Trang chủĐời sốngNgười dân nên chủ động đề phòng, gia cố nhà cửa trước...

Người dân nên chủ động đề phòng, gia cố nhà cửa trước diễn tiến thiên tai bất ngờ

Bên cạnh cảnh báo, công điện khẩn từ chính quyền, người dân cũng cần chủ động phòng tránh, nhạy bén trong việc kêu gọi trợ giúp, đồng thời nâng cao thói quen sử dụng mini app Phòng chống thiên tai Việt Nam trên Zalo nhằm trang bị đầy đủ kiến thức cứu hộ cứu nạn trong các trường hợp khẩn cấp.

Thông qua các tính năng trên mini app Phòng chống thiên tai Việt Nam, người dân hoàn toàn có thể chủ động trước các tình huống bất thường và nguy hiểm.

Cụ thể, với tính năng Kết nối cứu trợ, được xem là khá hữu ích khi giúp người dân nhận được sự ứng cứu kịp thời trong các tình huống nguy cấp. Người dân có thể thông qua tính năng này để cung cấp thông tin liên lạc, gửi định vị kèm mô tả và hình ảnh để lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời.

Cùng với tính năng Liên hệ khẩn cấp, danh sách số điện thoại và đường dây nóng sẽ được hiển thị trên màn hình để người dân có thể liên lạc cơ quan chức năng của địa phương ngay lập tức.

Bên cạnh đó, tính năng Phản ánh thiên tai cũng giúp người dân có thể gửi cập nhật tình trạng, nguy cơ tiềm ẩn hoặc tình hình thiên tai xảy ra tại khu vực sinh sống đến cơ quan chức năng. Thông qua đó, cơ quan chức năng tại khu vực sẽ nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả thiên tai kịp thời.

Được biết, trong những ngày vừa qua, tình hình mưa lớn kéo dài đã dẫn đến tình trạng sạt lở đất, sụt lún và lũ quét tại các tỉnh phía Tây Bắc. Tình hình mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài, kéo theo lũ quét và sạt lở đất trong những ngày tiếp theo.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, nguy cơ xảy ra ngập úng tại các khu các khu đô thị và thành phố tại các tỉnh khu vực Bắc Bộ. Người dân cần theo dõi thông tin được gửi đến Zalo để nâng cao ý thức phòng chống thiên tai, hỗ trợ trong các tình huống cấp thiết.

Đề xuất:

spot_img