Trang chủCông nghệViettel Mobile tiên phong thương mại hóa mạng 5G nhân kỷ niệm...

Viettel Mobile tiên phong thương mại hóa mạng 5G nhân kỷ niệm 20 năm cung cấp dịch vụ di động

Viettel vừa kỷ niệm 20 năm phát sóng di động bên cạnh chính thức thương mại hóa 5G, trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

Theo đó, tại thời điểm khai trương 15/10, mạng 5G Viettel có vùng phủ sóng 63/63 thủ phủ tỉnh/thành phố toàn quốc.

Cùng với đó, Viettel cung cấp 11 gói cước 5G trả trước và 8 gói cước trả sau, dung lượng gấp 2 so với gói 4G tương đương, đi kèm theo kho nội dung cao cấp.

Đặc biệt, với 5G Viettel, mỗi Khách hàng sẽ có 1 không gian số của riêng mình, tất cả các gói cước 5G đều được Viettel miễn phí lưu trữ Cloud và dịch vụ xem truyền hình TV360 4K.

Khách hàng sở hữu điện thoại hỗ trợ 5G có thể sử dụng ngay dịch vụ mà không phải đổi SIM. Để mua gói 5G Viettel, ngoài các kênh hiện tại, Viettel cho ra mắt Cổng mua sắm tại hub.vietteltelecom.vn giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các gói phù hợp theo nhu cầu của riêng cá nhân mình.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Viettel công bố hơn 130 user cases là các ứng dụng và giải pháp dành cho các tổ chức thuộc các lĩnh vực Sản xuất công nghiệp, Smart city, Giao thông vận tải và Logistics, Nông nghiệp, Y tế, Giáo dục, Năng lượng. Các giải pháp này được may đo theo từng nhu cầu riêng, tích hợp các công nghệ cloud, AI, IoT trên nền 5G với khả năng kết nối với mật độ cực lớn.

Trong kế hoạch mới, Viettel sẽ đưa dịch vụ 5G rộng khắp tới 100% tỉnh, thành phố, các khu công nghiệp, trung tâm nghiên cứu, nhà ga, cảng biển, sân bay,… bên cạnh đồng hành cùng hệ sinh thái số, góp phần mở rộng không gian tăng trưởng cho Viettel và nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Cùng với đó, nhà mạng cũng đẩy mạnh kinh doanh di động ở nước ngoài bằng cách nhân rộng các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ 4G, 5G tại các thị trường Viettel đầu tư, song song với đó là tích cực tìm hướng đi mới để xuất khẩu ra quốc tế các sản phẩm công nghệ cao về di động do Viettel nghiên cứu và làm chủ.

Trước đó, ngay tại thời điểm khai trương ngày 15/10/2004, Viettel Mobile có 500 trạm thu phát sóng sử dụng công nghệ GSM. Sau 2 tháng cung cấp dịch vụ, Viettel đã có 100.000 thuê bao. Và 3 năm sau, Viettel Mobile trở thành mạng di động lớn nhất Việt Nam với hơn 6.300 trạm thu phát sóng và gần 17 triệu khách hàng, từ vị trí thứ 4 vươn lên số 1 với 36% thị phần. Đến thời điểm hiện tại, Viettel là nhà mạng tiên phong thương mại hóa 5G, từng bước mở rộng hệ sinh thái cho khách hàng với nhiều tiện ích vượt trội.

Đề xuất:

spot_img