Trang chủĐời sốngZalo bật tính năng tìm kiếm hỗ trợ khẩn cấp sau khi...

Zalo bật tính năng tìm kiếm hỗ trợ khẩn cấp sau khi siêu bão Yagi đổ bộ các tỉnh Bắc Bộ

Với hàng loạt tính năng mới được cập nhật trong giai đoạn siêu bão Yagi đổ bộ vào đất liền, Zalo hỗ trợ người dân tiếp cận với nguồn lực cứu trợ khẩn cấp trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp.

Nhằm hỗ trợ người dân có thể tiếp cận với những nguồn hỗ trợ kịp thời trong điều kiện thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, Zalo đã mở tính năng Zalo SOS. Các tính năng mới trên của Zalo được cập nhật cho người dùng tại các địa phương chịu ảnh bởi bão Yagi, bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Thanh Hoá.

Bên cạnh đó, khi người dùng lựa chọn tính năng “Yêu cầu hỗ trợ”, Zalo sẽ cho phép người dùng thực hiện hai thao tác gồm “Kết nối cứu trợ” và “Liên hệ khẩn cấp” trực tiếp trên Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam”. Tính năng “Kết nối cứu trợ” giúp người dân kêu gọi cứu trợ trong tình huống khẩn cấp. Tính năng “Liên hệ khẩn cấp” cung cấp danh sách các đường dây nóng tại những địa phương chịu ảnh hưởng bởi siêu bão.

Trước đó, để hỗ trợ thông tin nhanh về bão số 3, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai cùng nhiều bộ ban ngành các địa phương khu vực phía Bắc đã gửi đi 77 triệu tin nhắn qua Zalo OA (Official Account), nhằm đưa đến người dân các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định những thông tin cập nhật, hướng dẫn phòng chống bão.

Về tình hình bão số 3, sáng sớm nay, sau khi đi vào đất liền, bão số 3 (Yagi) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc vào khu vực Thượng Lào và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá từ hôm nay đến hết 9/9 có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông từ 20-50mm, có nơi trên 100mm; riêng khu vực vùng núi có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to từ 50-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Riêng phía Tây Bắc Bộ có mưa to đến rất to phổ biến 100-200mm, cục bộ có nơi trên 350mm, người dân cần theo dõi tiếp thông tin để có phương án xử lý phù hợp đề phòng rủi ro cho mình và cộng đồng.

Đề xuất:

spot_img