Trang chủCông nghệMini App cấp xã phường phát huy giá trị tích cực cho...

Mini App cấp xã phường phát huy giá trị tích cực cho người dân khi tiếp cận hành chính công

Phường Linh Chiểu (TP. Thủ Đức – TP.HCM) và phường Hòa Thuận Tây (Quận Hải Châu – TP. Đà Nẵng) là 2 trong số các địa phương tiên phong xây dựng Mini App cấp xã/phường trên Zalo, mang nhiều tiện ích khi tiếp cận chính sách, thủ tục hành chính cho người dân.

Được phát triển với đa dạng tính năng và giao diện bắt mắt, trang chủ Mini App Hòa Thuận Tây Smart trên Zalo của UBND phường Hòa Thuận Tây khá đầy đủ hướng dẫn cho cho nhu cầu người dân về cư trú, hộ tịch, tư pháp…

Cùng với kênh thông tin, Mini App Hòa Thuận Tây Smart còn hỗ trợ về các thủ tục, giúp người dân thuận tiện hơn khi thực hiện khi được tích hợp trên nền tảng Zalo.

Trong khi đó, triển khai từ tháng 2 năm 2024, Mini App Phường Linh Chiểu – TP Thủ Đức trên Zalo với tính năng “phản ánh” được xem là khá hữu ích với người dân khi tập trung vào 2 vấn đề chính là cháy nổ và an ninh trật tự.

Ngoài ra, một số tính năng bổ trợ cũng giúp người dân thuận tiện hơn khi tìm kiếm thông tin liên lạc với UBND phường Linh Chiểu. Cụ thể, khi lựa chọn tính năng “Địa chỉ” trên Zalo Mini App Phường Linh Chiểu – TP Thủ Đức sẽ tự động mở sẵn bản đồ và gợi ý cung đường đi đến trụ sở UBND Phường Linh Chiểu tùy theo phương tiện di chuyển của người dân và vị trí hiện tại mà người dân đang có mặt.

Việc ngày càng có nhiều Mini App cấp dưới tỉnh phát triển Mini App và triển khai trên nền tảng Zalo, đặc biệt là cấp phường/xã cho thấy các địa phương đang thực sự quan tâm đến chuyển đổi số dịch vụ công nhằm nâng cao hiệu quả trong thủ tục hành chính và phục vụ đời sống người dân.

Đối với lãnh đạo các cấp địa phương, chuyển đổi số trên Zalo không chỉ là phong trào hay xu hướng mà còn là một cuộc cách mạng trong thời bình, nỗ lực đưa cuộc sống của người dân chuyển đổi sang trang mới, hiện đại hơn, văn minh hơn và chất lượng hơn.

Không chỉ đồng hành cùng Cơ quan chính phủ trong chuyển đổi số hành chính công, Zalo còn là phương tiện, công cụ và nền tảng đắc lực để kết nối chính quyền các cấp đến gần hơn với người dân, nỗ lực tối đa trên mọi phương diện, mọi mặt trận của cuộc cách mạng chuyển đổi số.

Sau hơn 1 năm triển khai trên Zalo, chuyển đổi số đã đạt được những hiệu quả tích cực. Theo đó, có những Mini App đạt kỷ lục về lượng người dùng ấn tượng như Tây Ninh Smart, BR-VT Smart, GoBus TPHCM, Phòng chống thiên tai, Đăng kiểm…, từng bước đồng hành cùng người dân doanh nghiệp tiết kiệm thời gian hơn trên môi trường số, vừa tối ưu quy trình điều hành, vừa là cách để tạo sự thân thiện cho hành chính công phục vụ.

Đề xuất:

spot_img