Trang chủCông nghệChuyển đổi số giúp hành chính công Quận Gò Vấp gần gũi...

Chuyển đổi số giúp hành chính công Quận Gò Vấp gần gũi hơn với người dân địa phương

Việc phát triển Mini App riêng với mục tiêu đưa Chuyển đổi số tới từng con đường, khu phố đã và đang giúp hành chính công Quận Gò Vấp thêm thân thiện và gần gũi hơn cho nhu cầu của người dân địa phương.

Theo chị Kim Hà (34 tuổi, Quận Gò Vấp), nhờ Zalo Mini App, vợ chồng chị đã có thể tìm hiểu và tra cứu thông tin hướng dẫn trực tuyến về thủ tục Đăng ký kết hôn, rất tiết kiệm thời gian khi không cần tới nơi xếp hàng để được tư vấn như mọi khi.

Cùng sống trên địa bàn quận Gò Vấp, cô Đỗ Quyên (50 tuổi) cũng đã bắt đầu làm quen với Zalo Mini App trong thời gian gần đây.

Theo cô Quyên, tiện ích khá hữu ích của ứng dụng chính là đường dây nóng khẩn cấp, thuận tiện cho người dân khi muốn liên hệ khẩn cấp tới bệnh viện, trung tâm y tế.

“Với người lớn tuổi như cô, những thông tin này quan trọng lắm,” cô Quyên nói.

Được biết, tại TP.HCM, Gò Vấp là địa phương đi tiên phong trong các hoạt động chuyển đổi số, từ phạm vi quận cho đến các phường. Chuyển đổi số không còn là thông điệp người dân chỉ thấy trên tivi khi đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân một cách cụ thể nhất.

Gần đây nhất, Zalo Mini App “UBND Phường 13 – Gò Vấp” ra mắt đã giúp người dân phường 13 có thể tiếp nhận thông tin chính thống một cách nhanh chóng và chính xác, tương tác trực tiếp với cán bộ địa phương khi có những yêu cầu, kiến nghị, tăng cường lòng tin và sự gắn kết của người dân và chính quyền.

Trước đó, vào sáng 5/8, Quận Gò Vấp cũng đã triển khai Zalo Mini App trên địa bàn toàn quận. Zalo Mini App “Quận Gò Vấp Smart” được thiết kế với nhiều tính năng nổi bật, bao gồm.

  • Chuyên mục “Người dân – Doanh nghiệp số” với các nội dung “Kết nối Doanh nghiệp – Dịch vụ – Việc làm”; “Du lịch – Ẩm thực” giúp người dân và doanh nghiệp kết nối với nhau thông qua nền tảng Zalo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng – Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận, những tính năng và tiện ích trong ứng dụng Zalo Mini App sẽ giúp quận Gò Vấp có thể cập nhật và phát triển thường xuyên để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

“Nhiệm vụ của chính quyền là phải làm thế nào để tiện lợi nhất cho người dân, để ai cũng có thể sử dụng được. Người trẻ tiết kiệm thời gian, người cao tuổi không cần phải nhớ nhiều thông tin đăng nhập, tất cả mọi thứ đều phải số hóa”, ông Dũng thông tin.

Được biết, Chuyển đổi số đang là mục tiêu chung của các cơ quan Nhà nước theo định hướng của Chính phủ. Trong kế hoạch này, Zalo cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực và đồng hành cùng các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp, và toàn thể người dân để chuyển đổi số thực sự mang lại giá trị cho cộng đồng, từng bước rút ngắn khoảng cách, tăng cường tương tác nhiều hơn cho hành chính công phục vụ.

Đề xuất:

spot_img