Trang chủCông nghệSinh viên Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi Tech4Good khu vực...

Sinh viên Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi Tech4Good khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Đội Việt Nam với dự án SkyNet – hỗ trợ tìm kiếm người gặp nạn trong lũ lụt đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Tech4Good khu vực châu Á – Thái Bình Dương và tiến vào vòng Chung kết toàn cầu trong năm 2025.

Với sự tham gia của 6 sinh viên đến từ 4 trường đại học bao gồm – Mai Thị Phượng, Nguyễn Thị Thu Trang và Đinh Hoàng Anh (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông); Phạm Quỳnh Trang (Trường Đại học VinUni); Cao Sỹ Dương (Đại học Bách Khoa Hà Nội), và Trần Đăng Nam (Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM), đội tuyển phải vượt qua 02 vòng thi của chương trình “Hạt giống cho Tương lai – Seeds for the Future 2024” để tranh tài với 40 bạn sinh viên tài năng trước khi được vinh quang giải Nhất.

Thông qua thành tích xứng đáng này, các bạn cũng sẽ nhận được cơ hội tài trợ khởi nghiệp, tham gia chuyến trải nghiệm đến Trung Quốc và tham dự những cuộc thảo luận “1:1” với các lãnh đạo Huawei. Cùng với đội Việt Nam, đội Campuchia cùng xuất sắc dành giải Nhất tại cuộc thi Tech4Good, vượt qua 23 đội để tiến vào vòng Chung kết toàn cầu.

Dự án SkyNet được phát triển dựa trên việc ứng dụng máy bay không người lái (Drone), radar khẩu độ tổng hợp (SAR) và công nghệ AI cho phép hỗ trợ tìm kiếm và giải cứu người bị nạn ở vùng ngập lụt nhanh hơn và thông minh hơn. Dự án được phát triển với tiêu chí: thu ảnh ở độ phân giải cao, phát sóng dữ liệu di động ổn định và báo cáo dữ liệu theo thời gian thực. Chi phí phát triển SkyNet cũng được tính toán tối ưu để mang lại lợi ích kinh tế, đa dạng kịch bản ứng dụng khi thương mại hóa ra thị trường.

Đề xuất:

spot_img