AMSTERDAM, 2/9/2024 /PRNewswire/ — Sau khi giành được danh hiệu thương hiệu sữa có giá trị nhất thế giới, theo một báo cáo mới do Brand Finance công bố vào 20/8, Yili một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi lọt vào top 5 trong Danh sách Top 20 Thương hiệu Sữa Toàn cầu hàng năm của Rabobank, công bố vào 26/8. Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp Yili duy trì vị thế độc tôn trong thị trường sữa châu Á. Yili tiếp tục là thương hiệu sữa duy nhất tại châu Á lọt vào top 5 toàn cầu.
Danh sách Top 20 Sữa Toàn cầu hàng năm của Rabobank xếp hạng các công ty dựa trên doanh thu và hiệu quả tài chính. Đây là một trong những bảng xếp hạng có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp sữa. Sự gia tăng cạnh tranh khốc liệt trong năm nay đã dẫn đến nhiều thay đổi rõ rệt trong trật tự xếp hạng. Số công ty vẫn trụ được ở vị trí trước đó còn không đến một nửa và 7 công ty đã tụt hạng. Đặc biệt một công ty sữa thậm chí đã hoàn toàn rời khỏi top 20.
Yili đã tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình bằng cách mở rộng chuỗi giá trị toàn cầu. Với thành tựu tăng trưởng doanh thu ổn định trong 31 năm liên tiếp, doanh nghiệp khẳng định vị trí của mình trong top 5 công ty sữa hàng đầu thế giới và hoàn toàn không có đối thủ tại thị trường sữa châu Á. Năm 2023, công ty vượt qua các kỷ lục trước đó với báo cáo tổng doanh thu đạt 126,179 tỷ nhân dân tệ và lợi nhuận ròng đạt 10,429 tỷ nhân dân tệ. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi cam kết của công ty về chất lượng, đổi mới, số hóa và hiệu quả hoạt động, cũng như những điều chỉnh chiến lược đối với danh mục sản phẩm và mô hình bán hàng của mình. Hiệu suất vượt mong đợi của Yili ở thị trường nước ngoài. Các thương hiệu con Cremo và Joyday đã khơi được nhiều tiếng tăm ở Đông Nam Á, đồng thời mở rộng xâm nhập vào thị trường châu Phi. Nhìn chung, doanh thu quốc tế của Yili tăng đáng kể 10,08% so với cùng kỳ năm trước với các sản phẩm được bán tại hơn 60 quốc gia và khu vực. Mức tăng trưởng này là minh chứng cho sự đón nhận của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Yili trên toàn thế giới. Trong quý đầu tiên của năm 2024, Yili báo cáo tổng doanh thu đạt 32,577 tỷ nhân dân tệ và lợi nhuận ròng đạt 5,923 tỷ nhân dân tệ.
Báo cáo của Rabobank chỉ ra rằng thị trường sữa toàn cầu vẫn đang trong quỹ đạo đi lên và các công ty sữa đang điều chỉnh chiến lược để duy trì đà tăng trưởng. Là một trong năm công ty sữa hàng đầu thế giới và lớn nhất châu Á, Yili luôn đi đầu trong thúc đẩy phát triển sản xuất chất lượng cao. Cam kết phát triển chất lượng cao không chỉ góp phần vào sự tăng trưởng ổn định mà còn đưa doanh nghiệp đến gần hơn với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp thực phẩm lành mạnh uy tín trên toàn cầu.