Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, nửa đầu năm 2019 vận chuyển trên 3 triệu lượt hành khách, tổng doanh thu của Jetstar đạt trên 4.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng vọt lên 122,3 tỷ đồng.
Hãng hàng không giá trẻ Jetstar Pacific trong 6 tháng đầu năm 2019 đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay, lượng khách vận chuyển đạt trên 3 triệu lượt khách với 100% chuyến bay an toàn tuyệt đối.
Trong bối cảnh thị trường cạnh gia tăng, mặc dù số ghế cung ứng nội địa của Jetstar Pacific chỉ tăng 0,5%, nhưng khách nội địa bay cùng Hãng tiếp tục tăng trưởng 1,3%, hệ số sử dụng ghế tăng thêm 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thực hiện nhiều biện pháp tiết kiệm đã giúp Jetstar Pacific gia tăng lợi nhuận, trong đó chi phí không bao gồm nhiên liệu giảm 4,8%, tổng chi phí giảm 9,9% so với kế hoạch.
Kết quả khảo sát hành khách trong 6 tháng đầu năm cũng ghi nhận, lượng khách hài lòng về chất lượng dịch vụ và đồng ý tiếp tục bay cùng Jetstar Pacific trong lần tiếp theo đạt 99%. Tỉ lệ hành khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ giảm từ 3% cùng kỳ 2018 xuống chỉ còn 1% trong 6 tháng đầu năm 2019.
Điều này góp phần làm gia tăng lượng khách nội địa của Jetstar Pacific thêm 1,3%, trong khi tải cung ứng của hãng chỉ tăng 0,5% so với năm 2018.
Theo đại diện Jetstar Pacific, kết quả tích cực này là thànhquả từ quá trình tái cơ cấu trong những năm qua, bắt đầu từ công tác chuẩn bị,đầu tư chuyển đổi đội bay mới.
Bên cạnh đó, tác động thương hiệu kép từ Vietnam Airlines – cổ đông lớn nhất của Jetstar Pacific (chiếm 70% cổ phần) và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways) đã giúp hãng cải thiện đáng kể nhờ kết nối mạng bay, gia tăng thêm lượng khách hàng.
Vì thế, các tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng vào hãng hàng không này đã khiến Jetstar Pacific triển khai hệ thống chuẩn đoán và phân tích, phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn để bảo đảm an toàn tối đa cho hoạt động khai thác.