Trang chủPR NewswireHơn 1,43 triệu du khách đổ về thành phố ven biển Lâm...

Hơn 1,43 triệu du khách đổ về thành phố ven biển Lâm Hải nổi tiếng của Giang Nam trong Ngày Quốc khánh Trung Quốc

LÂM HẢI, Trung Quốc, 10/10/2024 /PRNewswire/ — Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vào tháng 10 luôn là thời điểm nhộn nhịp cho các điểm tham quan trên khắp Trung Quốc, bao gồm cả Thành cổ Thai Châu, khu di sản được công nhận chính thức nằm ở Lâm Hải, Thai Châu, tỉnh Chiết Giang. Địa điểm này đã đón hơn 1,43 triệu lượt khách tham quan chỉ trong bảy ngày, tăng 15,66% so với năm trước với doanh số bán vé tăng 32,89%. Đáng chú ý, hơn 60% du khách không phải là cư dân của Thai Châu, đánh dấu mức tăng 11,72% so với cùng kỳ năm trước về lượng du khách ngoài khu vực.

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về địa phương để cùng người dân trải nghiệm cảnh quan ngoạn mục, ẩm thực đặc sắc và hàng thủ công mỹ nghệ kù thú tại Phố cổ Giang Nam, Hồ Đông và Phố Tử Dương, mỗi nơi đều thấm đẫm lịch sử hơn một thiên niên kỷ. Khu vực này đã tổ chức hơn 500 buổi biểu diễn, từ các vở kịch quốc tế đến Kinh kịch Thiệu Hưng truyền thống và các tiết mục âm nhạc trực tiếp cùng các tác phẩm sắp đặt trên đường phố.

Phố Tử Dương, nổi tiếng với các món ăn truyền thống được liệt kê là di sản văn hóa phi vật thể, cung cấp các đặc sản như bánh rong biển, bánh nướng huoshao , bánh gạo nếp, bánh ngọt lòng trắng trứng và đậu phụ baishuiyang , giúp nơi đây xứng đáng được mệnh danh là thủ phủ ăn vặt của Trung Quốc. Phố này cũng là nơi trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ lâu đời như nghề cắt giấy Zhang Xiujuan và nghề dệt cỏ Linggen, thể hiện truyền thống dân gian của vùng và tinh hoa của nền văn hóa thời Tống.

Điểm nhấn của lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh là việc triển khai hệ thống Cửa hàng “Waiter”, cho phép du khách quét mã và đặt hàng để nhân viên giao hàng trực tiếp, một ví dụ mẫu mực cho du lịch thông minh.

Khu Văn hóa & Du lịch của Thành cổ Thai Châu đã khuấy động không khí kỷ niệm Ngày Quốc khánh bằng nhiều lễ hội sôi nổi, thu hút du khách cả trong và ngoài nước. Sự kiện được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông hàng đầu của Trung Quốc, bao gồm Nhân dân Nhật báo, Tân Hoa Xã, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) và Quang Minh Nhật báo. Sự đa dạng văn hóa của khu vực được nhấn mạnh với kết hợp giữa nghệ thuật Trung Quốc và nước ngoài.

Vẫn lưu giữ nguồn gốc lịch sử trong khi kết hợp chắt lọc ảnh hưởng từ các nước khác trên thế giới, Thành cổ Thai Châu đã đạt được nhiều tiếng vang trên trường quốc tế. Nơi đây đã gia nhập Liên minh quốc tế Golden Key vào năm 2019 và dự kiến sẽ được chỉ định là Cơ sở Trao đổi văn hóa Quốc tế của người Hoa ở nước ngoài vào năm 2024. Thành phố này đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa quan trọng như Sangqi – chương trình Trình diễn Thời trang trên Vạn Lý Trường Thành cùng Lễ hội Văn hóa Cà phê, thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Những sự kiện này đã thu hút nhiều người nổi tiếng trên Internet, mở rộng lượng khách du lịch quốc tế và củng cố danh tiếng trên toàn cầu của nước này.

LIÊN HỆ: Sha Wang, iris_wong0108@163.com 

Đề xuất:

spot_img