Trang chủPR NewswireCommon Crawl Foundation và Constellation Network Công bố Quan hệ đối tác...

Common Crawl Foundation và Constellation Network Công bố Quan hệ đối tác Hướng đến Mục tiêu Kết hợp công nghệ Blockchain và AI

Constellation Network và Common Crawl Foundation đang Thực hiện Cuộc cách mạng hóa Khả năng Truy cập Dữ liệu Web và Phát triển AI Thông qua Công nghệ Blockchain

SAN FRANCISCO, ngày 25 tháng 10 năm 2024 /PRNewswire/ — Hôm nay, tổ chức phi lợi nhuận Common Crawl Foundation, được thành lập năm 2007, chuyên cung cấp bản sao mạng cho người dùng và Constellation Network, hệ sinh thái blockchain Web3 được biết đến thông qua hoạt động cung cấp các giải pháp cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ công bố quan hệ đối tác chiến lược. Sự kiện này nhằm tiến tới dân chủ hóa và mở rộng khả năng tiếp cận cũng như tiện ích của dữ liệu được thu thập trên web dựa trên công nghệ blockchain  cho trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng dữ liệu.

Thông qua lần hợp tác này, hai bên sẽ cùng nhau khám phá thêm những cơ hội tiềm năng giúp cải thiện các mô hình ngôn ngữ lớn mà AI sử dụng, bắt đầu bằng tập dữ liệu khổng lồ – thu thập thông tin từ hơn 250 tỷ trang web cho đến nay (19 tỷ chỉ tính riêng năm 2024) – đang được 80% các Mô hình Ngôn ngữ Lớn sử dụng của Common Crawl, cũng như bao gồm kho lưu trữ gần 9 petabyte dữ liệu đã thu thập.  Bằng cách tận dụng mạng lưới phi tập trung Hypergraph của Constellation để bổ sung tính bất biến, nguồn gốc và khả năng kiểm tra dữ liệu, mối quan hệ đối tác sẽ hướng đến mục tiêu cung cấp các giải pháp chung xoay quanh AI có trách nhiệm và minh bạch.

AI được dự đoán sẽ trở thành ngành công nghiệp trị giá 3 nghìn tỷ đô la vào năm 2030, nhu cầu về các giải pháp an toàn khi chia sẻ các tập dữ liệu chung, được sử dụng để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn, cải thiện khả năng lưu trữ dữ liệu truy vấn và được làm sạch, tạo ra cơ hội kiếm tiền từ dữ liệu và tăng cường tính minh bạch đối với nguồn dữ liệu đang ngày càng tăng lên. Thông qua cách tiếp cận độc đáo của Constellation trong việc cung cấp các công cụ, giúp tập trung cơ sở hạ tầng hiện có bao gồm các mạng phân tán và phi tập trung, cùng với lịch sử dữ liệu và sự phát triển tiện ích dữ liệu của Common Crawl, mối quan hệ đối tác này sẽ hướng đến mục tiêu dân chủ hóa dữ liệu hơn nữa.

Ông Rich Skrenta, Giám đốc điều hành Common Crawl Foundation, cho biết: “Mối quan hệ đối tác này cho thấy bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo nguồn thông tin trên Common Crawl sẽ được chia sẻ một cách an toàn”. Ông nói thêm: “Bằng cách kết hợp kho lưu trữ web toàn diện của chúng tôi với quy trình triển khai công nghệ blockchain đã được chứng minh của Constellation, các nhà nghiên cứu và nhà phát triển trên khắp thế giới có thể đặt niềm tin vào những gì sẽ nhận được từ Common Crawl, đồng thời xây dựng nên một mô hình xác thực các tập dữ liệu mở lớn, như dữ liệu sử dụng để đào tạo AI”.

Ông Ben Jorgensen, Tổng giám đốc Constellation Network, cho hay:  “Mối quan hệ đối tác giữa Constellation Network và Common Crawl làm nổi bật xu hướng áp dụng rộng rãi các giải pháp web3 bên ngoài các buồng vang thông tin của tiền điện tử. Lần hợp tác này sẽ tiếp tục sứ mệnh của Constellation trong việc sử dụng giải pháp bảo mật zero trust network (mọi người dùng/thiết bị muốn truy cập đều phải thông qua bước xác minh nghiêm ngặt) như một loại hàng hóa công cộng đối với tương lai tập trung vào dữ liệu”. Ông Jorgensen cho biết thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là thu hút thêm nhiều nhà phát triển mới bằng cách giới thiệu các khả năng, như tích hợp tính bất biến trong toàn bộ quy trình xử lý số, từ đó tạo ra sự khác biệt hơn nữa so với các thế hệ công nghệ blockchain trước đây.”

Hai tổ chức sẽ bắt đầu áp dụng phương pháp tiếp cận theo từng giai đoạn để triển khai sáng kiến này, bắt đầu bằng một mạng con có thể tùy chỉnh, gọi là metagraph, sẽ tích hợp một tập hợp con dữ liệu của Common Crawl. Mạng con này hiện đang hoạt động trên mạng thử nghiệm và sẽ sớm được triển khai trên mạng công cộng Hypergraph của Constellation. Thông tin chi tiết hơn về metagraph đang hoạt động cũng như cách thức các tổ chức và nhà phát triển tham gia vào sẽ được cung cấp thêm trong những tuần tiếp theo.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập:

Giới thiệu về Common Crawl Foundation

Common Crawl Foundation là tổ chức phi lợi nhuận 501(c)(3) chuyên cung cấp bản sao mạng miễn phí cho người dùng. Kho lưu trữ web của tổ chức chứa hàng petabyte dữ liệu được thu thập trên web qua nhiều năm, trở thành nguồn tài nguyên thông tin quan trọng dành cho các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và nhà phát triển trên toàn thế giới.

Giới thiệu về Constellation Network

Constellation Network là hệ sinh thái blockchain Web3 giúp kết nối nền kinh tế tiền điện tử với các doanh nghiệp truyền thống. Mạng chủ lực của công ty, Hypergraph, cung cấp giải pháp giúp thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng, có khả năng mở rộng và không mất phí. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã xác thực mạng lưới của Constellation và trở thành khách hàng sử dụng dịch vụ kể từ năm 2019.

Ghi chú: Nội dung thông cáo báo chí đề cập đến một số thông tin mang tính dự báo. Kết quả thực tế có thể khác biệt đáng kể so với dự đoán đưa ra.

Logo – https://mma.prnasia.com/media2/2537537/ConstellationxCommonCrawl_Logo.jpg?p=medium600

Đề xuất:

spot_img