và các công cụ AI quá đắt (26%). Những phát hiện này cho thấy mặc dù việc áp dụng AI nhanh chóng, nhưng nhiều trụ cột của một chiến lược AI linh hoạt đang bị bỏ qua hoặc quên lãng. 

Một phát hiện quan trọng của cuộc khảo sát là tất cả các nỗ lực AI cuối cùng đều gắn liền với dữ liệu đáng tin cậy. Mặc dù 94% người được hỏi tin tưởng vào dữ liệu của mình, nhưng 55% cảm thấy rằng việc truy cập vào toàn bộ dữ liệu công ty lại rất khó khăn. Sự thất vọng này được thúc đẩy bởi các thách thức bao gồm các bộ dữ liệu mâu thuẫn (49%), không thể quản lý dữ liệu trên các nền tảng (36%) và quá nhiều dữ liệu (35%). Những vấn đề gây thất vọng này báo hiệu rằng nhiều doanh nghiệp có thể đang thiếu một kiến trúc dữ liệu hiện đại, cho phép truy cập dữ liệu trên toàn tổ chức – dù dữ liệu đó có ở đâu – một cách an toàn, dễ truy cập và đáng tin cậy.

Từ việc tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình CNTT đến việc xây dựng các chatbot có khả năng hỗ trợ nhu cầu tuyến đầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, cho đến tận dụng khả năng phân tích để thúc đẩy quá trình ra quyết định tốt hơn, cuộc khảo sát cho thấy các trường hợp sử dụng AI hàng đầu bao gồm việc cải thiện trải nghiệm khách hàng (60 %), tăng hiệu quả hoạt động (57%), và xúc tiến phân tích (51%).

  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Các công ty đang áp dụng công nghệ AI để tăng cường bảo mật và phát hiện gian lận (59%), tự động hóa các khía cạnh hỗ trợ khách hàng (58%), tận dụng dịch vụ khách hàng dự đoán (57%) và hỗ trợ chatbot (55%), tất cả với mục tiêu mang đến cho khách hàng trải nghiệm an toàn hơn, đơn giản hơn và trực quan hơn.
  • Tăng hiệu quả hoạt động: AI đang được tích hợp vào hầu hết mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Cuộc khảo sát cho thấy bộ phận CNTT không phải là những người duy nhất sử dụng AI, 52% số người được hỏi cho biết họ sử dụng AI cho dịch vụ khách hàng như các chatbot có thông tin tốt hơn và 45% cho biết AI được sử dụng để tiếp thị, chẳng hạn như phân tích dữ liệu trung tâm cuộc gọi để đưa ra nhiều ưu đãi có mục tiêu hơn cho khách hàng.
  • Phân tích nhanh: Quyền truy cập vào số liệu phân tích nhanh hơn, dễ dàng hơn và đáng tin cậy hơn đồng nghĩa với việc đưa ra quyết định sáng suốt hơn, mang lại một lợi thế cạnh tranh khác biệt cho các công ty tận dụng AI. Gần 80% số người được hỏi cho biết “hoàn toàn” hoặc “rất” đúng rằng công ty của họ đang sử dụng tất cả dữ liệu theo ý mình để đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn. Dữ liệu này cung cấp thông tin quan trọng cho sứ mệnh, vì vậy việc truy cập vào tất cả dữ liệu của tổ chức là rất quan trọng.

Giám đốc chiến lược của Cloudera, Abhas Ricky cho biết: “Đối với phần lớn các công ty, chất lượng dữ liệu của họ không tốt, dữ liệu được phân bổ trên nhiều cơ sở hạ tầng khác nhau và không được thiết lập một cách hiệu quả. Chúng tôi đang nhận thấy hậu quả từ những việc này thông qua cuộc khảo sát”. “Quản lý dữ liệu tại chỗ là điều quan trọng nhất khi áp dụng AI – khả năng chạy các mô hình trực tiếp trên dữ liệu đó là giải pháp tối ưu về chi phí. Thay vì đưa dữ liệu vào mô hình, các doanh nghiệp bắt đầu nhận ra lợi ích của việc đưa mô hình AI vào dữ liệu của mình”.

Cloudera là nền dữ liệu mở kết hợp thực sự duy nhất, tích hợp khả năng phân tích và AI vào dữ liệu kinh doanh. Với khả năng quản lý hơn 25 exabyte dữ liệu, ngang bằng với các công cụ siêu quy mô trong ngành, Cloudera có vị thế đặc biệt để giúp các doanh nghiệp tổ chức và quản lý dữ liệu của mình một cách hiệu quả và an toàn, từ đó khai thác sức mạnh của dữ liệu, đảm bảo độ chính xác và tin cậy nhằm phục vụ cho việc phân tích và ra quyết định kinh doanh.

Để tải xuống báo cáo đầy đủ, hãy nhấp vào đây.

Phương pháp luận
Cuộc khảo sát do Cloudera ủy quyền và Researchscape thực hiện, khảo sát ý kiến của 600 nhà lãnh đạo CNTT ở Hoa Kỳ, khu vực EMEA và APAC – những người làm việc tại các công ty có hơn 1.000 nhân viên. Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 4 và tháng 5 năm 2024. Kết quả của cuộc khảo sát này được đánh giá là đại diện cho tổng GDP của các quốc gia được khảo sát.

Giới thiệu về Cloudera
Cloudera là nền tảng kết hợp thực sự duy nhất dành cho dữ liệu, phân tích và AI. Với khối lượng dữ liệu quản lý lớn hơn 100 lần so với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác, Cloudera giúp các doanh nghiệp toàn cầu chuyển đổi mọi loại dữ liệu trên bất kỳ đám mây công cộng hoặc riêng tư nào thành thông tin có giá trị và đáng tin cậy. Kho dữ liệu mở của chúng tôi cung cấp khả năng quản lý dữ liệu an toàn và có thể mở rộng bằng các phân tích gốc đám mây di động, cho phép khách hàng đưa các mô hình GenAI vào dữ liệu của họ trong khi vẫn duy trì quyền riêng tư và đảm bảo triển khai AI đáng tin cậy, có trách nhiệm. Các thương hiệu lớn nhất thế giới trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, bảo hiểm, truyền thông, sản xuất và chính phủ tin tưởng Cloudera để sử dụng dữ liệu của họ giải quyết những thách thức không tưởng – hiện tại và trong tương lai.

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập Cloudera.com và theo dõi chúng tôi trên LinkedIn và X. Cloudera và các nhãn hiệu liên quan là những nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu đã đăng ký của Cloudera, Inc. Tất cả tên công ty và sản phẩm khác có thể là nhãn hiệu của chủ sở hữu tương ứng. 

Logo – https://mma.prnasia.com/media2/495570/Cloudera_Logo.jpg?p=medium600

Đề xuất:

spot_img