Tiết kiệm cho người dùng hơn 70 triệu đồng nhờ chương trình ưu đãi đặc biệt, sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh vượt xa đối thủ, VinFast VF 7 được đánh giá là “kèo thơm” bậc nhất phân khúc C-SUV.
Lời tới hơn 70 triệu đồng nhờ được áp dụng giá ưu đãi
Mới đây, thông tin VinFast ưu đãi “khủng” cho các dòng xe VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 từ 20/8 đến hết 30/11/2024 khiến nhiều khách hàng bất ngờ và thích thú. Xe điện vốn đã “trên cơ” xe xăng khi được miễn 100% lệ phí trước bạ, nay lại càng hấp dẫn khi được ưu đãi thêm tới 6%, tương đương 50% lệ phí trước bạ. Đồng nghĩa, khách mua VF 7 có thể tiết kiệm tới hơn 70 triệu đồng khi cọc xe trong giai đoạn này.
Vốn đã “kết” mẫu C-SUV thuần điện của VinFast từ lâu, anh Minh Hà (Ba Đình, Hà Nội) ngay lập tức chốt đơn chiếc VF 7 Plus (chưa kèm pin) khi hãng công bố ưu đãi đặc biệt. Theo tính toán của anh, với chính sách của VinFast, chi phí lăn bánh của xe còn rẻ hơn giá niêm yết tới gần 50 triệu đồng.
“Kể cả khi so sánh với những mẫu xe xăng cùng tầm giá được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giá lăn bánh của VF 7 vẫn ‘dễ thở’ hơn rất nhiều. Đó là chưa kể quà tặng 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub để sử dụng ở các thương hiệu khác”, anh Hà so sánh.
Hơn nữa, VF 7 cũng như xe điện nói chung còn là lựa chọn tối ưu cho người dùng khi được hưởng ưu đãi chồng ưu đãi trong chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” mà Vingroup mới phát động, như: miễn phí sạc tại các trạm sạc công cộng V-GREEN (đến 1/7/2025); miễn phí gửi xe dưới 5 tiếng và được ưu tiên chỗ đỗ xe tại các cơ sở thuộc Tập đoàn Vingroup (đến 1/7/2026)…
Bên cạnh đó, nếu là cư dân Vinhomes, khách hàng còn được hưởng thêm các đặc quyền như gửi xe và sạc điện miễn phí trong 2 năm; hỗ trợ 10 triệu đồng/biệt thự để lắp đặt trụ sạc và 900.000 đồng/tháng chi phí sạc tại nhà… Các ưu đãi này được áp dụng tới hết ngày 1/7/2026.
“Xe điện đã tiết kiệm giờ lại càng tiết kiệm hơn, thậm chí càng đi càng rẻ nên tôi thấy mua VF 7 lúc này là cực kỳ sáng suốt”, anh Hà khẳng định.
Không có đối thủ về sức mạnh và vận hành
Ngoài kinh tế, món hời mà VF 7 mang lại cho người dùng đến từ sự vượt trội của sức mạnh và khả năng vận hành.
Ở phiên bản Plus, VF 7 được nhà sản xuất trang bị 2 động cơ điện, công suất tối đa 349 mã lực và sức kéo 500 Nm. Có mức giá chỉ 1 tỷ đồng nhưng các thông số sức mạnh khủng này đưa VF 7 Plus “chung mâm” với các mẫu xe 3 – 5 tỷ đồng như Porsche Macan, Maserati Grecale GT hay BMW 735i…
Chuyên gia ô tô Chu Hữu Thọ đánh giá khả năng vận hành mạnh mẽ chính là “chất gây nghiện” của mẫu xe điện thương hiệu Việt với những người cá tính. “Khi đạp thốc ga thì chiếc xe vút lên một cách mãnh liệt. Chính nhờ sức mạnh vượt trội như vậy mà chiếc xe giúp người lái làm chủ tình huống rất dễ dàng”, anh Thọ đánh giá khi cầm lái chiếc VF 7 Plus trên đường.
Cũng theo vị chuyên gia, mẫu VF 7 cũng gây ấn tượng nhờ hệ thống treo và cách âm tốt. Theo anh, hệ thống treo tốt còn tăng độ ổn định cho xe khi di chuyển.
“VF 7 chắc chắn, phù hợp với ai thích tốc độ. Vào cua, phanh ở tốc độ cao đều cảm thấy rất an tâm. Trong cùng phân khúc thì VF 7 là đối thủ cực kỳ khó chơi”, vị chuyên gia nhấn mạnh.
Món hời từ trang bị vượt tầm phân khúc
Một lợi thế khác giúp VF 7 chinh phục người dùng là “món hời” về gói ADAS cùng loạt trang bị và công nghệ vượt tầm phân khúc.
VF 7 Plus được trang bị gói ADAS với hơn 20 tính năng hỗ trợ lái như: giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mở cửa, camera 360 độ… Đặc biệt, VF 7 Plus còn có hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc, vốn là tính năng ADAS cấp độ 2 và thường chỉ có trên các mẫu xe hạng sang.
Ngoài ra, VF 7 cũng bỏ xa đối thủ khi sở hữu tới 8 túi khí – nhiều nhất phân khúc. Cùng với đó là loạt công nghệ tiên tiến mang lại trải nghiệm tiện nghi tối đa cho người dùng, như: màn hình HUD, sạc không dây, trợ lý ảo tiếng Việt duy nhất phân khúc…
“VF 7 thật sự mang lại trải nghiệm khác biệt. Nội thất và tiện nghi trên xe đều được thiết kế để hướng tới người lái, chỉ cần ngồi lên xe và tận hưởng, cần điều chỉnh gì có ViVi lo, đôi lúc nhỡ nhàng, mất tập trung là xe ‘chỉnh’ ngay…”, anh Bùi Văn Thái, một chủ xe mới lấy VF 7 tháng trước cho biết.
Vừa sở hữu loạt lợi thế sẵn có về vận hành, trang bị, công nghệ, lại vừa giúp người dùng “bỏ túi” hàng chục triệu đồng nhờ các chính sách ưu đãi vượt trội, VF 7 đang bỏ xa các đối thủ trên “đường đua” để sớm trở thành mẫu xe thống trị phân khúc C-SUV tại thị trường Việt Nam.